Khách hàng tố Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo

An Hà - Trần Linh| 20/06/2018 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều khách hàng mua đất nền dự án khu dân cư Ngô Chí Quốc 1- Thủ Đức do Đông Hưng Group làm chủ đầu tư, tố cáo họ bị Chủ đầu tư đơn phương phá vỡ hợp đồng và có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Dự án khu dân cư Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư, có trụ sở tại 225, Nguyễn Xí, P.13, Q. Bình Thạnh, rất nhều khách hàng bị Đông Hưng Group đơn phương phá vỡ hợp đồng, bội tín, quanh co và đang có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Khách hàng tố Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo

Khách hàng tố Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo

Thỏa thuận quyền đặt chỗ giữa chị Quyên và Đông Hưng Group

Chị Lương Ngọc Quyên tại khu phố 2, Bình Chiểu, Q.Thủ Đức bức xúc nói: Ngày 15/04/2018, tôi có đăng ký giữ chỗ ưu tiên để mua 2 lô đất B15 với diện tích 83,4 m2, lô B9 với diện tích là 84,5 m2 thuộc dự án dân cư Ngô Chí Quốc 1 (Q.Thủ Đức) của chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng có trụ sở 225, Nguyễn Xí, P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Với số tiền giữ chỗ cho 2 lô đất trên là 100 triệu đồng và trong hợp đồng có ghi rõ “số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày. Khi đến nhận lại tiền quý khách hàng mang theo thỏa thuận đăng ký đặt lại quyền giữ chỗ ưu tiên và giấy tờ tùy thân. Địa điểm nhận lại tiền đặt quyền giữ chỗ ưu tiên: Lầu 6, 225 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.”

Thế nhưng trước một tuần ngày mở bán là ngày 19/5/2018 thì Công ty báo với chị Quyên là 2 lô tôi đặt giữ chỗ đã bị bán và tiền cọc sẽ được trả lại theo đúng hợp đồng là sau 3 ngày mở bán. Tuy nhiên cho đến ngày 22/5/2018 chị Quyên lên trụ sở Công ty lấy lại tiền cọc thì bảo vệ Công ty không cho vào, điện cho nhân viên bán hàng và gọi vào số liên hệ của công ty thì đùn đẩy trách nhiệm, và thông báo chị Quyên phải đợi đến tháng 8/2018 mới trả lại tiền giữ chỗ.

Đến ngày 02/06/2018, Đông Hưng Group lại gửi cho chị Quyên thư ngỏ với lý do khách quan nên công ty sẽ hoàn lại tiền booking cho chị vào ngày 12/11/2018. Ngoài chị Quyên còn rất nhiều khách hàng của dự án khu dân cư Ngô Chí Quốc 1 cũng bị Công  ty Đông Hưng phá vỡ hợp đồng, chưa biết đến bao giờ Công ty trả lại tiền cọc.

Khách hàng tố Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo

Thư Ngỏ Đông Hưng Group gửi chị Quyên với con dấu treo

Theo Luật sư Nguyễn Đức Linh trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Đức Linh  AHCM  tại Tp.HCM thì hành vi đơn phương chấm dứt quyền giữ chỗ ưu tiên với khách hàng như trường hợp của chị Lương Ngọc Quyên là Đông Hưng Group đã vi phạm Thỏa thuận đăng ký giữ quyền đặt chỗ ưu tiên của khách hàng. Và đến hiện tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng đã vi phạm hợp đồng, và có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạn tài sản của chị Quyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng tố Đông Hưng Group có dấu hiệu lừa đảo