Dự án Vườn Tài: Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh trả lời cho doanh nghiệp

Văn Vũ| 13/11/2017 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến Dự án Vườn Tài (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đang triển khai nhưng lại có văn bản đòi thu hồi dự án, mới đây Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có công văn chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết và trả lời cho Doanh nghiệp

Trước đó ngày 03/11/2017, Báo điện tử Công lý đăng bài “Khánh Hòa: Dự án Vườn Tài đang triển khai lại có văn bản đòi thu hồi” phản ánh về việc Công ty CP bất động sản Quang Thanh (TP HCM) kêu gọi đối tác hùn vốn thành lập Công ty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải, cùng đầu tư dự án khu dân cư sinh thái Vườn Tài, tại TP Nha Trang (Khánh Hoà), trong đó có việc thực hiện làm con đường 35m và đã được UBND tỉnh đồng ý. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng đường thì mới đây lại nhận được văn bản “dọa” thu hồi dự án.

Dự án Vườn Tài: Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh trả lời cho doanh nghiệp

Công văn của Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa sớm trả lời cho doanh nghiệp

Sau khi báo chí phản ánh, mới đây thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có công văn 1653- CV/VPTU chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết và sớm trả lời cho doanh nghiệp về nội dung kiến nghị cơ quan chức năng sớm cho phép Công ty được tiếp tục triển khai dự án Khu đô thị Vườn Tài, xã Vĩnh Hiệp, Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang.

Ông Trương Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Đầu Tư Phúc Hậu cho biết, sau khi thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa đã mời các Sở, ban, ngành có liên quan đi thực tế kiểm tra vụ việc.

Ngày 02/10/2017, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã có Công văn số 2515/SKHĐT-DN báo cáo UBND tỉnh nội dung vụ việc và đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho phép Chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án Khu đô thị Vườn Tài và cam kết tiến độ dự án.

Trước đó Sở Tài chính cũng đã có ý kiến khẳng định năng lực tài chính của Chủ đầu tư đáp ứng được trong việc triển khai dự án.

Tuy nhiên đến thời điểm này sau hơn một tháng có ý kiến của các bên tham mưu nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục chần chừ, kéo dài thời gian để xem xét giải quyết cho doanh nghiệp.

Dự án Vườn Tài: Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh trả lời cho doanh nghiệp

Đơn kêu cứu gửi Tỉnh ủy của doanh nghiệp

Trong đơn kêu cứu lên Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Quang nêu rõ, việc kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính của UBND tỉnh Khánh Hòa làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện dự án cũng như năng lực tài chính của Chủ đẩu tư và làm cho Công ty đang đứng trước nguy cơ bị phá sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Vườn Tài: Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh trả lời cho doanh nghiệp