Doanh nhân nước ngoài chuộng căn hộ tích hợp khách sạn cao cấp

Xuân Hương| 12/08/2020 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà phát triển bất động sản hạng sang tích hợp khách sạn cao cấp vào dự án giúp gia tăng giá trị căn hộ nhờ tăng tỉ suất cho thuê và trải nghiệm sống “chuẩn nghỉ dưỡng” cho cư dân.

Xu hướng tích hợp khách sạn cao cấp vào dự án BĐS hạng sang

Mô hình căn hộ hạng sang tích hợp khách sạn 5 sao đã thịnh hành từ lâu trên thế giới, nay đang dần phổ biến trên thị trường Việt Nam. Báo cáo của CBRE chỉ ra rằng, các chủ đầu tư tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc tích hợp dịch vụ quản lý khách sạn vào dự án căn hộ hạng sang để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án. Các thương hiệu quản lý đã xuất hiện trong khu vực có thể kể đến là Ritz-Carlton, Four Seasons, Mandarin Oriental.

Gần đây nhất là màn "chào sân" hoành tráng của Novaland bằng việc bắt tay với Tập đoàn khách sạn Minor để tư vấn phát triển và quản lý vận hành khách sạn mang thương hiệu Avani Saigon tại dự án căn hộ hạng sang The Grand Manhattan tọa lạc lõi trung tâm quận 1. Hợp tác này giúp gia tăng giá trị căn hộ cũng như nâng tầm trải nghiệm cho cư dân từ những tiện ích và dịch vụ chất lượng đạt chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế, bên cạnh những tiện ích nội khu hiện hữu.

Doanh nhân nước ngoài chuộng căn hộ tích hợp khách sạn cao cấp

The Grand Manhattan – tổ hợp căn hộ - thương mại hạng sang tại trung tâm quận 1 vừa công bố chính thức phát triển khách sạn 5 sao quốc tế Avani Saigon từ tầng 3 – tầng 7, thuộc khối đế của dự án

Henry Phạm, một doanh nhân Canada gốc Việt cho biết phải thường xuyên di chuyển giữa nhiều thành phố Đông Nam Á để điều hành công việc kinh doanh. Khi về Việt Nam, anh thường chọn lưu trú ở khách sạn 5 sao do đáp ứng được các yêu cầu về vị trí trung tâm thuận tiện để gặp gỡ đối tác, khách hàng, đầy đủ tiện ích cao cấp và quản lý bởi đơn vị chuyên nghiệp với dịch vụ dọn phòng, ăn uống 24/24.

Thời gian gần đây, doanh nhân này bắt đầu chú ý đến các căn hộ hạng sang cho thuê, nhất là những căn hộ có tích hợp khách sạn cao cấp được vận hành bởi các tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Mô hình này mang đến sự tiện nghi của dịch vụ khách sạn 5 sao ngay dưới căn hộ nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư, ấm cúng cho không gian lưu trú của mình. Anh có thể thoải mái mời khách đến chơi cũng như tận hưởng các dịch vụ bên trong dự án, lựa chọn lưu trú thích hợp với những chuyến công tác dài ngày.

"Các căn hộ cho thuê hạng sang tại TP HCM hiện tại không thua kém gì dịch vụ tương tự ở Hong Kong hay Singapore mà tôi đã trải nghiệm, nhưng mức giá thì cạnh tranh hơn nhiều. Tôi đang có ý định mua một căn hộ như vậy để sử dụng mỗi khi quay lại Việt Nam", vị doanh nhân chia sẻ.

Tiện ích khách sạn gia tăng giá trị căn hộ cho thuê

Một báo cáo của Savills Việt Nam chỉ ra rằng, từ năm 2018-2020, có hơn 50.000 căn hộ hạng A và B được bàn giao, trong đó có đến 30% có khả năng sẽ cho thuê. Mức lợi nhuận cho thuê tính đến hết quý I vừa qua, đạt lần lượt là 4% cho hạng A và 5,2% cho hạng B.

Doanh nhân nước ngoài chuộng căn hộ tích hợp khách sạn cao cấp

"Từ năm 2021 trở đi, biên lợi nhuận cho thuê của phân khúc hạng A và B dự kiến sẽ được cải thiện nhờ nguồn cung bàn giao còn hạn chế và nhu cầu thuê trở lại bình thường khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt", theo báo cáo của Savills.

Bên cạnh lợi nhuận từ khai thác cho thuê, nhà đầu tư căn hộ hạng sang còn hưởng lợi từ việc gia tăng giá trị sản phẩm theo thời gian. Trung bình mỗi năm, giá bán sản phẩm phân khúc này tăng thêm 10%, mốc giá đạt mức 6.308 USD mỗi m2 vào quý IV/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân nước ngoài chuộng căn hộ tích hợp khách sạn cao cấp