Kêu trời vì sập bẫy căn hộ “ma” Vạn Hưng Phát

Nhật Nam| 24/07/2017 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm khách hàng trót mua căn hộ tại dự án Vạn Hưng Phát đang đối diện với nguy cơ mất trắng vì dự án này “đắp chiếu” đã gần 7 năm, trong khi nhiều khách hàng đã đóng 30 – 95% giá trị căn hộ.

Dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát (339 đường Bông Sao, phường 5, quận 8) do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư. Theo phê duyệt, dự án được xây dựng trên khu đất gần 7.000m2 với khối nhà cao 21 tầng, gồm 334 căn hộ. Dự án được khởi công từ đầu năm 2010…

Tiền thanh toán 95/% mà nhà vẫn trễ tới hơn 5 năm

Theo tiến độ mà chủ đầu tư đưa ra thì dự án cao cấp Vạn Hưng Phát sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng quý IV/2015. Thế nhưng, trong quá trình xây dựng công trình, Vạn Hưng Phát đã bắt đầu sai phạm khi chưa thi công hoàn thành phần móng nhưng đã ký kết 97 hợp đồng bán căn hộ để huy động vốn. Cùng với đó, nhiều sai phạm khác tại dự án cũng đã hé lộ.

Kêu trời vì sập bẫy căn hộ “ma” Vạn Hưng Phát

Hàng chục khách hàng bức xúc căng băng rôn biểu tình tại dự án Vạn Hưng Phát.

Quay lại với dự án, đầu năm 2010, với lời mời quảng cáo hấp dẫn về quy mô và viễn cảnh tươi sáng của dự án, đã có hàng trăm khách hàng đặt “niềm tin” mua căn hộ tại dự án Vạn Hưng Phát. Căn cứ vào hợp đồng góp vốn, Vạn Hưng Phát đã thu của khách hàng từ 30-95% giá trị căn hộ. Thế nhưng gần 7 năm trôi, qua giấc mơ “tổ ấm” cao cấp mà chủ đầu tư “dệt mộng” cho khách hàng đang dần tan biến như bọt bèo.

Đầu năm 2012, Bà Phương (ngụ quận 2, TP HCM) ký hợp đồng mua căn hộ ở tầng 8, diện tích 82 m2 tại dự án Vạn Hưng Phát với giá hơn 1,6 tỉ đồng. Dốc hết số tiền tiết kiệm và vay mượn thêm, bà Phương đến phòng giao dịch của dự án làm hợp đồng thanh toán theo tiến độ. Đến khi đóng gần 700 triệu đồng thì bà Phương “tá hỏa” phát hiện tiến độ thi công khi dự án gần như bằng không, trong khi thời hạn giao nhà gần kề.

Điều đáng nói, trong khi dự án đang bị nhiều khách hàng tố cáo đã quá thời hạn giao nhà nhưng dự án này vẫn chỉ nằm “trên giấy”, thì chủ đầu tư vẫn cố tình lừa bán tiếp những căn hộ “ma”, đôn đốc khách hàng nộp tiền đến 95% giá trị căn hộ.

Ông K - khách hàng tại dự án cho biết, tháng 8/2012 ông có ý định muốn mua nhà, sau khi đi xem dự án thì ông được ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc Công ty Vạn Hưng Phát là khuyến khích nếu thanh toán 95% giá trị thì sẽ được giảm trên 10% nên ông Kỳ đóng một lần 1,8 tỉ đồng.

“Tiền thì đã thanh toán tới 95% giá trị căn hộ, chỉ đợi ngày chủ đầu tư hoàn thiện rồi ký biên bản bàn giao nhà để thanh toán đầy đủ. Nhưng tới nay, đã trễ hẹn hơn 5 năm mà vẫn chưa chưa nhận được nhà. Chúng tôi đã liên hệ với ông Minh, đề nghị chủ đầu tư cho rút vốn khỏi dự án, tuy nhiên chủ đầu tư chỉ khất lần và không hợp tác trả nợ” ông K bức xúc.

Nguy cơ mất trắng

Theo các khách hàng cho biết, trong hợp đồng nêu rõ, nếu quá thời hạn 6 tháng kể từ ngày phải bàn giao thì chủ đầu tư phải chịu phạt số tiền lãi trên số tiền khách hàng đã thanh toán. Thế nhưng, thay vì phải bàn giao nhà cho khách hàng, chủ đầu tư lại khóa trái trụ sở và các số điện thoại ghi trong hợp đồng cũng không thể liên lạc được.

Kêu trời vì sập bẫy căn hộ “ma” Vạn Hưng Phát

Nội dung thể hiện: Đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm rõ, trả lời đơn thư tố giác của khách hàng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Nguyễn Văn Minh

Qua tìm hiểu, trụ sở của Công ty Vạn Phát Hưng đã đóng cửa, không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh số 312 – 314 Tùng Thiện Vương, P.13, Q.8, TP.HCM từ năm 2014. Bản thân ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật lẩn tránh, không chịu tiếp xúc khách hàng từ năm 2013 đến nay.

Không có cách nào liên lạc được với chủ đầu tư, trong khi số tiền đã đóng trước đó cũng có nguy cơ “không cánh mà bay”, hàng trăm khách hàng đã làm đơn tố cáo Công ty Vạn Hưng Phát có dấu hiệu “lừa đảo” ra cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đến nay mặc dù tòa đã có kết luận Vạn Hưng Phát vi phạm quy định và buộc chủ đầu tư phải thanh toán tiền gốc mà khách hàng đã đóng cộng lãi suất ngân hàng do chậm tiến độ… Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có khách hàng nào nhận được tiền.

Được biết, ngay sau khi "lừa đảo" hàng trăm khách hàng, dự án này đã được Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát đem đi thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Bình Chánh với giá trị ghi số khoản nợ lên đến 161,5 tỷ đồng.

Mới đây, Ngân hàng này đã có thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Dự án Vạn Hưng Phát. Địa chỉ dự án tại số 339 Bông Sao, phường 5, quận 8, TP HCM.

Ghi nhận của PV, đã 7 năm trôi qua nhưng khu vực dự án vẫn “án binh bất động”. Bên ngoài cổng chính vào công trường vẫn đóng kín, cỏ mọc đầy lối đi. Căn phòng giới thiệu dự án của chủ đầu tư đóng cửa lâu năm, bụi bám dày, sân mọc đầy cỏ dại. Bên trong dự án, phần nền móng cũ mốc, những cột bê tông chỉ cao hơn đầu người, sắt thép đang hoen gỉ…

Quá bức xúc trước việc chủ đầu tư liên tục lừa dối khách hàng, sáng ngày 15/7, hàng chục người dân đã tới trước cổng dự án khu căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát căng băng rôn, phản ánh những bức xúc với nội dung: “Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý kiên quyết các sai phạm của Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Vạn Hưng Phát và cá nhân Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Minh”; “Đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm rõ, trả lời đơn thư tố giác của khách hàng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của ông Nguyễn Văn Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu trời vì sập bẫy căn hộ “ma” Vạn Hưng Phát