Dự án Charmington Plaza: Chưa thương lượng đền bù cho dân, chủ đầu tư vẫn thi công rào

An Hà - Trần Linh| 13/04/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/4 vừa qua, tại công trường dự án Khu liên hợp Văn phòng – Căn hộ - Thương mại Tản Đà – Hàm Tử nhà thầu tháo dỡ, giải phóng dỡ mặt bằng đã tiến hành thi công hàng rào để chuẩn bị cho các hạng mục thi công quan trọng của dự án trong thời gian tới.

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty Hùng Anh Năm cho biết, hàng rào là một phần của hạng mục tháo dỡ dự án đã được Phòng Quản lý đô thị Quận 5 chấp thuận cấp ngày 02/11/2017 cho Công ty Hùng Anh Năm. Để công tác tháo dỡ được an toàn, hơn nữa mặt bằng được chuyển giao hiện đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của khu vực, có thể gây mất an toàn cho người đi đường, thậm chí đây là nơi tụ tập của nhiều nhóm tệ nạn xã hội gây mất trật tự trên địa bàn nên việc thực hiện bờ rào dự án là việc cần phải được triển khai ngay”.

Dự án Charmington Plaza: Chưa thương lượng đền bù cho dân, chủ đầu tư vẫn thi công rào

Người dân dự án Charmington Plaza chưa chấp nhận phương án đền bù

Được biết, hiện tại bên trong dự an charmington Plaza vẫn còn 4 hộ dân chưa di dời vì chưa thống nhất được phương án đền bù. Một người dân ở đây cho biết mức giá mà Công ty Hùng Anh Năm thương lượng không thỏa đáng đối với họ so với giá thị trường. Những hộ dân còn lại yêu cầu Công ty Hùng Anh Năm phải đền bù thỏa đáng và đúng mực. Dù chưa thỏa thuận xong, chủ đầu tư vẫn quyết định thi công hàng rào để kịp tiến độ công trình.

Sau khi nhận được mặt bằng của các hộ dân nhận bàn giao để chuẩn bị cho công tác triển khai xây dựng dự án trong tương lai, Công ty Hùng Anh Năm đã thuê đơn vị có chức năng tháo dỡ, lập phương án tháo dỡ, ra quyết định, thông báo tháo dỡ theo đúng hướng dẫn của Phòng Quản lý đô thị Quận 5.

Dự án Charmington Plaza: Chưa thương lượng đền bù cho dân, chủ đầu tư vẫn thi công rào

Công nhân thi công tường rào dự án 

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin về sự việc ngày 27/2, tại hẻm số 11 đường Tản Đà, gần 30 thanh niên lạ mặt, xăm trổ, mặc đồng phục công nhân đến để tháo dỡ mặt bằng tại hẻm này dù chưa thỏa thuận xong. Sau khi 2 bên xảy ra tranh cãi thì những thanh niên trên dùng tuýp sắt thủ sẵn đánh người dân. Trong đó, ông Nguyễn Tấn Phong (SN 1969) bị thương nặng ở đầu, phải khâu 28 mũi và gãy tay. 

Vụ việc trên chưa lắng xuống thì mới đây ông Phong lại liên tục bị người lạ đe dọa giết. Nội dung tin nhắn đe dọa ông Phong ngày 1/4 như sau: “Đàng hoàng với tụi mày nhưng tụi mày không bình thường nhé. Giờ tao quyết định cho tụi mày chết con mẹ tụi mày nhé; Mày đang làm việc ở quận 8 hả. Vợ con mày chuẩn bị đi chết đi…". 

Lo sợ mình và gia đình bị kẻ xấu “khủng bố”, ông Phong đã làm đơn phản ánh gửi cơ quan công an quận 5 để bảo vệ mình. Ông Phong thông tin: “Trong nhiều ngày qua tôi liên tục nhận được tin nhắn chửi bới, đe dọa đến tính mạng của mình. Tôi mong các cơ quan chức năng tìm cho ra kẻ nào đang lộng quyền và xử lý thích đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Charmington Plaza: Chưa thương lượng đền bù cho dân, chủ đầu tư vẫn thi công rào