Dự báo thị trường nhà đất phục hồi mạnh vào nửa cuối năm 2023

Trang Nhi| 14/01/2023 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường nhà đất cũng được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ vào quý III và quý IV.

Theo báo cáo từ Công ty JLL, bất động sản công nghiệp vẫn có nhiều triển vọng trong năm 2023 khi giá thuê tăng, tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp lớn.

Giá cho thuê đất khu công nghiệp tại Việt Nam được đánh giá vẫn đang ở mức thấp hơn từ 30 - 36% so với các nước ASEAN khác, như Indonesia và Thái Lan.

Dự báo thị trường nhà đất phục hồi mạnh vào nửa cuối năm 2023

Nhu cầu với một số phân khúc vẫn có, thậm chí còn cao, ngay cả trong giai đoạn khó khăn này. Nhà ở thương mại giá phải chăng, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, hay bất động sản khu công nghiệp có thể vẫn là những điểm tốt.

Phân khúc nhà ở hướng tới người mua thực được đánh giá sẽ dẫn dắt thị trường năm nay. Đó là nhà đất thổ cư giá hợp lý, các căn hộ giá bình dân hoặc tầm trung. Trong đó, dự án nhà ở xã hội với giá 1 - 2 tỷ đồng/căn đang đặc biệt được mong chờ và dự báo sẽ tạo cú hích cho thị trường chung.

Ông Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho biết: Nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân vẫn là một phân khúc còn rất nhiều tiềm năng, bởi vì hiện nay vẫn còn thiếu nguồn cung, vẫn có nhu cầu thực. Với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tôi cũng hy vọng sẽ phục hồi tích cực vào hè năm nay hoặc có thể thời điểm cuối năm, nhất là khi du lịch quốc tế của chúng ta được hồi phục tốt hơn", 

Ngoài ra, giá bất động sản thời gian vừa qua giảm khá mạnh là cơ hội tốt để các khách hàng quay lại thị trường bất động sản. Tính thanh khoản sẽ được cải thiện tốt hơn nhờ các chính sách kinh tế vĩ mô. Điều này cũng sẽ tác động tốt lên thị trường bất động sản năm 2023, thời điểm quý III và quý IV, đặc biệt là quý IV.

Bên cạnh đó, mặt bằng bán lẻ, văn phòng cho thuê cũng được đánh giá tốt khi công suất và giá thuê được cải thiện. Đặc biệt, phân khúc khách sạn có nhiều triển vọng khi Trung Quốc đã mở cửa du lịch quốc tế trở lại từ ngày 8/1 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thị trường nhà đất phục hồi mạnh vào nửa cuối năm 2023