Dự án River Panorama: Chủ đầu tư “xé rào” bán lúa non

Nhật Nam| 06/09/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở bán rầm rộ với những lời mời “có cánh”, dự án River Panorama (quận 7) đã nhận đặt cọc mua căn hộ của hơn 50% khách hàng chỉ sau vài tháng “chào hàng”. Tuy nhiên, hiện tại dự án này vẫn chưa “động đậy”, đẩy khách hàng vào cuộc chơi mang tính may rủi.

An Gia (An Gia Investments) làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo, River Panorama có tổng diện tích hơn 63.000 m2, gồm 400 căn hộ diện tích từ 56 - 114 m2 (bố trí 2- 3 phòng ngủ), giá bán từ 1,7 tỉ đồng.

Những ngày gần đây, dự án River Panorama liên tục được rao bán rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Theo quảng bá của nhân viên thì River Panorama đã đạt được con số “kỉ lục” khi hoàn thành hơn hơn 50% giao dịch đặt mua căn hộ chỉ sau vài tháng.

Dự án River Panorama: Chủ đầu tư “xé rào” bán lúa non

Dù vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng River Panorama đã được giao dịch rầm rộ thời gian qua

Tuy nhiên, khác với những lời giới thiệu hoàng tráng trước đó, thực tế hiện trường dự án này vẫn chỉ là một bãi đất trống không và đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Trong vai khách hàng đi mua căn hộ, PV được nhân viên kinh doanh nhiệt tình dẫn đi xem căn hộ mẫu, vừa cung cấp những thông tin vô cùng “hấp dẫn” về dự án, vừa tư vấn nên chọn căn nào, tiến độ nộp tiền…

Tuy nhiên, khi hỏi về giá nhà, nhân viên bán hàng lại lắc đầu nói chưa có mức giá chính thức. Dù vậy, PV vẫn liên tục được “dụ dỗ” xuống tiền. “Hiện tại, chủ đầu tư mới đưa ra mức giá trần, anh chọn lấy một căn rồi đặt 50 triệu đồng cho chúng em, ngày 23/9 sẽ có giá chính thức và nếu anh không thích thì bên em sẽ hoàn trả tiền cọc” - một nhân viên bán hàng chào mời.

Dù các nhân viên liên tục giới thiệu “độ nét” của Rives Panorama. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Công lý vào ngày 6/9, mặc dù thông tin dự án được mở bán đã trôi qua khá lâu, nhưng đến giờ Rives Panorama vẫn nằm “bất động” và đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Bên ngoài, công trình được rào chắn khá kỹ càng, tuy nhiên bên trong lại vắng bóng công nhân làm việc. Công trường ngổn ngang đá, rác, máy móc trang thiết bị phục vụ giải phóng mặt bằng. Dự án vẫn chỉ còn là một bãi đất trống, chưa hoàn thành phần móng trong khi bên ngoài đã giao dịch mua bán rầm rộ.

Dự án River Panorama: Chủ đầu tư “xé rào” bán lúa non

Việc “lách luật” dưới hình thức đặt cọc giữ chỗ vô tình đẩy khách hàng vào cuộc chơi may rủi khó lường trước 

Trong khi đó, tại khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 đã quy định, chủ đầu tư chỉ được mở bán các dự án của mình khi có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và phải có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gửi chủ đầu tư từ Sở Xây dựng TP.HCM.

Mặc dù luật pháp đã quy định chặt chẽ tuy nhiên dưới áp lực cạnh tranh, giành giật thị trường đã khiến nhiều chủ đầu tư kinh doanh theo kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô” tức mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện, với nhiều hình thức tinh vi như: đặt cọc giữ chỗ, góp vốn, hợp đồng vay vốn…

Thực tế, để bán được căn hộ, nhiều chủ đầu tư đã tổ chức độ ngũ nhân viên hay các trang môi giới “nổ” hoành tráng về đẳng cấp dự án đã vô tình đẩy khách hàng vào tình thế ôm “bom” nổ chậm, vì khi trót xuống tiền thì “cuộc chơi” đã vào tay chủ đầu tư.Kéo theo đó là nhiều rủi ro mà khách hàng khó có thể dự đoán khi quyết định mua “lúa non” căn hộ như: dự án chậm triển khai, không đúng tiến độ; chậm bàn giao căn hộ theo như hợp đồng; không được cấp giấy tờ chủ quyền dẫn đến khó mua bán, cầm cố…

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án River Panorama: Chủ đầu tư “xé rào” bán lúa non