Cất nóc tầng 81 của tòa nhà cao nhất Việt Nam

Lê Thuận - Trần Linh| 12/03/2018 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) đã tổ chức cất nóc dự án tòa tháp The Landmark 81 (cao 81 tầng), thuộc Khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park (TP.HCM) do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, sớm hơn kế hoạch dự kiến 45 ngày.

The Landmark81 – Trái tim của khu đô thị Vinhomes central Park là một trong những dự án trọng điểm của khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam. Dự án ghi dấu sự hợp tác của các tập đoàn hàng đầu thế giới như Atkins, Mace (Anh), Arup (Mỹ), Aurecon (Australia). Đặc biệt, có sự đóng góp của nhà thầu nội, Công ty cổ phần xây dựng Coteccons.

Cất nóc tầng 81 của tòa nhà cao nhất Việt Nam

Bộ trưởng bộ xây dựng Phạm Hồng Hà cùng các vị lãnh đạo làm lễ gắn biển công trình tiêu biểu

The Landmark 81 - “Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới” do Hệ thống Giải thưởng Bất động sản Quốc tế IPA trao tặng. Đây là lần đầu tiên, một công trình cao tầng của Việt Nam vượt qua các tòa tháp xuất sắc nhất 5 châu lục, để giành ngôi vị số 1 toàn cầu và chính thức bước vào danh sách những công trình đẳng cấp nhất thế giới.

Cất nóc tầng 81 của tòa nhà cao nhất Việt Nam

Đại diện các vị lãnh đạo thực hiện nghi lễ khui champagne

Công trình là sự hội tụ của truyền thống và hiện đại, là sự giao thoa tinh tế giữa hình ảnh bó tre Việt, tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết và tinh thần vươn lên mạnh mẽ của dân tộc, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Về mặt kỹ thuật, Landmark 81 (Len mác 81) cũng trở thành cột mốc đáng nhớ trong ngành xây dựng Việt Nam với việc thi công thành công dự án cao tầng có khối móng phức tạp hàng đầu thế giới.

Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 115.000 m2 và 90.000 m2 diện tích hầm, với chiều cao 461,2m,The Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam vượt qua cả tòa tháp đôi ở Malaysia và nằm trong top 10 dự án cao nhất thế giới. Để hoàn thành phần thô của công trình, Coteccons đã sử dụng hơn 170.000 m3 bê tông, 52.000 tấn thép (trong đó có 4.000 tấn thép hình S460). Bên cạnh việc cất nóc dự án sớm hơn tiến độ 45 ngày, Coteccons cũng đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian thi công, đạt gần 9 triệu giờ an toàn lao động. Tiến độ trung bình của dự án là 2-3 ngày/sàn, thậm chí một số sàn được thi công chỉ trong 36 giờ.

Cất nóc tầng 81 của tòa nhà cao nhất Việt Nam

 “Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới” do Hệ thống Giải thưởng Bất động sản Quốc tế IPA trao tặng

Trong quá trình thi công xây dựng, nhà thầu đã sử dụng nhiều công nghệ thi công tiên tiến, thi công ở độ cao lớn, độ khó cao do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, gió bão và xử lý nhiều vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật, để hiện tại, công trình đã và đang được xây dựng an toàn tuyệt đối, đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ đề ra. Đặc biệt,  nhiều đơn đơn vị nổi tiếng sang tham quan như Taisei, Shimizu, Gammon, Jardine… Điều này chứng tỏ nhà thầu Việt Nam hiện nay hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nhà thầu nước ngoài ở những dự án phức tạp, mang tầm quốc tế.

Tại dự án Landmark81, Coteccons đảm nhận vai trò Tổng thầu thi công phần lớn các hạng mục quan trọng của dự án như thi công cọc, tầng hầm, phần thân & hoàn thiện cơ bản với sự hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật từ Tập đoàn Obayashi Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cất nóc tầng 81 của tòa nhà cao nhất Việt Nam