Hà Nội: Phân khúc nhà ở liền kề với đất tiếp tục tăng

Mai Anh| 05/10/2018 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là một trong những nội dung nổi bật được Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường (CBRE) đưa ra tại cuộc họp báo công bố tiêu điểm thị trường Hà Nội quý 3/2018.

Hà Nội: Phân khúc nhà ở liền kề với đất tiếp tục tăng

Ảnh minh hoạ

Theo đó, đánh giá về tình hình tổng quan phân khúc nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội trong quý 3/2018, CBRE cho biết thị trường đang tiếp tục phát triển mạnh về phía Tây thành phố. Cùng với đó các dự án mới mở bán quanh khu vực nội thành đạt tỷ lệ bán tốt. Giá thứ cấp trên thị trường tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ.

Về nguồn cung, trong quý 3/2018 phân khúc nhà ở gắn liền với đất ghi nhận nguồn cung mở bán mới là 646 căn, đến từ 4 dự án bao gồm Terra Hào Nam, Hà Nội Garden City, Phoenix Garden Đan Phượng và Hanssip Phú Xuyên. Trong đó, CBRE đánh giá các dự án như Terra Hào Nam và Hà Nội Garden City có quy mô nhỏ và khoảng cách không quá xa đến trung tâm thành phố nên đạt tỷ lệ khả quan.

Tính đến quý 3/2018, nguồn cung tích lũy trên thị trưởng đang ở khoảng 13.000 căn. Trong đó, 4.934 căn là biệt thự, 5.584 căn là nhà liền kề, 3.086 căn là nhà phố thương mại. Về doanh số bán hàng, có 521 căn từ các dự án được ghi nhận đã bán ra trong quý 3, cải thiện đang kể so với quý 2/2018 với khoảng 220 căn bán được.

Về diễn biến thị trường, giá thứ cấp biệt thự trong quý 3/2018 ghi nhận mức tăng 2% so với quý trước, đạt mức 3.600 USD/m2 đất, bao gồm nhà. Chủ yếu các dự án tăng giá đến từ khu vực phía Tây tại một số quận như Hà Đông hay Nam Từ Liêm.

CBRE nhận định, trong các quý sắp tới, dự kiến thị trường sẽ có nhiều dự án quy mô lớn được mở bán bao gồm cả mở bán lần đầu và mở bán giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn ở các khu vực như Long Biên, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Đông Anh, Gia Lâm.

Đặc biệt, theo quan sát thị trường cuối năm cũng sẽ chứng kiến những dòng sản phẩm đột phá. Có thể kể đến như mới đây Tập đoàn Sunshine Group đã công bố sẽ ra mắt hai dòng sản phẩm Sunshine Sky Villas (dòng Sky Villas thế hệ mới) và Sunshine Villas (biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng trong nội đô). Điều đặc biệt, các dòng sản phẩm này sẽ được áp dụng công nghệ 4.0 cùng dịch vụ chuyên biệt 7 sao đành riêng cho mỗi căn biệt thự…

Bà Nguyễn Thị An - Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE cho biết, hiện nay có nhiều dự án đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ so với giai đoạn đầu năm, tuy nhiên thị trường sẽ tăng trưởng ổn định, không xảy ra hiện tượng sốt nóng.

"Biệt thự, liền kề khu vực nội đô sẽ tiếp tục có sức hấp dẫn trên thị trường cuối năm. Do nguồn cung mới hầu như rất hạn chế cộng với vị trí đắc địa là nguyên nhân khiến thanh khoản trên thị trường của phân khúc này luôn ở mức cao", bà An cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phân khúc nhà ở liền kề với đất tiếp tục tăng