Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC

Hoàn Vinh| 12/05/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/5, ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến thăm và làm việc tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn FLC, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và các chuyên gia dự án đã đón tiếp và đưa Bộ trưởng đi thăm quan và giới thiệu về từng hạng mục của Quần thể du lịch. Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn FLC và các đơn vị thi công trong việc đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ dự án cũng như ý nghĩa của dự án đối với phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Thanh Hóa.

“Mặc dù đã nghe nói về tiến độ thần tốc của dự án, song phải đến thực địa mới thấy rõ quy mô rất lớn của dự án và khối lượng công việc khổng lồ mà FLC đã làm. Cảm ơn FLC về những gì Tập đoàn đã làm ở dự án này. Dự án chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh và tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC

Bộ trưởng Son cũng cho biết sẽ đề xuất chọn Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn làm nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo của ngành Thông tin - Truyền thông trong thời gian tới, như Hội nghị Truyền hình toàn quốc…, để qua đó góp phần quảng bá cho quần thể du lịch của FLC cũng như diện mạo mới của du lịch Thanh Hóa.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chúc mừng Tập đoàn FLC đã đầu tư dự án có quy mô và ý nghĩa kinh tế - xã hội rất lớn ở Sầm Sơn.

Sau khi trực tiếp giới thiệu với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về các hạng mục của Quần thể du lịch, ông Đặng Tất Thắng đã thay mặt Tập đoàn cảm ơn Bộ trưởng quan tâm, dành thời gian tới thăm dự án và đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn FLC cũng như dự án của Tập đoàn. Ông Thắng chia sẻ, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn là dự án trọng điểm của Tập đoàn FLC bởi bên cạnh ý nghĩa hiệu quả đầu tư đối với Tập đoàn, dự án còn có vai trò đặc biệt đối với du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa.

“Để đạt được tiến độ nhanh như Bộ trưởng đã chứng kiến, Tập đoàn FLC đã và đang huy động tối đa nguồn lực của mình, đồng thời luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện hết sức từ lãnh đạo các cấp và nhân dân tỉnh Thanh Hóa”, ông Thắng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn FLC trước sảnh Nhà câu lạc bộ golf.

Hiện công trường dự án có gần 100 chuyên gia nước ngoài, gần 1.000 kỹ sư và gần 5.000 công nhân đang thay nhau làm việc 3 ca mỗi ngày để hoàn tất các hạng mục cuối cùng của dự án.

Ngày 30/4 vừa qua, dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn đã được khánh thành các hạng mục đầu tiên bao gồm Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi, Nhà câu lạc bộ golfvà Khu biệt thự nghỉ dưỡng Fusion Resort Sầm Sơn - Giai đoạn 1.

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/4 vừa qua, khu Fusion Resort Sầm Sơn đã đón những vị khách đầu tiên. Tại đây, bên cạnh việc tận hưởng các tiện ích và phong cách phục vụ độc đáo tiêu chuẩn 5 sao cao cấp của Fusion Resort, lần đầu tiên có mặt ở khu du lịch biển Sầm Sơn, khách cũng được thưởng thức và tham gia các màn trình diễn thể thao dưới nước hiện đại, hấp dẫn.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC
Đi thăm Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Fusion Resort nằm dọc bãi biển Sầm Sơn.

Đại diện Serenity Holdings, đơn vị khai thác và vận hành các khu resort và khách sạn tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn cho biết, khu biệt thự Fusion Resort Samson có 80% số căn đã được hoàn thiện. Serenity đã nhận được đặt phòng của các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đến hết năm 2015 với hàng vạn lượt khách, trong đó có các tour tổ chức hội nghị, hội thảo. Tới đây, Serenity sẽ tiếp tục xúc tiến quảng bá loại hình du lịch này và cả việc đăng cai tổ chức các festival văn hóa - thể thao - du lịch.

Cuối tháng 4 vừa qua, Tập đoàn FLC, Serenity Holdings và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp sơ tuyển gần 1.000 lao động địa phương để đào tạo và đưa vào làm việc tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC
Và làm việc cùng lãnh đạo Tập đoàn FLC tại Fusion Resort.

Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ được khánh thành vào ngày 31/5 tới đây và sẽ bắt đầu đón những đoàn khách du lịch lớn từ đầu tháng 6.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn rộng hơn 200 héc-ta, do Tập đoàn FLC đầu tư với mức vốn 5.500 tỷ đồng. Ngoài 3 hạng mục vừa được khánh thành, FLC Sầm Sơn còn bao gồm một sân golf 18 lỗ dạng links ven biển dài nhất Việt Nam (FLC Samson Golf Links), một khách sạn 7 tầng và khu bungalow 5 sao với gần 600 phòng (À La carte Samson), bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, các khu biệt thự, liền kề, vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời…

Với các hạng mục được đầu tư đồng bộ, quy mô lớn, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa, giúp nơi đây có thể phục vụ du khách 4 mùa trong năm.

Vừa qua, Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh Bình Định trao Giấy chứng nhận đầu tư một quần thể du lịch nghỉ dưỡng tương tự FLC Sầm Sơn. Dự án này có quy mô đầu tư 3.500 tỷ đồng, khởi công vào ngày 23/5 tới và sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ quý I/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm đại dự án của Tập đoàn FLC