Công ty 577 "gắn mác" chủ đầu tư Carina là do lỗi website

An Hà| 02/05/2018 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại đại hội cổ đông của Công ty Cổ phần Đầu tư 577 (577) vừa qua, khá nhiều vấn đề được các cổ đông cũng như báo chí đặt câu hỏi, trong đó nhiều ý kiến quan tâm tới vụ cháy vào ngày 23/3 tại chung cư Carina.

Phủ nhận là chủ đầu tư của chung cư Carina

Trao đổi bên lề đại hội, đại diện 577 Chủ tịch HĐQT, ông Đoàn Tường Triệu khẳng định: Công ty 577 không phải là chủ đầu tư của Dự án Carina mà chủ đầu tư thực sự là Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh. Còn vấn đề thông tin trên web 577 giới thiệu chủ đầu tư của Dự án Carina là lỗi của website, chứ muốn là chủ đầu tư thì phải được nhà nước công nhận. Đồng thời 577 là cổ đông và là Công ty mẹ của Hùng Thanh.

Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina thì ông Đoàn Tường Triệu nói: “Sự cố cháy là do lỗi kỹ thuật và bất cẩn của hệ thống quản lý - vận hành, liệt hệ thống PCCC là do Hùng Thanh không bảo hành, bảo trì. Cả ba đơn vị gồm Chủ đầu tư, Công ty quản lý, Công ty Bảo vệ cùng có trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành tòa chung cư Carina, đặc biệt là Công ty quản lý và Công ty bảo vệ. Chủ đầu tư chủ yếu có vai trò kiểm tra, giám sát hoạt động của công ty quản lý và phê chuẩn việc sửa chữa hư hỏng lớn (trị giá trên 5 triệu đồng) của toàn nhà chung cư.

Công ty 577

Đại hội cổ đông Công ty 577 

Liệu việc “gắn mác” là chủ đầu tư của 577 đó liệu có phải cho oai, cho hoành tráng như ông Triệu đã nói không hay còn có nhiều ý đồ khác trong kinh doanh. Nói cách khác đó là chiêu “xảo biện, ngụy dân” nhằm đánh lừa khách hàng và giới đầu tư khi mua căn hộ tại Dự án Carina (Q.8-Tp.HCM)! và các dự án khác của 577 như Diamond Riverside, city Gate towers... liệu có rơi vào tình trạng lỗi của website như dự án Carina?

Không bỏ rơi trách nhiệm

Khi nói về trách nhiệm của Công ty 577 trong vụ cháy tại chung cư Carina thì ông Triệu nói: Truyền thông và mọi người đang chụp mũ, nắm “kẻ có tóc” chứ trách nhiệm thực sự là thuộc về Hùng Thanh.

Dự án Carina hoàn thành năm 2012, đến đầu 2103 thì cư dân bắt đầu dọn vào ở nhưng lúc đó do chủ đầu tư còn phải lo kinh doanh, đồng thời lúc đó công ty gặp khủng hoảng nên không thành lập ban quản trị theo đúng quy định của nhà nước. Phải chăng Công ty Hùng Thanh đang cố tình không tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định của pháp luật mà mãi tới năm 2016 thì mới tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư lần 1 và lần 2 nhưng cư dân vẫn không đồng ý thì chủ đầu tư tiếp tục trách nhiệm vận hành và quản lý.

Ngày 15/12/2016 thì Công ty Hùng Thanh mới tiến hành ký hợp đồng thuê đơn vị quản lý và vận hành tòa nhà chung cư Carina là Công ty SEJCO và sau đó SEJCO tiến hành thuê đơn vị là Công ty TNHH dịch vụ Bảo vệ Gia Khang làm dịch vụ bảo vệ tòa nhà.

Công ty 577

Hình ảnh vụ cháy Carina, Q8, Tp.HCM

Dù khôngphải là chủ đầu tư của chung cư Carina, song 577 vẫn tiến hành xử lý khắc phục hậu quả và đền bù cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy. Đến nay đã tiến chi 21 tỷ đồng (trong tổng số kinh phí khắc phục hậu quả là 60 tỷ đồng) cho công tác khắc phục hậu quả vụ cháy cho hơn 600 căn hộ, 460 xe, còn 38 xe đang còn phải thương thảo giá.

Lý giải cho hành động của 577, ông Triệu nói “con gây ra tai nạn thì mẹ phải bán nhà để hỗ trợ cho con khắc phục, chứ không phải con gây ra thì mẹ phải đi ở tù, vì 557 và Hùng Thanh là mẹ con, về trách nhiệm dân sự hay hình sự thì sai đến đâu xử lý đến đó, trách nhiệm của ai người đó chịu.

Hiện 577 đang giữ phí bảo trì của Carina là 19 tỷ đồng, 577 vay số tiền này của Hùng thanh và trả lãi theo lãi suất tiền gửi ngân hàng Vietcombank. Đồng thời 577 đã phải trả lương cho ông Nguyễn Văn Tùng, giám đốc Công ty Hùng Thanh mỗi tháng 30 triệu đồng bằng tiền của 577 chứ không phải từ tiền của cư dân Carina. Vậy với vị trí của Hùng Thanh trong mối quan hệ “mẹ - con” với 577 thì có phải là hữu danh vô thực.

Ngày 20/4/2018 ông Nguyễn Văn Tùng - nguyên Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Hùng Thanh (chủ đầu tư dự án Carina) bị CQCSĐT Công an Tp.HMC đã khởi tố và bắt giam. Còn Công ty 577 lại được coi như là người đứng ngoài, khi từng gắn mác là chủ đầu tư thì khác nào "Cha mẹ ép con vào đường cùng"?! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty 577 "gắn mác" chủ đầu tư Carina là do lỗi website