Đà Nẵng: Sốt đất vàng cận biển xây khách sạn

Vương Thị Thu| 23/02/2016 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các vị trí đất vàng xây khách sạn tọa lạc tại khu vực trung tâm, gần biển tại Đà Nẵng đang được giới đầu tư bất động sản săn tìm nhờ tỷ suất lợi nhuận lớn, hưởng trọn những lợi thế của khu trung tâm thành phố, thu hút khách du lịch.

Thị trường “khát” khách sạn hạng sang

Tọa lạc ngay dải biển đẹp nhất miền Trung là tâm điểm của 3 di sản văn hóa thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở hữu nhiều danh hiệu: thành phố đáng sống nhất Việt Nam, top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, top 10 điểm đến mới nổi của thế giới,… Đà Nẵng từng bước trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là cú hích quan trọng hút các nhà đầu tư trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn.

Đà Nẵng: Sốt đất vàng cận biển xây khách sạn

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây, khách du lịch đến với thành phố này không ngừng tăng, từ 3,8 triệu lượt năm 2014 lên 4,6 triệu lượt năm 2015, tăng khoảng 24%. Trong đó, số lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 28,7% so với năm 2014.

Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Đà Nẵng đã được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn làm điểm du Xuân đón Tết sum vầy cùng gia đình. Đã có hơn 222.000 lượt khách du lịch đến thành phố, trong đó khách quốc tế hơn 79.200 lượt khách tăng 16,7%, khách nội địa gần 142.900 lượt, tăng 24,4% so với cùng kỳ. Với lượng du khách đến thành phố tăng mạnh trong thời gian qua cho thấy, Đà Nẵng đang ngày càng trở thành điểm đến có sức hút đối với du khách trong và ngoài nước.

Đón mục tiêu đạt 5 triệu lượt khách năm 2016, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 1,32 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 14.000 tỷ đồng, lĩnh vực xây dựng khách sạn đang được các nhà đầu tư hướng đến.

Đà Nẵng: Sốt đất vàng cận biển xây khách sạn

Theo Savills Việt Nam, thống kê quý III/2015, nguồn cung khách sạn 3-5 sao tại Đà Nẵng là khoảng 7.573 phòng tăng 7% theo quý. Công suất thuê trung bình tăng 3 điểm %, đạt 77%. Giá thuê phòng trung bình tăng 8% theo năm, trong khi doanh thu tăng 13% theo năm. Giá thuê phòng và doanh thu ở các hạng đều tăng theo quý và theo năm. Tình trạng “cháy phòng” khách sạn diễn ra phổ biến, nhất là dịp lễ tết.

Nắm bắt nhu cầu từ thị trường, chính quyền thành phố thời gian qua đã chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng, khuyến khích đầu tư vào cụm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Để làm thỏa mãn nhu cầu của dòng khách quốc tế, khách cao cấp tìm đến ngày càng tăng, các vị trí xây khách sạn hạng sạng tại trung tâm đang được ưu tiên, kỳ vọng giải cơn khát nguồn cung khách sạn chất lượng cao của thị trường.

Vị trí đắc địa: Hòa vốn nhanh, thu lời khủng

Một chủ khách sạn tư nhân nhỏ nằm trên đường Bạch Đằng cho biết, hầu như tháng nào khách sạn này cũng đạt công suất từ 80-90%. Riêng những tháng hè, lễ Tết, tại đây luôn cháy phòng. Hòa vốn nhanh, thu lời khủng là lý do khiến các vị trí đắc địa xây khách sạn ở khu vực hai bờ sông, trung tâm thành phố và cận biển được giới đầu tư bất động sản, khách sạn ví như  “Gà đẻ trứng vàng”. 

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, không nơi nào tại Đà Nẵng hội tụ nhiều ưu thế xây khách sạn cao cấp như các vị trí kề sông, cận biển. Các công trình tọa lạc ở khu vực này gần những cây cầu nổi tiếng, nằm ngay trung tâm thành phố, hưởng thụ tất cả những lợi thế của Đà Nẵng. Cũng chính vì vậy, theo khảo sát thị trường, giá đất xây khách sạn tại các khu vực này luôn nằm trong top cao nhất thị trường. Hiện, giá các lô đất trên đường Bạch Đằng luôn cao ngất ngưởng, dao động từ 150 đến 220 triệu đồng/m2.

Đà Nẵng: Sốt đất vàng cận biển xây khách sạn

Trong bối cảnh đó, dự án Euro Village của Tập đoàn Sun Group đang nổi lên như một điểm sáng hội tụ lợi thế cạnh tranh cả về đẳng cấp, quy mô lẫn giá cả. Ở vị trí kề sông – cận biển, dự án trở thành vị trí hiếm với tầm nhìn hướng ra sông Hàn và biển, gần Cầu Rồng và cách bãi tắm Mỹ Khê chỉ khoảng 500m. Đồng thời, nhờ vị trí đắc lợi này, khu khách sạn được xây dựng còn hưởng nhiều lợi thế từ các sản phẩm du lịch miễn phí dự kiến thu hút hàng triệu lượt khách tham quan như cầu đi bộ Hạnh Phúc (đang dần hoàn thiện) và bến du thuyền riêng. 

Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án Euro Village có diện tích 300-600 m2. Theo tìm hiểu, giá đất hiện đang được chủ đầu tư rao bán ở khung 35-40 triệu đồng/m2. Đây chắc chắn là mức giá mang nhiều lợi thế so sánh trên thị trường, nhất là so với khung giá cao gấp 5 lần ở vị trí tương đương trên đường Bạch Đằng, đối diện bên kia sông.

Số lượng khách du lịch liên tục tăng đều và mạnh, các sản phẩm du lịch không ngừng được làm mới với những sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc tế, Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vị thế là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam. Không dừng lại ở những gì đã có, các chính sách khuyến khích đầu tư với thủ tục thông thoáng là yếu tố quan trọng khiến Đà Nẵng hấp dẫn mạnh nhiều dòng tiền.

Sở hữu một lô đất không thể đẹp hơn với mức giá hợp lý nhất so với thị trường là bước đổ vốn khôn ngoan của các nhà đầu tư sành sỏi. 

Euro Village là dự án của Tập đoàn Sun Group, nhà đầu tư hàng đầu tại Đà Nẵng với các dự án đẳng cấp như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - Khu nghỉ dưỡng duy nhất hai năm liền được vinh danh sang trọng nhất thế giới, Premier Village Danang Resort, Novotel Han River, Bà Nà Hills, Asia Park…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sốt đất vàng cận biển xây khách sạn