Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi

Hoàng Phương Thảo| 21/05/2019 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảo Ngọc Phú Quốc có cơ hội lớn để trở thành một Hawaii không chỉ của Việt Nam mà còn của châu Á, khi đang được bổ sung các dự án thực sự ấn tượng, hứa hẹn sớm cung cấp chuỗi dịch vụ du lịch, mua sắm, giải trí hấp dẫn chưa từng có cho du khách.

Cơ hội trở thành “Hawaii của châu Á”

Tại Hội thảo chuyên đề về Du lịch trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân sáng 2/5, ông Nguyễn Văn Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH JTB - TNT cho hay: "Hiện các công ty lữ hành Nhật Bản có kế hoạch phát triển điểm đến mới thay thế cho Hawaii (Mỹ), và cân nhắc Phú Quốc có thể trở thành điểm đến tiềm năng. Do đó Việt Nam có thể học hỏi mô hình phát triển của Hawaii để thu hút thêm khách Nhật".

Đây là thông tin mở ra nhiều kỳ vọng cho du lịch Phú Quốc. Thiên nhiên tuyệt mỹ của đảo Ngọc không hề kém cạnh so với những bãi biển được mệnh danh là thiên đường của Hawaii. Tuy nhiên, thứ mà Phú Quốc đang thiếu chính là những công trình, sản phẩm du lịch ấn tượng và chuỗi dịch vụ mua sắm đẳng cấp.

Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi

Phố mua sắm sầm uất tại Hawaii (Ảnh Internet)

Nếu Hawaii đón khoảng 9,3 triệu lượt khách mỗi năm, thì Phú Quốc hiện đang dừng ở khoảng 4 triệu lượt khách (năm 2018). Nếu Hawaii vừa là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, vừa là thiên đường mua sắm, thì Phú Quốc lại đang thiếu vắng các dịch vụ kích thích nhu cầu chi tiêu này. Đó cũng là lý do khiến thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Phú Quốc rất khiêm tốn.

Có thể điểm danh những khu mua sắm nổi tiếng ở Hawaii mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua, như Royal Hawaiian, Parker Ranch Center, hay Kahala Mall Center… Ngoài việc thỏa mãn nhu cầu shopping, các trung tâm thương mại này còn là nơi để du khách khám phá, trải nghiệm các món ăn độc đáo, hấp dẫn, đặc trưng của quần đảo Hawaii, thư giãn với các rạp chiếu phim, nhà hát,…

Để có thể phát triển theo mô hình Hawaii, trở thành một “Hawaii” của châu Á, Phú Quốc chắc chắn phải bổ sung nhanh chóng những “khoảng trống” về mua sắm, dịch vụ - xu hướng tất yếu của các điểm đến du lịch nổi tiếng.

Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi

Cáp treo Hòn Thơm thu hút lượng lớn du khách tới Nam Đảo Ngọc

Tương lai đó là hoàn toàn có cơ sở khi trên đảo Ngọc đã xuất hiện những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp, mới mẻ với khả năng kinh doanh dịch vụ đầy tiềm năng, điển hình là khu vực Nam đảo. Chuỗi dự án quy mô, tầm cỡ quốc tế ở Nam đảo do Tập đoàn Sun Group đầu tư, được quy hoạch bài bản theo mô hình quần thể, có tính tương tác, hỗ trợ lẫn nhau. Các dự án nghỉ dưỡng có JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội. Khu vui chơi giải trí có Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo dài nhất thế giới. Trung tâm mua sắm, dịch vụ sẽ quy tụ tại khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm, bên trong tổ hợp dự án Sun Premier Village Primavera – “trái tim” của Nam Phú Quốc.

Dư địa lớn cho kinh doanh dịch vụ

Nắm bắt cơ hội phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc, giới đầu tư đã không ngừng tìm kiếm các sản phẩm BĐS phù hợp, vừa có thể ở, vừa có thể cho thuê, kinh doanh. Bởi vậy, mô hình nhà phố thương mại – shophouse ở Phú Quốc luôn chứng tỏ hấp lực mạnh mẽ, điển hình là các shophouse trong quần thể Nam đảo.

Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi

Dãy phố thương mại sầm uất của Sun Premier Village Primavera

Bên cạnh vị trí đắc địa, shophouse Nam Phú Quốc còn chinh phục các nhà đầu tư bởi sự kỳ công trong thiết kế kiến trúc, tạo nên giá trị khác biệt, độc nhất. Như Sun Premier Village Primavera, không chỉ hướng đến là một tổ hợp kinh doanh dịch vụ du lịch lớn nhất Phú Quốc từ trước tới nay, mà chủ đầu tư Sun Group còn muốn kiến tạo một “thị trấn du lịch” mang dáng dấp thị trấn Amalfi (nước Ý) bên bờ Địa Trung Hải. Bao gồm các khu shophouse đậm chất Địa Trung Hải với đa sắc màu rực rỡ được thiết kế giật cấp trên nhiều cao độ, tựa lưng vào núi, hướng mặt ra phía biển, Sun Premier Village Primavera sẽ trở thành “bến cảng phồn hoa” đầy quyến rũ và sầm uất, cung cấp mọi dịch vụ ngay khu ga đi cáp treo Hòn Thơm.

Điểm nhấn của dự án bên bờ biển Tây Nam đảo Ngọc này là khu tiện ích trung tâm Central Village với biểu tượng tháp chuông – phiên bản mô phỏng tháp chuông trên quảng trường San Marco – một biểu tượng cho thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý. Nằm ở vị trí chính giữa dự án, phía trước là bãi biển rộng với các câu lạc bộ sôi động, Central Village được cấu thành bởi hệ thống nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại và chuỗi tiện ích như bể bơi, rạp chiếu phim hiện đại… Các dãy shophouse sẽ kề cận, san sát quanh khu Central Village này khiến du khách thỏa sức thưởng thức, trải nghiệm đủ dư vị Ý ngay trên đảo Ngọc Phú Quốc.

Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi

Sun Premier Village Primavera - Tái hiện linh hồn nước Ý tại Phú Quốc

Bằng kỹ thuật theming giả cổ cầu kỳ, “thị trấn Amalfi” Sun Premier Village Primavera sẽ là dự án Shophouse duy nhất từ trước tới giờ được chăm chút để khoác lên mình dấu tích thời gian, tựa như “bến cảng phồn hoa” này vốn đã tồn tại từ rất lâu, đem lại cuộc sống giàu sang, sung túc cho cả một vùng. Chủ nhân shophouse sẽ là những người cảm nhận được hết sự may mắn khi được tận hưởng cuộc sống yên bình, thuận lợi trong làm ăn và kinh doanh ở “thị trấn Amalfi” với dòng khách du lịch đều đặn và ngày càng gia tăng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh dịch vụ du lịch ở Phú Quốc: Thiên thời, địa lợi