Hà Nội: 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC

Mạnh Nguyễn| 08/08/2017 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê của Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội, tính đến ngày 31/7/2017, Hà Nội vẫn còn 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng.

Hà Nội: 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC

Danh sách công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phong cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng

Công bố của Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội cho thấy, tính đến ngày 31/7/2017, trên địa bàn thành phố đã có 14/79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng đã khắc phục các tồn tại.

Trong đó có 13/79 công trình đã được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, 01/79 công trình (Tòa nhà N02-T3 tại Khu đoàn Ngoại giao, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã dừng đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. 

Như vậy, ngoài 14 công trình đã khắc phục vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, trên địa bàn thành phố hiện còn 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phong cháy chữa cháy trong đầu tư xây dựng. Trong đó có 61 công trình đã được thẩm duyệt, nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào hoạt động; 03 công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đi vào hoạt động; 01 công trình đã thi công nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy.

Đối với 65 công trình nói trên, trong thời gian tới Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố tiếp tục báo cáo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an, phối hợp với các sở, ngành chức năng thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục các vi phạm về PCCC, những cam kết thực hiện của chủ đầu tư và tổ chức thực hiện các biện pháp theo đúng chỉ đạo của thành phố.

Xem danh sách 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về phong cháy chữa cháy  tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 65 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC