"Second home"– Xu hướng đầu tư mới ở Vũng Tàu

Anh Tuấn - Trần Linh| 05/07/2019 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những lý do để Vũng Tàu luôn là điểm đến được ưu tiên chính là thời gian di chuyển ngắn nhưng vẫn đa dạng các dịch vụ giải trí và thiên nhiên tươi đẹp. Đây là nền tảng định hình cho xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không đo đếm lợi nhuận.

Từ kỳ nghỉ cuối tuần đến chuyện “second home”

Với lợi thế liền kề TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu luôn là địa điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của các gia đình vào mỗi cuối tuần mà không cần lên kế hoạch trước. Thay vì các địa điểm khác như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…chỉ riêng việc di chuyển và sắp xếp phải lập kế hoạch từ nhiều tháng trước đó và phải dành thời gian nghỉ dưỡng ít nhất từ 2 – 3 ngày.

Chính việc nghỉ dưỡng thường xuyên mỗi cuối tuần, không ít giới thượng lưu Sài Gòn quyết định chọn Vũng Tàu là “second home” (ngôi nhà thứ hai) của mình. Là chủ sở hữu căn hộ chỉ để nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, Ông Nguyễn Khắc Huân cho hay: “Công việc bận rộn của tôi như hiện nay thật khó dành thời gian cho các kỳ nghỉ dài. Nên Vũng Tàu vẫn là điểm đến quen thuộc của gia đình. Sau thời gian đau đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần, từ việc tranh thủ booking phòng và đắn đo về giá, chất lượng nơi ở, chúng tôi quyết định sở hữu một căn hộ dành riêng cho gia đình để tận hưởng sự thanh bình của biển trời nơi đây mỗi cuối tuần”.

Các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại tại Vũng Tàu

Và cũng không ít người Sài Gòn chọn Vũng Tàu là phần quà tặng an dưỡng cho cha mẹ tuổi già, thay vì vẫn tất bật và ồn ào cùng Sài Gòn như gia đình bác Nga tâm sự: “Khi nghỉ hưu, hai bác quyết định dọn về thành phố biển sống, cứ cuối tuần, mấy đứa cháu nhỏ ở Sài Gòn lại chạy về, khiến căn nhà yên bình lại trở nên rộn rã. Khi đó, vợ chồng bác lại chạy ra chợ nhỏ gần nhà, mua hải sản tươi ngon mới xuống từ ghe. Mấy đứa cháu vì vậy, cứ mỗi lần biết về nhà nội, đêm trước lại vui không ngủ được.”

Nắm bắt xu hướng sở hữu bất động sản chuyên biệt cho nghỉ dưỡng và tận hưởng giá trị sống của khách hàng. Các chủ đầu tư đang tranh thủ tung ra các sản phẩm sở hữu mức giá tốt và chất lượng tiện ích cao cấp. Trong đó, các tiện ích giải trí đạt tiêu chuẩn nghỉ dưỡng như resort tiêu chuẩn 5 sao, không gian vui chơi thú vị cho trẻ em và thư giãn cho người lớn tuổi đặc biệt được chú trọng và phát triển. Và tham gia khai thác dòng sản phẩm này, không chỉ có các doanh nghiệp “sân nhà” Vũng Tàu mà còn có các doanh nghiệp “sân khách” đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Xu hướng đầu tư mới nhận được tín hiệu tích cực

Đánh giá về xu hướng đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Vũng Tàu chỉ để nghỉ dưỡng, Theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Trường Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Xu hướng sở hữu biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu trong 2 năm gần đây gia tăng chóng mặt với tỷ lệ 2 con số mỗi năm. Các dự án nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, khi mở bán, đều bán cháy hàng trong 1 vài tuần. Đặc biệt đáng chú ý, 80% khách hàng mua nhà với mục đích nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu là người Sài Gòn và các tỉnh lân cận.”

Không ít người Sài Gòn sở hữu căn hộ và villa biển tại TP. Vũng Tàu chỉ đơn thuần để nghỉ dưỡng

Điển hình cho sức nóng sở hữu căn hộ chỉ để nghỉ dưỡng của giới thể hiện rõ nét qua tổ hợp biệt thự trong tổ hợp Blue Sapphire Resort bên bãi tắm Chí Linh. Trong khi giao căn hộ cho đơn vị vận hành khai thác và chia lợi nhuận thì gần như 100% khách hàng của Blue Sapphire Resort là người Sài Gòn đều sử dụng căn hộ cho mục đích tận hưởng cá nhân.

Song song, dự án khách sạn Imperial Complex (Đường Thuỳ Vân) chỉ đưa ra chương trình cam kết lợi nhuận 6% mỗi năm. Một trong những mức cam kết chỉ bằng ½ so với mức cam kết của toàn thị trường tại một số dự án tại Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc (khoảng 8 - 12%/năm). Tuy nhiên dự án đã cháy hàng ngay khi mở bán.

Theo các chuyên gia bất động sản, lý do hàng đầu liên quan đến xu hướng đầu tư này chính là, sự thuận tiện khi di chuyển bằng xe hơi theo tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với 90 phút từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu; Hay nhanh chóng hơn di chuyển bằng tàu cao tốc với 60 phút để được hoà mình vào biển trời Vũng Tàu.

Và tốc độ đầu tư ngày càng cao khi các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại như: Night Bar, Khu vui chơi cảm giác mạnh, Sân Golf,... cũng là một trong những “chất xúc tác” để loại hình sản phẩm này chiếm được “ưu ái” của khách hàng, đặc biệt là các dự án “đậm chất” nghỉ dưỡng cao cấp và các tiện ích giải trí độc đáo nội khu.

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, dù khác mục đích sử dụng sản phẩm khi rót tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thì nhà đầu tư đã và đang thu được biên độ lợi nhuận cao, dựa trên tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh luôn đạt 14%/năm, khách quốc tế tăng trên 20%/năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Second home"– Xu hướng đầu tư mới ở Vũng Tàu