Dự án Hamubay Phan Thiết: Chủ đầu tư khẳng định không có việc rao bán dự án trên giấy

PV| 08/06/2018 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đây có nhiều thông tin về dự án Hamubay công khai mở bán khi công tác san lấp mặt bằng vẫn chưa được hoàn thiện,nhưng đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Hải - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải khẳng định không rao bán dự án trên giấy.

PV: Thời gian qua có nhiều thông tin về việc “chưa lấn biển xong đã rao bán đất nền?” hay “thu tiền mua đất từ người dân” tại dự án Hamubay Phan Thiết, ông có ý kiến gì về các thông tin trên?

Đại diện chủ đầu tư: Tôi xin khẳng định là không có sự việc như vậy xảy ra. Những thông tin trên cần được xác minh, làm rõ lại, vì tới thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai dự án và không có việc “rao bán đất nền” trái quy định.

PV: Ông có thể cho biết về tiến độ triển khai dự án Hamubay Phan Thiết?

Đại diện chủ đầu tư: Về tổng thể, cả dự án sẽ được triển khai trên 270 ha tới năm 2022. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn hiện đường đê kè biển. Khu vực này thường xuyên chịu cảnh biển xâm thực, lấy đi nhiều tài sản của người dân sinh sống tại đây. Do đó, chúng tôi đã được UBND tỉnh Bình Thuận giao cho trọng trách thực hiện công tác xây dựng kè biển trong thời gian sớm nhất. Mục đích là nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng xâm thực, giúp đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng của người dân. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thiện khoảng 80% việc san lấp và kè biển tại khu vực 14 ha khu ven biển Đông Nam. Chúng tôi cũng đang gấp rút hoàn thiện quy hoạch các khu vực dân sinh, đồng thời hoàn thiện những chi tiết sản phẩm mà chúng tôi đã dày công nghiên cứu trong suốt thời gian qua. Theo tiến độ hiện nay phải tới Quý IV năm 2018, chúng tôi mới đủ điều kiện thực hiện việc mở bán dự án Hamubay Phan Thiết.

PV: Công tác giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân tại dự án Hamubay Phan Thiết đã, đang được triển khai như thế nào thưa ông?

Đại diện chủ đầu tư: Phần lớn những hộ dân sinh sống tại khu vực dự án hiện vẫn kiếm kế sinh nhai bằng nghề đi biển, do đó công tác di dời của chúng tôi phải tính tới sinh kế của người dân chứ không chỉ thuần túy dừng lại ở việc đền bù tiền đất và giao đất tái định cư. Để làm được điều này, chính tôi đã trực tiếp tiếp xúc với từng hộ dân, và qua những trao đổi, chúng tôi càng ý thức được trọng trách của mình là vô cùng to lớn. Dự án của chúng tôi phải đem lại cho người dân một nơi ở, và một nguồn sinh kế ổn định cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của họ chứ không chỉ dừng ở việc xây dựng kè biển hay hạ tầng.

Đây là bài toán khiến tôi cùng những cộng sự của mình trăn trở trong suốt thời gian qua và tới thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn đang đi tìm lời giải tối ưu nhất. UBND tỉnh Bình Thuận đã tin tưởng giao cho chúng tôi thực hiện dự án quan trọng và đầy ý nghĩa nhân văn này nên chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành dự án sớm nhất. Trong suốt quá trình thực hiện dự án UBND tỉnh Bình Thuận luôn quan tâm hỗ trợ, gỡ rối cho chúng tôi trong các vấn đề về thủ tục hành chính để chúng tôi triển khai dự án theo đúng tiến độ.

PV: Dự án Hamubay Phan Thiết sẽ kéo dài khoảng 4 năm với tổng diện tích 270 ha, ông sẽ từng bước triển khai các giai đoạn của dự án như thế nào?

Đại diện chủ đầu tư: Toàn bộ sự tập trung của chúng tôi trong dự án này đang hướng tới việc làm sao để quy hoạch các khu vực dân cư, xây dựng hạ tầng, và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân từ chính mô hình của dự án. Việc quy hoạch lại chắc chắn sẽ gây ra những xáo trộn trong đời sống của người dân địa phương. Đây là một điểm khiến chúng tôi vô cùng trăn trở. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực trong việc tìm ra một mô hình phát triển phù hợp, gìn giữ nét đặc sắc vùng miền kết hợp với các yếu tố của kiến trúc tạo lên một sản phẩm hiện đại. Dự án có những điểm nổi bật, thu hút được người dân từ nơi khác chuyển về đây sinh sống và kinh doanh. Việc đảm bảo những tiện ích công cộng đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của cả một cộng đồng dân cư là không thể thiếu.

Nếu chỉ đơn thuần vì lợi ích kinh doanh thì chúng tôi sẽ không nhận một dự án lớn như vậy để thực hiện công tác xây dựng làng chài mới và hạ tầng cho cả khu vực. Chúng tôi sẽ mua đất và đầu tư theo mô hình nghỉ dưỡng như nhiều dự án ven biển khác đang lựa chọn. Là một người con của Phan Thiết, nên tôi thực sự mong muốn quê hương mình có thể thay da đổi thịt từ dự án này. Hy vọng với những nỗ lực của chúng tôi cùng sự chung tay của chính quyền các cấp và của tất cả những người dân địa phương dự án Hamubay Phan Thiết sẽ sớm hoàn thành như mong đợi.

PV: Với tư cách là chủ đầu tư dự án, ông có thể gửi tới những cư dân tương lai của dự án thông điệp gì?

Đại diện chủ đầu tư: Chúng tôi không phải là một đơn vị giỏi về truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh, hay thương hiệu với đại chúng nhưng chúng tôi đảm bảo rằng với tư cách người con của đất Phan Thiết, chúng tôi xin cam kết hai việc với khách hàng của mình và người dân địa phương.

Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng một sản phẩm thỏa mãn mọi yếu tố mà mọi nhà đầu, mọi chủ sở hữu đều mong muốn. Với những người dân địa phương và các cấp chính quyền tỉnh Bình Thuận, chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình trong việc quy hoạch lại phường Đức Long, và xã Tiến Thành. Chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác này hơn bất kì khía cạnh nào khác của dự án. Chúng tôi đang nghiêm túc thực hiện những cam kết này và tuân thủ các quy định pháp luật trong suốt quá trình triển khai dự án.

PV: Xin chân thành cám ơn ông!

Một số hình ảnh của dự án:

Dự án Hamubay Phan Thiết: Chủ đầu tư khẳng định không có việc rao bán dự án trên giấy

Dự án Hamubay Phan Thiết: Chủ đầu tư khẳng định không có việc rao bán dự án trên giấy

Dự án Hamubay Phan Thiết: Chủ đầu tư khẳng định không có việc rao bán dự án trên giấy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Hamubay Phan Thiết: Chủ đầu tư khẳng định không có việc rao bán dự án trên giấy