Bất động sản khu Nam Sài Gòn: Chọn thời điểm bùng nổ

Lê Thuận| 25/12/2017 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất động sản khu Nam Sài Gòn tưởng chừng im ắng sau những cơn sốt của những vùng ven của khu Đông, khu Tây, hay Đồng Nai, Long An... Nhưng không, vùng đất này vẫn đang tiếp tục hoàn thiện mình để chờ cơ hội bùng nổ trở lại với hàng loạt dự án mới.

Trong năm 2017, bất động sản khu vực Nam Sài Gòn ít được nhắc tới với những dự án lớn tung ra thị trường. Thay vào đó, chủ yếu là thông phát triển hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng lớn, nhỏ nhằm kết nối, hoàn thiện toàn bộ khu vực phía Nam với trung tâm thành phố và lưu thông về phía miền Tây.

Ẩn mình để hoàn thiện

Với sự chuyển động mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, khu Nam Sài Gòn trở thành tâm điểm thu hút nhiều dự án bất động sản. Theo đó, rất nhiều chủ đầu tư bất động sản Nam Sài Gòn đang chọn thời điểm bùng nổ, góp phần làm đẹp khu đô thị khang trang, hiện đại cho vùng đất này.

Việc tập trung nguồn lực, đầu tư, cải thiện hạ tầng giao thông khu Nam là xu hướng tất yếu. Để giải quyết các điểm nóng về giao thông tại khu Nam, nhiều dự án hạ tầng đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư như: dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỷ đồng; dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng cũng được dự kiến hoàn thành trong quý 1-2018…

Bất động sản khu Nam Sài Gòn: Chọn thời điểm bùng nổ

Hạ tầng khu Nam Sài Gòn đang ngày một hoàn thiện, giúp giá trị bất động sảntăng cao

Đầu năm 2018, khu Nam sẽ được đầu tư tuyến đường trọng điểm nối từ đây vào trung tâm thành phố HCM: mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, Quận 7; dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km, với vốn đầu tư 5.200 tỷ.
Tất cả những dự án phát triển hạ tầng hứa hẹn khu Nam Sài Gòn sẽ không còn yên ắng như thời điểm vừa qua mà vẫn giữ vững "phong độ, đẳng cấp" của mình trên thị trường. Theo các chuyên gia nhận định, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá và quy mô trong thời gian tới, thị trường bất động sản Quận 7 sẽ là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư. Nơi đây xứng đáng là khu đô thị đáng sống bậc nhất giữa lòng thành phố nhộp nhịp và sẽ còn cất cánh hơn thế nữa.

Tiến sỹ kinh tế Đinh Thế Hiển phân tích, thị trường khu Nam tưởng chừng ổn định, nên đã bị “ dồn nén” nhiều năm nay, nhưng các dự án có vị trí tốt, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, cộng đồng dân cư phát triển…thì giá tăng 200 - 300% vẫn là điều bình thường.

Cơ hội cho các nhà đầu tư!

Để đón đầu những tiện ích từ hạ tầng khu Nam mang lại, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát, cho hay vào đầu năm 2018 sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7). Dự án gồm 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại.

Chủ đầu tư Hưng Lộc Phát sẽ tạo nên bất ngờ cho khách hàng khi chính thức mở bán dự án biệt thự phố Green Star Quận 7 với 86 căn biệt thự độc đáo này. Đây là dự án hứa hẹn rất nhiều tiềm năng tăng giá, nhưng vẫn mang đến cho người dân chất lượng cuộc sống tốt nhất. Dự án được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, am hiểu sâu sắc truyền thống dân tộc Việt Nam. Cảm hứng của từng khu trong dự án được đặt tên cho những chòm sao trong vũ trụ tinh hoa khiến cho khách hàng ham muốn được sở hữn một cuộc sống đẳng cấp, tiện lợi nhất. Green Star của Hưng Lộc Phát hứa hẹn sẽ tạo “cú hích” cho thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn với giá chỉ từ 8 tỷ/căn biệt thự phố. Đây cơ hội cho những khách hàng muốn sở hữu biệt thự khu Nam Sài Gòn.

Bất động sản khu Nam Sài Gòn: Chọn thời điểm bùng nổ

Một dự án chuẩn bị mở bán ở Nam Sài Gòn

Cùng với Hưng Lộc Phát, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn khác cũng chuẩn bị mở bán khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tại khu vục đường Đào Trí (quận 7). Đây là khu vực sầm uất, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu mặt tiền sông Nhà Bè. Trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí hoàn thành, giá trị bất động sản khu vực này sẽ có sự gia tăng.

Công ty Tuấn Long sẽ tiếp tục mở bán khu dân cư Green Life giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside. Green Life bao gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80m2, giá bán mỗi nền từ 22 triệu đồng/m2. Với đặc điểm riêng biệt về địa thế, Green Life được tiếp giáp trực tiếp với 2 mặt sông rạch và thông ra sông Nhà Bè, khu Công viên tập trung rộng trên 3.000m2 và các tiện ích sinh hoạt khác.Đại diện công ty dịa ốc Tiến Phát cũng cho biết trong năm 2018 đơn vị này sẽ đưa ra thị trường một dự án mới nằm cạnh đường Đào Trí (quận 7), có vị trí giáp sông Sài Gòn, tầm nhìn trực diện về cầu Phú Mỹ. Hiện khu Nam Sài Gòn có rất nhiều trường học quốc tế nên thu hút rất đông người nước ngoài đến làm việc cũng như con em họ đến học, tạo nên sức sống mới rất hiện đại.

Triển vọng thị trường bất động sản năm 2018, giới chuyên môn cho rằng diễn biến sẽ tiếp tục đà khả quan, tuy nhiên, phân khúc căn hộ sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt, thị trường đất nền, biệt thự, nhà phố sẽ lên ngôi. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá trong bối cảnh cạnh tranh sôi động thì các nhà phát triển dự án cần có chiến lược phát triển một cách sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với những lợi thế chuyên biệt về cơ sở hạ tầng có sẵn, Quận 7 được giống như một thỏi nam châm thu hút giới đầu tư BĐS. Hàng loạt dự án quy mô lớn với nguồn vốn khủng được rót vào khu vực này đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản khu Nam Sài Gòn: Chọn thời điểm bùng nổ