Kiên Giang: Cửa hàng Yamaha Hồng Thái “hóa kiếp” màu xe để bán giá cao cho khách hàng

Ngọc Thành| 28/03/2018 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe nhãn hiệu Exciter 150 do hãng Yamaha sản xuất có màu xanh nhưng khi nhập về cửa hàng Yamaha Hồng Thái (tọa lạc 191, đường Trần Phú, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) lại bị “hóa kiếp” thành màu sơn khác để bán với giá cao ngất ngưởng cho khách hàng.

Sáng ngày 28/3, anh Trần Huỳnh Anh Phong (sinh năm 1995, ngụ 42/2B, đường Võ Thị Sáu, P. Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) vừa gửi đơn phản ánh đến cơ quan cáo chí, Hội Bảo vệ người Tiêu dùng tỉnh Kiên Giang về việc anh bị Cửa hàng Yamaha Hồng Thái lừa bán một chiếc xe máy Exciter sơn lại màu bán giá cao so với giá trị xuất xưởng ban đầu của xe.

Kiên Giang: Cửa hàng Yamaha Hồng Thái “hóa kiếp” màu xe để bán giá cao cho khách hàng

Đơn phản ánh anh Phong

Theo phản ánh vào ngày 7/1/2017, anh Phong có đến cửa hàng Hồng Thái mua một xe gắn máy nhãn hiệu Exiter 2015 màu đen chính nhám của hãng Yamaha với giá 56 triệu đồng. Sau hơn 3 tháng sử dụng thì anh phát hiện bên hông xe trầy xước xuất hiện màu xanh.

Đến khoảng tháng 3/2018, xe bắt đầu bay màu lộ dần màu xanh ra ngoài không còn màu đen nhám như lúc mua. Được người thân, bạn bè tư vấn dùng phần mềm của hệ thống Yamaha để kiểm tra cho số khung thì bất ngờ anh Phong anh Phong phát hiện số khung xe của mình đang sử dụng xuất xưởng là màu xanh chứ không phải màu đen như trong hợp đồng mua xe.

Kiên Giang: Cửa hàng Yamaha Hồng Thái “hóa kiếp” màu xe để bán giá cao cho khách hàng

Khi anh Phong kiểm tra phần mềm Yamaha thì phát hiện chiếc xe anh mua có màu gốc là màu xanh chứ không phải màu đen nhám như mua tại của hàng.

Khi phát hiện vụ việc anh có đến của hàng Yamaha Hồng Thái để phản ánh sự việc. Tại đây, anh Phong được cửa hàng trưởng tên Phương lý giải rằng xe của anh Phong mua là xe chính hãng do nước sơn lót màu xanh nên bị như vậy. Không đồng ý với cách lý giải trên anh Phong đã dùng phần mềm tra cứu để chứng minh ngay tại cửa hàng xe mình bị sơn lại. Với những chứng cứ trên, anh Phương cửa hàng trưởng của hãng xe Yamaha Hồng Thái không thể chối cãi. Lúc này anh Phương mới thừa nhận là thị trường xe màu đen nhám hút hàng và giá cao nên mới “hóa kiếp” sơn lại để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Anh Phong cho biết thêm đã nhiều lần liên hệ với đường dây nóng của Yamaha nhưng đều không được giải quyết thỏa đáng.

Kiên Giang: Cửa hàng Yamaha Hồng Thái “hóa kiếp” màu xe để bán giá cao cho khách hàng

Cửa hàng xe Yamaha nơi anh Phong mua

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phương, cửa hàng trưởng Yamaha Hồng Thái cho biết, thời điểm đó giá xe Exciter phiên bản màu xanh tại cửa hàng có giá là 53 triệu đồng, còn đen nhám là gần 56 triệu đồng. Khi anh Phong mua xe là gần Tết, do đó phiên bản xe đen nhám rất hút hàng, mà Công ty cung cấp cho các đại lí số lượng có giới hạn. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, cửa hàng đã đặt mua bộ vỏ xe ở Sài Gòn. Đây là dàn vỏ  “zin” có tầm giá khoảng 3 triệu đồng chứ không phải hàng “lô”, còn xe là do Yamaha sản xuất.

Sau khi sử dụng hơn 1 năm, xe của anh Phong có bị tróc sơn lót ở một số vị trí. Khi nhận phản ánh của anh Phong, cửa hàng đã kiểm tra lại thì đúng là bộ vỏ xe được mua từ Sài Gòn. “Chúng tôi đã đưa ra hướng giải quyết nhưng anh Phong không đồng ý, mặc dù chênh lệch thực tế chỉ có 3 triệu mà anh này đòi hỏi cao quá. Tôi cũng thừa nhận, khi bán xe cho anh Phong nhân viên cửa hàng đã sơ ý không tư vấn kĩ xe đã thay đổi”.

Bà Dương Thị Mộng Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang cho biết vừa nhận được phản ánh của anh Phong. “Với trách nhiệm của Hội chúng tôi sẽ gửi Công văn đến cửa hàng Yamaha Hồng Thái nơi anh Phong mua xe. Trên tinh thần Hội sẽ làm trung gian đứng ra hòa giải giữa bên mua và bên bán theo hình thức thỏa thuận. Nếu như 2 bên không đạt được thỏa thuận có tiếng nói chung Hội sẽ hướng dẫn anh Phong làm các thủ tục kiếu kiện ra Tòa án kinh tế và các bước khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Cửa hàng Yamaha Hồng Thái “hóa kiếp” màu xe để bán giá cao cho khách hàng