Khởi tố nhóm đối tượng lừa thiếu nữ để bán cho các quán karaoke, massage

Gia Anh| 22/04/2022 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng việc dịch bệnh Covid-19, học sinh không được đến trường, các đối tượng lân la làm quen với các nữ sinh rồi dụ dỗ xin việc, sau đó bán các nạn nhân cho quán karaoke, massage làm tiếp viên.

Ngày 21/4, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 6 đối tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi, theo Điều 151 Bộ Luật hình sự.

Các đối tượng gồm Trần Văn Huy (SN 2003), Đinh Thanh Tường (SN 2001), Hoàng Văn Cường (SN 1999), Dương Tuấn Cường (SN 2001, cùng trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Bùi Việt Trung (SN 1997, trú tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình) và Vũ Hồng Quân (SN 2001, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Trong đó Trần Văn Huy được xác định là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

moi-gioi-mai-dam.jpg
Nhóm đối tượng bị bắt giữ
moi-gioi.jpg
Trần Văn Huy được xác định là đối tượng chủ mưu, cầm đầu

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2021, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh không được đến trường, nhóm của Huy đã lên mạng xã hội rồi lân la làm quen với các nữ sinh.

Trong số các bị can, Hoàng Văn Cường và Dương Tuấn Cường đã kết bạn với 2 cô gái (SN 2006 và 2008, quê ở Bắc Giang và Thanh Hóa). Sau khi hứa giúp 2 nữ sinh tìm việc, họ dụ nạn nhân đi làm thuê với mức lương cao rồi đưa đến một nhà trọ do Huy thuê ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng đầu tháng 3/2022, nhóm của Huy bán hai thiếu nữ này cho các quán karaoke, massage ở TP Ninh Bình (Ninh Bình) và quận Hà Đông (Hà Nội) với giá khoảng 4-6 triệu đồng/người. Thậm chí, có nạn nhân bị bán qua lại nhiều lần cho nhiều chủ quán.

Ngày 17/3, Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bắc Giang, bắt giữ Trần Văn Huy cùng 5 đồng phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng lừa thiếu nữ để bán cho các quán karaoke, massage