Phong cách kiến trúc châu Âu tại Sài Gòn xưa và nay

An Hà| 22/10/2018 12:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sài Gòn trong 80 năm Pháp thuộc, đã kịp sở hữu cho mình không ít công trình mang đậm phong cách châu Âu. Những di sản kiến trúc độc đáo này đã đánh bật thời gian, trở thành biểu tượng trăm năm thịnh vượng của Sài Gòn.

Những di sản kiến trúc với tuổi đời một trăm năm có lẻ sau đây chính là bảo chứng hùng hồn cho việc một công trình chất lượng sẽ có giá trị trường tồn cùng thời gian. Trong đó phải kể đến Khách sạn Continental, được xây dựng vào những ngày đầu người Pháp đặt chân đến Việt Nam. Ít người biết rằng khách sạn này còn có cái tên rất Việt Nam là Đại Lục Lữ Quán, mang phong cách trang nhã, phảng phất đường nét tinh tế của kiến trúc quý tộc châu Âu. Bên cạnh đó, còn những cái tên mang đậm dấu ấn của kiến trúc châu Âu vượt thời gian như Nhà hát Thành phố, Bưu điện thành phố, mỗi công trình nêu trên đều mang một nét đẹp và vị thế riêng, biểu tượng của thịnh vượng trường tồn.

Phong cách kiến trúc châu Âu tại Sài Gòn xưa và nay

Rome by Diamond Lotus Biểu tượng của sự thịnh vượng tại Khu Đông

Ngày nay, trong dòng hoài niệm và tôn vinh những công trình kiến trúc có giá trị tồn tại theo năm tháng, dễ làm ta liên tưởng đến một dự án hiếm hoi nổi bật trên thị trường - Rome by Diamond Lotus của đơn vị phát triển dự án Phuc Khang Corporation. Dự án đầy tham vọng khi đề ra mục tiêu làm sống lại nét đẹp kiến trúc châu Âu tại Sài Gòn nay.

Rome by Diamond Lotus đặt ra cho mình những chuẩn mực kiến trúc cao nhất, quyết tâm phát triển nên một dự án biểu tượng thịnh vượng, trường tồn cùng thời gian. Dự án được thiết kế với lối kiến trúc cột và mái vòm quen thuộc cùng kiểu đối xứng hai bên, kết hợp sử dụng họa tiết trang trí tinh xảo mang âm hưởng châu Âu sang trọng. Các vật liệu bày trí đều được lựa chọn khắt khe sao cho nổi bật được phong cách quý tộc và cuộc sống vương giả châu Âu. Được truyền cảm hứng từ những di sản kiến trúc trăm năm, là một đơn vị phát triển dự án hàng đầu cả nước, Phúc Khang mong muốn kiến tạo nên công trình mang biểu tượng thịnh vượng, có giá trị trường tồn cùng thời gian.

Một tòa nhà phức hợp với đầy đủ chức năng từ thương mại đến nghỉ dưỡng theo phong cách cổ điển sang trọng, Rome by Diamond Lotus hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng về kiến trúc và phong cách sống châu Âu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong cách kiến trúc châu Âu tại Sài Gòn xưa và nay