New City Thủ Thiêm bị Sở Xây dựng TP.HCM “tuýt còi”

Trần Linh| 13/05/2018 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Xây dựng TP.HCM, Thanh tra Sở vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH XD TM Thuận Việt (Cty Thuận Việt), chủ đầu tư dự án New City (Q.2, TP.HCM) vì mở bán khi chưa đủ điều kiện theo Luật kinh doanh bất động sản.

New City Thủ Thiêm (số 17, đường Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) do Công ty TNHH Xây dựng thương mại Thuận Việt làm chủ đầu tư, ngày 7/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, làm rõ và ra quyết định xử phạt Công ty Thuận Việt số tiền 108.250.000 đồng vì hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

New City Thủ Thiêm bị Sở Xây dựng TP.HCM “tuýt còi”

Sở xây dựng khẳng định Dự án này chưa đủ điều kiện để mở bán

Theo thông tin từ sở xây dựng, chủ đầu tư dự án New City đã tổ chức mở bán ồ ạt, trái phép trong khi chưa đủ điều kiện không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định. Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu Công ty Thuận Việt chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt trên.

Dự án New City nằm trong chương trình tái định cư 12.500 căn của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án này đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức của thành phố cho chuyển từ nhà tái định cư sang nhà thương mại nhưng chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt đã đem bán gần hết hơn 1.300 hộ với mức giá lên đến 70 triệu đồng/m2.

Một vấn đề khác, nhiều khách hàng cho biết, đến nay họ đã đóng 95% nhưng chưa nhận được nhà. Cùng với đó, tiền sử dụng đất dự án vẫn chưa có quyết định đóng từ Nhà nước. Lãnh đạo Sở Xây dựng xác nhận dự án New City chưa hoàn tất tiền sử dụng đất, tức là chủ đầu tư chưa có đủ giấy tờ về pháp lý của dự án.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, đến nay hồ sơ nộp tiền sử dụng đất dự án New City chưa tới Sở Tài nguyên và Môi trường. Do vậy dự án New City sẽ rất khó khăn khi chủ đầu tư chưa đóng tiền sử dụng đất đã đem bán căn hộ và thu trước một khoản tiền sử dụng đất từ khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New City Thủ Thiêm bị Sở Xây dựng TP.HCM “tuýt còi”