Chủ đầu tư Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông - Hà Nội): "Không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng công trình"

23/05/2013 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thái Học, Trưởng ban kiểm soát Tập đoàn Nam Cường liên quan đến khiếu nại về tình trạng khách hàng chậm được nhận bàn giao căn hộ tại các toà CT7, CT8 KĐT Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Chủ đầu tư Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông - Hà Nội):

Chủ đầu tư cam kết chất lượng và các trang thiết bị trong căn hộ sẽ thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết

Ông Học cho biết, hiện nay, do khó khăn chung của nền kinh tế kéo theo nhiều dự án bất động sản ngừng trệ hoặc chậm tiến độ. Nhưng với quyết tâm giữ chữ tín với khách hàng, Nam Cường đã tập trung nhân lực, vật lực nhằm hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng. Vì vậy, chỉ sau hơn 2 năm triển khai, đến nay toàn bộ các tòa nhà của tổ hợp chung cư CT7, CT8 đã dần được hoàn thiện và bàn giao được hàng trăm căn hộ.

Trên thực tế, số lượng khách hàng chậm được nhận bàn giao nhà chiếm tỷ lệ không đáng kể so với tổng quỹ nhà Tập đoàn sẽ bàn giao, trong đó bao gồm cả các khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ về mặt tài chính. Tuy nhiên, với mục tiêu giải quyết tốt nhất các vướng mắc giữa khách hàng và chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Cường vẫn chủ động và luôn sẵn sàng đối thoại với khách hàng nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Đại diện Nam Cường cũng cho biết, chủ đầu tư đã không chạy theo tiến độ mà chú trọng vào chất lượng thi công công trình và hoàn thiện các căn hộ nhằm chia sẻ tối đa với khách hàng cùng với một mức phí quản lý, vận hành và bảo trì hợp lý.

“Có trường hợp, khi kiểm tra phát hiện nhà thầu thi công không đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư đã quyết định thay nhà thầu. Việc này có thể gây thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ đồng cho chủ đầu tư, thậm chí có ảnh hưởng tới tiến độ chung của dự án. Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, chúng tôi thà nhận lỗi để chậm tiến độ do việc thay đổi nhà thầu còn hơn không đảm bảo chất lượng công trình như đã cam kết với khách hàng” - ông Học khẳng định.

Tống Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông - Hà Nội): "Không vì tiến độ mà bỏ qua chất lượng công trình"