“D’. Palais Louis không giống như những gì tôi tưởng tượng”

Thái Tôn| 04/08/2018 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là câu trả lời đầy bất ngờ mà ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh dành để đáp lại câu hỏi: “D’. Palais Louis có như những gì ông hình dung từ bản vẽ”.


Từ trên con đường Nguyễn Văn Huyên rộng thoáng, ta đã dễ dàng nhìn thấy toà tháp D’. Palais Louis. Ấn tượng đầu tiên trong tâm trí mọi người là sự bề thế và vững chãi từ hình khối kiến trúc chắc khoẻ của công trình. Nếu chỉ dừng lại ở bên ngoài, chỉ có thể cảm nhận sự uy nghi đến lạ của toà tháp. Chỉ khi mở cửa kiệt tác, đặt chân khám phá không gian bên trong, càng đi mới càng hiểu, cảm giác về sự uy nghi của kiệt tác D’. Palais Louis đến từ đâu.

Câu chuyện từ lời kể của ông chủ Toà tháp

Tôi tin chắc, nếu không tận mắt ngự lãm, tận tay chạm và cảm nhận, tận tai nghe những chia sẻ tâm huyết của ông chủ toà tháp, thì bạn sẽ bỏ lỡ mất một câu chuyện tưởng không có mà lại là có thật.

“D’. Palais Louis không giống như những gì tôi tưởng tượng”

Ông Đỗ Anh Dũng - Ông chủ của kiệt tác vượt thời gian D’. Palais Louis

Trước khi gặp ông Đỗ Anh Dũng, tôi đã đọc nhiều bài báo về ông và gia đình “đá quý” của ông trùm bất động sản này. Theo những gì tôi biết, đây là một vị chủ tịch “chơi sang” và “sành điệu”. Cuối năm 2017, các công ty nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, Tân Hoàng Minh nằm trong danh sách top 3 chủ đầu tư có doanh số bán hàng và hàng bán ra nhiều nhất thị trường. Gần đây, Tân Hoàng Minh liên tiếp mở bán các dự án mới, cho thấy ông chủ “tay chơi” này đang rất tập trung cho các dự án bất động sản của mình. Có thể thấy các bất động sản Tân Hoàng Minh đều có điểm giống nhau ở vị trí đẹp, trung tâm, gần hồ và thiết kế tân cổ điển tinh xảo, sang trọng. Tuy nhiên, có gì đó rất khác trong ngôn ngữ của D’. Palais Louis.

“Tôi nảy ra ý tưởng xây dựng toà tháp D’. Palais Louis trong một lần đến thăm cung điện Versailles ở Paris. Làm trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, gần như chưa có công trình kiến trúc nào lớn trên thế giới tôi chưa từng ghé thăm. Nhưng cung điện của vị vua Louis thứ XIV này làm tôi thực sự xúc cảm. Trên cả sự nguy nga, bề thế, hoàng gia thường thấy ở các cung điện bảo tàng, Versailles cho tôi cảm giác hưng phấn ngỡ ngàng vì vẻ đẹp vượt thời gian”. Ngay từ lúc đó, ông Đỗ Anh Dũng đã quyết định xây một toà tháp lấy cảm hứng từ kiệt tác này, trở thành nơi sống xứng tầm cho những chủ nhân danh giá.

“D’. Palais Louis không giống như những gì tôi tưởng tượng”

Sau hơn 1 thập kỷ, kể từ lúc đặt bút vẽ bản thiết kế đầu tiên đến quá trình xây dựng, hoàn thiện, không kể hết hàng chục lần đập đi xây lại, tháo ra lắp lại để “vừa mắt” “Chủ nhiệm” công trình, D’. Palais Louis đã chính thức hoàn thành.

Hàng tượng cẩm thạch và cánh cửa đồng đúc nguyên khối trạm khắc tinh xảo đã mở rộng, đón chào 242 chủ nhân của các “cung điện giữa tầng không”. Đại sảnh rộng cả ngàn mét đục thông trần với bức hoạ nghệ thuật vẽ tay ở độ cao 15m cùng hai hệ cầu thang xoắn ốc dẫn xuống tầng 1 cho cảm giác hệt như một thước phim quay chậm về không gian đậm màu sắc hoàng gia châu Âu. Tiếng nhạc phối hoàn hảo với tiếng nước từ giếng trời bên trong, không rõ vô tình, hay cố ý mà dường như trở thành bản đệm cho nhịp di chuyển của 6 thang máy mạ vàng hiệu Otis trong khối lõi vuông vức giữa toà tháp. Bước ra từ buồng thang máy siêu sang là đặt chân vào bên trong “cung điện”, nơi có những cánh cửa giống như những căn phòng “hoàng gia”. Mỗi cánh cửa lại mở ra một tuyệt phẩm không gian được chăm chút đến từng chi tiết. Căn hộ phong cách Dragan tông nâu trầm được thiết kế riêng cho những ông chủ “tài phiệt”. Căn phong cách Bamax tinh xảo được làm riêng cho những Quý chủ nhân xa hoa. Căn phong cách Longhi thiên về hướng sử dụng dát vàng và cẩn đá, khảm ngọc được làm thủ công dành riêng cho những người ưa sự tinh tế, thượng đẳng.

Ông Đỗ Anh Dũng say sưa kể không hết chuyện về D’. Palais Louis, am tường như một công trình sư dày dặn kinh nghiệm khi nói về kết cấu tòa tháp và những giải pháp kỹ thuật trong xây dựng; mê đắm và tinh tế như một người nghệ sỹ khi nói về những bức tượng, hay họa phẩm của tòa tháp; quyết đoán và ngang tàng như một ông trùm bất động sản “kỹ tính” với dự án để đời của mình.

Tâm huyết là thế, hết lòng là thế, nhưng khi được hỏi “D’. Palais Louis có giống với những gì ông tưởng tượng không”. Chững lại chỉ mấy giây dường như để tua nhanh thước phim về 10 năm trước, ông chậm rãi hồi đáp như một lời tự sự:

“D’. Palais Louis không giống những gì tôi tưởng tượng. Khi bắt đầu, tôi tưởng tượng mình sẽ xây một tòa tháp sang trọng nhờ kiểu thiết kế Tân cổ điển và các loại vật liệu hoàn thiện đắt giá. Khi hoàn thiện, D’. Palais Louis sang trọng nhờ phần “hồn” của tòa tháp. Không phải vì vật liệu hay kiến trúc, sự sang trọng toát ra từ thần thái của D’. Palais Louis và những chủ nhân nơi đây. Khi bắt đầu, tôi tưởng tượng D’. Palais Louis là một tác phẩm kiến trúc để đời của tôi. Khi hoàn thiện, D’. Palais Louis vừa là một tác phẩm kiến trúc, vừa là một tác phẩm điêu khắc, hội họa và bất động sản độc bản. Khi bắt đầu, tôi tưởng tượng D’. Palais Louis sẽ đem lại sự tự hào cho tôi và những chủ nhân tương lai. Khi hoàn thiện, đó là niềm kiêu hãnh cho tôi – người xây tòa tháp, và những chủ nhân các căn hộ  này – những ông chủ thành đạt, vốn vẫn đang kiếm tìm một nơi xứng tầm để sống và tận hưởng”.

Nhân dịp mở cửa kiệt tác D’. Palais Louis, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh tặng quà tân gia chào đón các Quý chủ nhân danh giá:
• 10 năm phí dịch vụ quản lý
• 10 chỗ đỗ xe ô tô cho 10 Quý chủ nhân
Địa chỉ dự án: Số 6 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline liên hệ: 012 3333 6666


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“D’. Palais Louis không giống như những gì tôi tưởng tượng”