Giải mã sức hút thị trường địa ốc Bình Dương

Lan Hà - Văn Thanh| 04/11/2015 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian lắng đọng, bất động sản Bình Dương bỗng “nổi sóng” khi liên tiếp nhiều dự án được các chủ đầu tư đưa ra thị trường đều có tốc độ bán hàng chóng mặt.

Chủ đầu tư đua nhau bung hàng

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, bắt đầu từ giữa năm 2015, cùng với sự khởi sắc của thị trường bất động sản TP.HCM thì thị trường bất động sản Bình Dương cũng xuất hiện nhiều dấu hiệu khả quan hơn.

Khác với sự trầm lắng ở giai đoạn 2013-2014, hiện nay, thị trường bất động sản cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đã khá xôm tụ, nhất là sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cơ bản được ký kết thì một lần nữa, thị trường địa ốc lại được hâm nóng. Có khá nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch “bung hàng” các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Điển hình, dự án căn hộ thương mại First Home Premium Bình Dương do chủ đầu tư Công ty TNHH Tổ chức Nhà Quốc Gia Bình Dương (N.H.O Bình Dương) phối hợp cùng Công ty Sung Huyn Vina (SHV) triển khai đã thu hút khá đông sự chú ý của khách hàng. Mặc dù dự án chỉ mới tung ra chào bán ở giai đoạn 1 nhưng phần lớn các căn hộ đều “cháy hàng”.

Được biết, dự án tọa lạc tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, được xây dựng với tổng diện tích gần 10.000 m2 và mật độ xây dựng chỉ 40%. Với tổng số 527 căn hộ cùng các chính sách mua hàng hấp dẫn, chủ đầu tư hướng đến mục đích phục vụ nhu cầu nhà ở và thương mại cho người dân, tầng lớp lao động trí thức, các chuyên gia nước ngoài tại đây.

Giải mã sức hút thị trường địa ốc Bình Dương

First Home Premium Bình Dương thu hút hàng trăm người quan tâm trong mỗi đợt chào bán

Kế đến, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh cũng đẩy mạnh chương trình bán hàng thông qua hàng loạt dự án bất động sản tại Bình Dương, trước mắt là sự “chào hàng” của  2 dự án khu đô thị thương mại RichHome và khu đô thị thương mại - dịch vụ The Mall City 2.

Cũng trong năm 2015, thị trường bất động sản Bình Dương thêm một lần “nhộn nhịp” khi có sự góp mặt của siêu dự án Tokyu Bình Dương Garden City do Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và Becamex IDC làm chủ đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với những dòng căn hộ cao cấp.

Hòa cùng dòng chảy chung, nhiều công ty bất động sản lớn tại TP.HCM cũng “chuyển hướng” sang khai thác thị trường đầy tiềm năng này và gặt hái nhiều thành công như: TDC Bình Dương, Tấc Đất Tấc Vàng, Thiên Phú Hưng, Eco Xuân, Việt Land, Nam Long… Sau mỗi đợt mở bán, những công ty này đều nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Theo nhận định của công ty chuyên nghiên cứu về thị trường bất động sản Savills, thị trường nhà ở tại Bình Dương khá hấp dẫn với người mua từ các tỉnh, thành khác đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội. Hầu hết người mua nhà là những nhà đầu tư dài hạn nhằm thu lợi từ việc tăng giá đất hoặc tìm kiếm lợi nhuận bằng cách cho thuê.

Sức hút từ thành phố mới

Giải mã sức hút thị trường địa ốc Bình Dương

Sau khi Trung tâm hành chính được xây dựng, tỉnh Bình Dương như được khoác lên mình “chiếc áo mới”

Không phải ngẫu nhiên mà cùng lúc các “ông lớn” trong ngành hàng bán lẻ nước ngoài như: Lotte Mart, Metro, Aeon, Big C lại chọn tỉnh Bình Dương làm cứ điểm trong chiến lược phát triển thị phần bán hàng của mình. Ngay cả các chủ đầu tư đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… cũng sẵn sàng chi ra hàng tỷ USD để xây dựng và phát triển những khu đô thị lớn mang thương hiệu của mình tại đây.

Bởi theo định hướng quy hoạch của Chính phủ thì đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, và điều này đồng nghĩa với việc trong một tương lai không xa, tỉnh sẽ phát triển không thua kém gì so với TP.HCM, nếu như không nắm bắt cơ hội tốt này thì nhà đầu tư sẽ mất chi phí cao hơn gấp nhiều lần mới có thể chen chân vào khai thác.

Thêm vào đó, việc hưởng lợi từ chính sách tăng cường đầu tư hạ tầng, đặc biệt là việc đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung đã khiến Bình Dương trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các đối tác. Việc “ăn theo” Trung tâm hành chính đã cho ra đời các trường Quốc tế, các bệnh viện tư góp phần giúp kinh tế tại đây phát triển một cách đồng bộ, các dự án bất động sản cũng theo đó mà “mọc lên như nấm sau mưa” giải quyết các khó khăn về nhu cầu nhà ở cho người dân.

Theo nhận định của một chuyên gia bất động sản, một trong những yếu tố khiến thị trường bất động sản Bình Dương hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư là sự đột phá về cơ sở hạ tầng cũng như sự xuất hiện của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh, điều này đã khiến nhu cầu về nhà ở tăng cao vì hầu hết những người nhập cư đều mong muốn có một chỗ ở ổn định để lao động sản xuất.

Có thể nói, Bình Dương đang là một trong những tỉnh thành đóng góp cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nhiều nhất cả nước, hàng năm, tỉnh thu hút hàng ngàn lao động đến từ nhiều tỉnh thành, các chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống. Chính vì lẽ đó, đây là khu vực tiềm năng thu hút đông đảo các chủ đầu tư bất động sản tìm đến để phát triển các dự án của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức hút thị trường địa ốc Bình Dương