Dấu ấn Tây Nguyên trong tổ hợp thương mại giải trí hàng đầu Gia Lai

Tuấn Linh| 25/12/2019 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tọa lạc ở trung tâm của thành phố Pleiku, dự án khu đô thị FLC Hilltop Gia Lai tạo ấn tượng mạnh khi khéo léo kết hợp được phong cách thiết kế tân tiến, hiện đại với bản sắc đặc trưng của núi rừng đại ngàn.

Bản sắc đô thị cao nguyên

Nằm ở trung tâm của khu vực Bắc Tây Nguyên, thành phố Pleiku (Gia Lai) là nơi lưu giữ và bảo tồn dấu ấn văn hóa của xứ sở cồng chiêng. Xen giữa những buôn làng truyền thống với tuổi đời trăm năm là nhiều khu dân cư, đô thị sung túc đang dần định hình vóc dáng hiện đại cho phố núi.

Theo mô tả của một kiến trúc sư, Pleiku sở hữu những bản sắc rất đặc trưng. Đó là một đô thị cao nguyên với những nét riêng, vẻ đẹp riêng mà thiên nhiên ban tặng, một đô thị được quy hoạch và xây dựng theo kiểu lý thuyết tầng bậc của châu Âu khá rõ nét. Để phát triển và hội nhập, Pleiku đang dần hình thành những điểm nhấn về kiến trúc trong tương lai.

Dấu ấn Tây Nguyên trong tổ hợp thương mại giải trí hàng đầu Gia Lai

Đô thị cao nguyên Pleiku

Phát huy những lợi điểm đó, thời gian qua Gia Lai đã tập trung mọi nguồn lực để đưa Pleiku sớm trở thành một đô thị bền vững, hiện đại, có chất lượng sống đô thị cao nhưng vẫn in đậm bản sắc địa phương. Trong đó, hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng và chỉnh trang đô thị được thành phố đặc biệt chú trọng.

Chỉ riêng 2 năm 2018 - 2019, nguồn vốn được sử dụng để nâng cấp, mở rộng các trục đường, tuyến phố đã lên tới con số trên 700 tỷ đồng, giúp bộ mặt đô thị có sự thay đổi ấn tượng.

Theo Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), trên lộ trình phát triển xứng danh đô thị loại I, Gia Lai cần có biện pháp xây dựng Pleiku là thành phố văn hóa, phát huy giá trị bản địa đặc trưng, cảnh quan sinh thái tự nhiên trong không gian đô thị hiện đại. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà lãnh đạo Pleiku đang hướng tới, chú trọng giữ gìn bản sắc trong xây dựng đô thị - thứ tạo nên “hồn cốt” cho phố núi bao đời nay.

FLC Hilltop Gia Lai - Tinh hoa phố núi

Nhằm đón đầu những cơ hội rộng mở tại một đô thị đang trên đà tăng tốc phát triển, thời gian qua nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đổ về Pleiku với những dự án được đầu tư nghìn tỷ trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ. Sự xuất hiện này giúp diện mạo đô thị phố núi ngày một thay đổi, hiện đại hơn nhưng vẫn không mất đi những đặc trưng vốn có.

Nổi bật trong đó phải kể tới FLC Hilltop Gia Lai, một trong những dự án đầu tiên được đầu tư trọng điểm với định hướng trở thành tổ hợp đô thị - trung tâm vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất Pleiku nhưng vẫn thể hiện rõ nét những sắc màu truyền thống của địa phương.

FLC Hilltop Gia Lai tọa lạc trên trục đường huyết mạch Nguyễn Văn Cừ, bao gồm 3 phân khu chức năng chính: Khu tổ hợp khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế 5 sao, Tổ hợp nhà phố thương mại FLC Hilltop Shophouse và Quảng trường Đam San.

Dấu ấn Tây Nguyên trong tổ hợp thương mại giải trí hàng đầu Gia Lai

Tổ hợp nhà phố thương mại FLC Hilltop Shophouse

Mỗi công trình trong khu đô thị đều được kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc đương đại với những đường nét tối giản, đan xen các chi tiết hoa văn dân tộc cách điệu.  Do đó, khi đứng cùng nhau, tất cả trở thành một tổ hợp hoàn chỉnh giúp lưu giữ nét đẹp văn hóa lịch sử của vùng đất hào hùng, trong khi vẫn toát lên sự sang trọng và hòa nhịp được cùng trào lưu kiến trúc thế giới.

Cùng với đó, các hạng mục của dự án được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao, hướng tới mục tiêu đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kinh doanh, lưu trú, mua sắm và vui chơi giải trí cao cấp của người dân và du khách.

Riêng khu phố thương mại nhộn nhịp với 90 căn shophouse diện tích rộng từ 90 - 124 m2 được định vị để trở thành không gian kinh doanh sầm uất nhất thành phố, đồng thời là nơi an cư lạc nghiệp cho tầng lớp dân cư thượng lưu. Còn các công trình khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế và quảng trường Đam San cùng hệ thống tiện ích hiện đại như nhà hàng, spa, bể bơi, khu mua sắm... sẽ góp phần gia tăng cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch cao cấp và bổ sung địa điểm vui chơi, giải trí cho phố núi.

Với những giá trị độc đáo và riêng biệt, FLC Hilltop Gia Lai hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của Pleiku trong bối cảnh thành phố đang tiến sát đến mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2020; đồng thời phù hợp với quy hoạch xây dựng, phát triển phố núi theo hướng hiện đại và giàu bản sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Tây Nguyên trong tổ hợp thương mại giải trí hàng đầu Gia Lai