Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt nhà làm 3 người tử vong

Vũ Ba| 09/12/2022 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh 3 người bất tỉnh trên sân, đối tượng kéo các nạn nhân vào trong nhà, sau đó tiếp tục phóng hỏa đốt nhà khiến 3 người tử vong.

Ngày 9/12, thông tin từ CATP Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ cháy căn nhà tạm khiến 4 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Giết người” và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm (SN 1959, trú phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) để điều tra.

Trước đó, trưa ngày 8/12, người dân phát hiện tại nhà căn nhà tạm nơi Nguyễn Thế Điểm và bà P.T.L (SN 1957) sinh sống, trong ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, tổ 10 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân xảy ra cháy lớn.

anh-khoi-to-vu-an-tam-giu-hinh-su-doi-tuong-dot-nha-lam-3-nguoi-tu-vong.jpg
Hiện trường vụ phóng hỏa tại căn nhà tạm làm 3 người tử vong.

Quá trình lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường xử lý đám cháy đã phát hiện Nguyễn Thế Điểm đang nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực cổng đám cháy khoảng 5m. Ngay sau đó, Nguyễn Thế Điểm được đưa đi cấp cứu tại Viện Y học biển Hải Phòng.

Đến khoảng 15h30’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường và xác định có 3 thi thể bị cháy nằm tập trung tại khu vực gian phía trong căn nhà trên.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Thế Điểm khai nhận: Vào khoảng 05h00’ ngày 8/12/2022, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Điểm và bà P.T.L xảy ra cãi vã, xô xát tại nhà. Sau đó, Điểm tiếp tục xô xát với vợ chồng hàng xóm là ông N.V.L và bà H.T.L khi hai người này sang can ngăn Điểm.

Do bị cả 3 người đánh nên Điểm tức giận dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của bà P.T.L và vợ chồng người hàng xóm là ông N.V.L, bà H.T.L đến khi cả 3 người ngã gục xuống sân.

Sau khi thấy 3 người nằm bất tỉnh trên sân, Điểm đã kéo cả 3 người vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt nhằm xóa dấu vết.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của đối tượng, ngày 09/12/2022, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Giết người” và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Điểm để điều tra.

Hiện, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT tiếp tục phối hợp với các đơn vị điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt nhà làm 3 người tử vong