Bất động sản khu Đông TP.HCM dậy sóng

Nguyễn Như| 03/06/2015 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện, kết nối thông suốt đến tất cả các hướng, khu Đông TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư kinh doanh BĐS và những người cần không gian sống gần gũi với môi trường, đầy đủ tiện nghi và những dịch vụ hoàn hảo.

“Chất xúc tác” từ hạ tầng

Khu Đông bao gồm Q.2, Q.9 và Thủ Đức là khu vực mang tính chiến lược trong sự phát triển của TP.HCM. Thời gian qua, hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực này đã được xây dựng và đưa vào khai thác như toàn bộ tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Phạm Văn Đồng, đường Mai Chí Thọ, đường Đồng Văn Cống, cầu và hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội mở rộng…

Đặc biệt, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến Metro đầu tiên của TPHCM hiện đang được đẩy mạnh tiến độ thi công để đưa vào hoạt động từ 2018. Đây được coi là những công trình quan trọng làm thay đổi hoàn toàn diện mạo khu vực này và thu hút nhiều vốn đầu tư đổ vào vào lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, việc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2, đang triển khai mạnh mẽ với tổng vốn đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng cũng là “chất xúc tác” quan trọng biến khu Đông thành điểm đến đầu tư hết sức sôi động.

Không chỉ các doanh nghiệp bất động sản trong nước mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã liên tục công bố “muôn hình vạn trạng” dự án, từ loại hình nhà phố, biệt thự, căn hộ dịch vụ cho đến những khu phức hợp hoành tráng sánh ngang tầm quốc tế.

Phối cảnh Vinhomes Central Park

Phối cảnh Vinhomes Central Park

Nổi bật nhất trong số đó chính là khu phức hợp Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup có tổng vốn đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng nằm cách chợ Bến Thành chỉ khoảng 1 km. Ngay trong ngày đầu ra mắt, Vinhomes Central Park đã lập tức trở thành một hiện tượng đặc biệt khi thu hút hơn 2.300 khách hàng đến tìm cơ hội đầu tư và mua căn hộ để ở. Sức nóng của Vinhomes Central Park còn được đánh giá đã góp phần vào việc kích thích cho cả thị trường bất động sản khu Đông trở nên sôi động trở lại.

Mới đặt cọc đã thu lời

Với quy mô lên đến 43 ha nằm trải dài trên hơn 1 km bờ sông Sài Gòn, Vinhomes Central Park được xem là một biểu tượng kiến trúc mới độc nhất vô nhị của TP.HCM phồn hoa. Trong dự án có hàng loạt tiện ích đạt tiêu chuẩn 5 sao như khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, sân trượt băng, rạp chiếu phim, khu trường học quốc tế Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bến du thuyền…

Đặc biệt, điểm nhấn của khu đô thị này chính là tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam với 450 m giống như một viên kim cương tỏa sáng lấp lánh. Nhiều chuyên gia đã nhận định khi hoàn thành, Vinhomes Central Park sẽ là địa chỉ vui chơi, mua sắm, giải trí và tham quan đẳng cấp nhất của người dân Sài Gòn và du khách từ khắp nơi đổ về.

Nhờ độ “hot” của Vinhomes Central Park, nhiều nhà đầu tư kinh doanh bất động sản bỏ vốn vào đây đã kiếm được lợi nhuận khá lớn dù mới hơn nửa năm trôi qua kể từ ngày chủ đầu tư chính thức công bố dự án ra thị trường. Anh Nguyễn Huy Nam (Q.1, TP.HCM) cho biết đã mua một căn hộ tại Vinhomes Central Park hồi đầu năm 2015 và vừa sang tay thành công với lợi nhuận thu được khoảng 20%. “Số tiền chênh lệch này cao hơn hẳn so với lãi suất ngân hàng hay các kênh đầu tư khác”, anh Nam chia sẻ.

Bất động sản khu Đông TP.HCM dậy sóngBất động sản khu Đông TP.HCM dậy sóng

Trong khi đó, nhờ sự giới thiệu của người quen, chị Lan Trâm cũng vừa tậu được một căn góc tại Vinhomes Central Park với hướng nhìn chính ra phía sông Sài Gòn vào đầu tháng 4 vừa qua. Chị cho biết vừa mới đặt cọc nhưng đã có người đề nghị sang tay lại với một khoản lợi nhuận lớn. Chị Trâm nói: “Căn hộ của tôi “view” sông Sài Gòn tuyệt đẹp, nên nhiều người đang muốn sở hữu. Tuy nhiên, tôi không muốn bán lại mà để sau này cho thuê có thể kiếm được lợi nhuận còn tốt hơn nữa”.

Ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Tổng Giám đốc Khaihoan Land, đơn vị phân phối thành công các dự án Vinhomes Central Park cho biết, đã lâu lắm rồi thị trường TP.HCM mới có một dự án nóng sốt như vậy. Mỗi đợt chủ đầu tư tung hàng ra đều được thị trường hấp thụ hết 100%. Điều đó cho thấy bất động sản cao cấp  đạt  các chuẩn mực quốc tế vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu và các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản khu Đông TP.HCM dậy sóng