Lan Kiếm Vàng Ninh Hòa chinh phục người chơi lan

Phúc Anh| 24/06/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lan kiếm hoa vàng Ninh Hòa thuộc dòng Kiếm Tiên Vũ, được người dân đi rừng phát hiện trên cây thốt nốt của đất nước Campuchia, sau đó bán sang Thái Lan rồi được anh Giang mua lại một số mang về Việt Nam. Sau đó anh chia sẻ cho nhiều anh em chơi lan. Khi thấy mặt hoa xổ lại rất đẹp tại quê hương của mình là Ninh Hòa – Khánh Hòa thì anh Giang cùng những người sở hữu cây kiếm này mới thống nhất đặt tên cho nó là “Kiếm Vàng Ninh Hòa”

Kiếm Vàng Ninh Hòa “Một Mặt Hoa Đẹp”

Xổ ra được mặt hoa kiếm đột biến đó là một sự may mắn. Vì giữa hàng vạn cây kiếm bình thường thì mới có được một cây kiếm đột biến. Kiếm vàng Ninh Hòa mang trong mình những đặc điểm đầy đủ của một mặt hoa đột biến với cánh hoa màu vàng chanh rất sáng; thùy trơn; lưỡi trắng và có một ít màu vàng nhạt trước đầu lưỡi; bông hoa tỏa ra mùi thơm man mát và quyến rũ chinh phục cả những người tinh tế nhất; vòi hoa buông dài như những suối hoa, nếu chăm sóc đúng cách, một vòi hoa có thể dài hơn 1m và có từ 20 đến 35 hoa , từ khi nở đến lúc tàn, một chùm hoa kiếm có thể thoả mãn đam mê chiêm ngưỡng của dân chơi từ 15-20 ngày (tùy theo chế độ chăm sóc).

1(1).jpg

Lan kiếm vàng Ninh Hoà với cánh hoa màu vàng chanh,thùy trơn, lưỡi trắng và có một ít màu vàng nhạt trước đầu lưỡi.

Loại lan dễ trồng, nhân giống tốt

Trong những năm trở lại đây, phong trào chơi lan kiếm bắt đầu phát triển mạnh và giá trị của loại lan này cũng được tăng lên. Từ một thân kiếm tơ ban đầu, sau 1 năm trồng và chăm sóc thì trung bình sẽ tạo thành 1 bụi kiếm khoảng 7 thân là bình thường, nếu chăm sóc đạt có thể thành bụi trên 10 thân. Rõ ràng là giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần sau 1 năm chăm sóc, bởi vì giá trị của lan kiếm không chỉ được tính bằng số thân, mà còn được tính dựa trên độ rộng của bản lá, độ to của củ..

Lan Kiếm Vàng Ninh Hòa thuộc loại dễ trồng, có tốc độ đẻ nhanh, chịu nắng mưa rất tốt. Người chơi lan chỉ cần có 1 khu vườn nhỏ với ánh nắng khoảng 3 giờ đồng hồ trở lên là được. Để tạo ra tiểu khí hậu phù hợp cho việc trồng và nuôi cây, người chơi có thể tạo ra bằng cách: đặt những khay nước phía dưới giàn để tạo độ ẩm cho vườn, nếu vườn không có gió hoặc ít gió thì nên lắp thêm quạt thông gió, nó vừa giúp thông thoáng, vừa làm mát cho vườn.

2(2).jpg

Ảnh 2: Ánh sáng từ 50-80% và độ ẩm trong không khí 60%-80% thích hợp cho lan kiếm phát triển

Loại lan đột biến có giá bình dân và ổn định

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tình yêu với lan thì nhất định đừng bỏ qua lan kiếm. Loại lan luôn được nhiều người chơi ưa chuộng, săn đón và trồng tại vườn bởi mang trong mình những đặc điểm vượt trội.

Lan kiếm nói chung và lan kiếm vàng Ninh Hòa nói riêng có mức độ ổn định về giá tốt, biên độ giao động lên xuống của giá rất thấp. Người chơi lan kiếm có tỉ lệ rủi ro thấp hơn, tính an toàn cao và làm kinh tế tốt không kém gì các loại lan khác. Bên cạnh đó, lan kiếm cũng có những dòng đột biến được đánh giá cao nhưng lại có mức giá bình dân trên thị trường hiện nay, tiêu biểu là lan Kiếm vàng Ninh Hòa. Hiện tại, giá dao động từ 300.000-500.000 đồng/thân (tùy thân). rất phù hợp cho nhiều người chơi lan. Hiện tại, giống lan này đã được chia sẻ đến nhiều người chơi lan, vừa giúp họ cải thiện kinh tế vừa là món quà tinh thần không thể thiếu đối với những người yêu lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan Kiếm Vàng Ninh Hòa chinh phục người chơi lan