FLC được giao đầu tư Khu công nghiệp 169 ha tại Vĩnh Phúc

H.V| 11/08/2014 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng có diện tích 169 ha tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, tổng mức đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Tập đoàn FLC.

Với dự án này, FLC đã trở thành chủ đầu tư của 2 dự án về khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Ngày 11/8/2014, Tập đoàn FLC nhận được văn bản số 1507/TB-TU của thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Phúc về việc tiếp tục xây dựng và giao cho Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

FLC được giao đầu tư Khu công nghiệp 169 ha tại Vĩnh Phúc

FLC đã trở thành chủ đầu tư của 2 dự án về khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Đây là dự án có quy mô diện tích hơn 169 héc-ta, tổng mức đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng, nằm trong Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2006.

Theo quy hoạch, đây sẽ là khu công nghiệp tập trung thu hút các ngành sản xuất công nghiệp ít gây ô nhiễm môi trường với các ngành công nghiệp chính như: cơ khí chế tạo, thiết bị chính xác, kết cấu thép, chế tạo động cơ, sản xuất khuôn mẫu cho các sản phẩm kim loại và phi kim loại, thiết bị nâng hạ…

Khu công nghiệp Chấn Hưng tọa lạc tại vị trí có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh và hiện đại. Đây là một trong những cơ sở quan trọng giúp dự án được kỳ vọng sẽ thuận lợi trong việc thu hút nhà đầu tư.

Cụ thể, Khu công nghiệp Chấn Hưng nằm trên quốc lộ 2 từ Vĩnh Yên đi Việt Trì, cách Việt Trì khoảng 19 km, trung tâm thủ đô Hà Nội 54 km, sân bay quốc tế Nội Bài 30 km…; đồng thời nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai - Trung Quốc, dễ thông thương với các vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc, đặc biệt là tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Chấn Hưng cũng nằm ngay gần chân cầu Vĩnh Thịnh, cây cầu vượt sông dài nhất Việt Nam, vừa chính thức được thông xe hồi tháng 6/2014 vừa qua. Đây là cây cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, nối hệ thống giao thông này với đường Hồ Chí Minh, tạo thành một mạng giao thông khép kín kết nối thủ đô Hà Nội với vùng Tây Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang…

Đại diện FLC cho biết, dự án đã được giải phóng phần lớn diện tích mặt bằng, sẽ sớm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thiện để thu hút đầu tư.

Giữa tháng 3/2014, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã giao cho FLC làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Tam Dương II - khu B, với tổng mức đầu tư lên tới 2.310 tỷ đồng; là một trong những khu công nghiệp của Vĩnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

FLC hiện đang sở hữu quỹ đất khá lớn lên tới nhiều nghìn héc-ta tại khắp các tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Bình…
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC được giao đầu tư Khu công nghiệp 169 ha tại Vĩnh Phúc