Đất nền Long An tiếp tục sôi động

Nhật Hoàng - Hoa Lê| 05/12/2017 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường bất động sản Long An đang sôi động trở lại, đặc biệt là các dự án đất nền với mức giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Long An nơi duy nhất còn quỹ đất rộng, lại giáp với Tp.HCM – là vị trí vàng để nhanh chóng phát triển và bứt phá. Với cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ cùng với những tiện ích được nâng cấp đã giúp các khu vực của Long An hình thành các khu dân cư đông đúc, xôm tụ. Bên cạnh đó, Long An còn tập trung rất nhiều khu công nghiệp thu hút lượng lớn công nhân về đây sinh sống và làm việc. Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản thì đây sẽ là một trong những yếu tố khác biệt khiến bất động sản tại Long An sôi động và bùng nổ trong thời gian tới .

Nhiều dự án được mở bán

Các nhà đầu tư bất động sản ở Long An đã phát triển hàng loạt dự án thành công như: dự án Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Bảo Ngọc Residence của Trần Anh Group, Cát Tường Phú Sinh, thành phố sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City.v.v. Bên cạnh đó, các dự án như: Làng Sen Việt Nam, KDC Tân Đô hay Bella Vista cũng ghi nhận được tỉ lệ tiêu thụ từ khi mở bán khá ấn tượng.

Đầu tháng 10 vừa qua, T&T Group vừa tung ra thị trường dự án khu đô thị T&T Long Hậu dù không tiếp thị, quảng bá nhưng với nhiều yếu tố thuận lợi và tiềm năng nên đã có tới hơn 1.000 nền đã được tiêu thụ thành công sau hơn một tháng ra mắt. Sắp tới đây hai dự án đất nền Long An được chào bán bởi Công ty Hiển Vinh như: Hiển Vinh Garden với quy mô khoảng 9ha và Hiển Vinh Đại Phúc với quy mô gần 4ha, có giá khá hợp lý từ 300 – 400 triệu đồng/nền.

Xuất phát từ kết quả nghiên cứu thị trường, định hướng của người tiêu dùng, Hiển Vinh là tạo ra những phân khúc trung bình phù hợp túi tiền của đông đảo khách hàng. Hiển Vinh cũng cho xây dựng một khu đô thị nhà ở xã hội tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Với dự án này, Hiển Vinh sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ với giá bán chỉ từ 200 – 250 triệu/căn hộ.

Đất nền Long An tiếp tục sôi động

Thiết kế tổng thể dự án Hiển Vinh Đại Phúc (Long An)

Đối với dự án Hiển Vinh Đại Phúc tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nằm ngay trên tỉnh lộ 824. Với kiến trúc hiện đại, quy hoạch và xây dựng biệt lập khép kín chỉ có 210 căn nhà kiền kề có diện tích từ 75 – 100 m2, chắc chắn sẽ là dự án hấp dẫn trong phân khúc thị trường nhà ở giá rẻ.

Giải thích về hiện tượng đất nền Long An sôi nổi trở lại ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Hiển Vinh cho biết: Việc Tp.HCM đang xây dựng khu đô thị vệ tinh bằng quy hoạch giãn dân là một lợi thế cho Lang An phát triển. Trong khi đó, so với các khu vực khác chỉ có Long An còn nhiều quỹ đất để phát triển dự án. Hơn thế, chính tại đây lại tập trung nhiều cụm khu công nghiệp, khiến cho nhu cầu nhà ở của người dân tăng mạnh.

Tuy không được sôi động như thị trường đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương và những vùng giáp ranh khác, nhưng với những dự án được đầu tư lớn trong thời gian qua thì thị trường đất nền Long An được giới chuyên gia bất động sản đánh giá khá cao về giá trị cũng như tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Hấp dẫn nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng

Phân tích nguyên nhân đất nền Long An sôi nổi trở lại đây, các chuyên gia đều cho rằng sự nhộn nhịp trở lại đây của Long An là xuất phát từ nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất chính là giá sản phẩm còn khá mềm so với khu vực TP.HCM và hạ tầng liên tục được đầu tư hoàn thiện liên kết giữa các địa phương, tạo sự đột phát mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Chủ lực nhất là dự án Quốc lộ 1A do Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An thì có rất nhiều công trình giao thông khác đang triển khai mang tính kết nối quan trọng giữa TP.HCM và khu vực Miền Tây.

Hàng năm có tới 46% vốn đầu tư của tỉnh tập trung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Chính điều này đã tạo động lực phát triển cho ngành bất động sản và thu hút nhiều nhà đầu tư tên tuổi.

Đất nền Long An tiếp tục sôi động

Sức hút hạ tầng giúp cho bất động sản Long An sôi động

Tỉnh cũng đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030 như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến quốc lộ N1, N2, 14C, nâng cấp và mở rộng các tuyến Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 824, tỉnh lộ 9… đi qua các huyện Cần Giuộc, Đức Hòa mở rộng liên kết với các khu vực quan trọng của thành phố và vùng lân cận.

Long An cũng là tỉnh thừa hưởng giá trị của các dự án cơ sở hạ tầng kết nối với các đô thị lớn nhất nước. Ví dụ như hầm chui An Sương khởi công vào đầu năm 2017; tuyến Metro 2 Bến Thành- Tham Lương dự kiến cũng sẽ được xây dựng vào năm 2018. Đây thực sự là những đòn bẩy quan trọng giúp cho đất nền tại Long An tạo nên cơn sốt trở lại thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Ngoài ra, Long An nằm tiếp giáp với TP.HCM nhưng giá đất ở đây còn khá mềm. Theo thống kê đất nền được quy hoạch bài bản, cách TP.HCM khoảng 15- 20 phút lái xe có giá từ 7 – 8 triệu. Trong khi các huyện ngoại thành của Tp.HCM có giá lên tới 13 – 20 triệu/m2. Chi phí thấp khiến đất nền Long An kích thích lượng tiêu thụ từ khách hàng và tạo ra được một thị trường đất nền vô cùng nhộn nhịp và sôi động.

So với khu vực Tp.HCM thị trường đất nền Long An tuy không xảy ra tình trạng sốt gía hay tăng giá đột biến. Điều này chứng tỏ đất nền Long An sẽ tiếp tục sôi động, hấp dẫn nhà đầu tư với rất nhiều sức hút cao mà giá cả vẫn tăng ổn định.

Với nhiều chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư thuận lợi, trong thời gian tới thị trường bất động sản Long An sẽ thu hút nhiều hơn nữa những dự án mới, tạo điều kiện phát triển thị trường bất động sản Long An.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất nền Long An tiếp tục sôi động