Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân

Nhật Nam| 14/09/2017 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục hộ dân sống cạnh các dự án của Tập Đoàn Đất Xanh đang phải “khóc ròng” khi đất đá, sắt thép… từ công trình dự án liên tục rơi xuống nhà, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dù đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư, cơ quan chức năng giải quyết, nhưng đến nay nỗi lo của người dân về các “tử thần bay” này vẫn chưa được khắc phục.

Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc thi công công trình dự án Opal Garden (số 20, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư không rào chắn, nên liên tục để vật liệu rơi vãi, lnứt nhà dân bên cạnh…

Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân

Dù đã nhiều lần bị chính quyền “tuýt còi” nhưng chủ đầu tư vẫn không có biện pháp khắc phục

Mới đây, hàng chục hộ dân lại “bị” một phen thót tim, thoát chết trong gang tấc khi tận mắt chứng kiến hàng chục khối bê tông, miếng tôn, sắt, thép... rơi xuống nhà làm thủng mái tôn, trần nhà.

Theo đó, trận mưa lớn vào tối ngày 13/9 đã làm hư hỏng gần như toàn bộ lưới che bảo vệ công trình dự án Opal Garden. Cơn mưa kéo dài cùng gió lớn đã khiến vật liệu xây dựng từ công trình dự án Opal Garden rơi “như mưa” vào nhà ông Huỳnh Văn Về và nhiều hộ dân bên cạnh. Chưa kể, một tấm tôn từ công trình bất ngờ “bay” sang sân bóng bên cạnh cách đó 200m.

Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân

Nhiều khối bê tông, sắt thép…rơi “tung tóe” vào nhà dân trong cơn mưa

Chị M. (hộ dân tại dự án) phản ánh: “Hầu như ngày nào cũng có bê tông rơi rớt trên mái tôn nhà tôi, sự việc vừa mới xảy ra ở đây thật quá sức tưởng tượng. Không hiểu tại sao một công trình lớn mà họ gia cố, thi công cẩu thả như vậy? Sống ở đây, tôi thật sự ám ảnh, đêm không dám ngủ".

Ngay sau sự việc trên, người dân đã báo lên cơ quan chức năng. Sáng 14/9, Công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức đã xuống lập biên bản vụ việc.

Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân

Dự án vừa ép cọc thì đã gây nứt lún hàng chục căn nhà của người dân

Trước đó, ngày 24/8, một thanh sắt dài 6m từ tầng 11 của công trình đã rơi xuống nhà người dân. Thanh sắt đâm thủng trần nhà, tủ quần áo rồi cắm chặt xuống nền nhà, cách vị trí hai mẹ con chị Huyền (ở trọ) vài centimet. Sự việcãảy ra may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hai mẹ con chị Huyền một phen hoảng hốt.

Chưa hết lo sợ về “tử thần bay” gây ảnh hưởng đến tính mạng, thì mới đây, hàng chục hộ dân cũng “tố” dự án làm sụt lún, nứt nẻ nghiêm trọng nhà của họ. Nhiều nhà bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập bất kỳ lúc nào..

Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân

Dù đã lập biên bản đập nhà của dân nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không đền bù thỏa đáng

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư ngừng thi công dự án, giải quyết hậu quả nhưng đến nay câu chuyện bồi thường vẫn bị chủ đầu tư làm ngơ, trong khi cơ quan chức năng cũng không hề có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Được biết, chủ đầu tư đã nhiều lần đưa ra phương án đền bù. Tuy nhiên, phía Đất Xanh lại đưa ra mức bồi thường quá thấp, khiến người dân không đồng ý. Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này còn cho biết sẽ làm đơn kiện Đất Xanh ra Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất Xanh Group: Liên tục “gieo tử thần” xuống nhà dân