Khởi tố cán bộ xã Hồng Thái vì sử dụng tiền thu của dân trái quy định

Vũ Ba| 04/02/2021 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thu tiền sử dụng đất của các hộ dân nhưng không nộp vào ngân sách mà để sử dụng trái quy định, một cán bộ xã ở Hải Phòng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

anh-hp-bat-tam-giam-can-bo.jpg

Trụ sở hành chính xã Hồng Thái, nơi ông Đỗ Văn Cường công tác

Phòng Cảnh sát kinh tế, CATP Hải Phòng vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Văn Cường (47 tuổi, trú tại xã Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng) là công chức xã Hồng Thái để điều tra những hành vi thu, không nộp tiền vào ngân sách theo quy định.

Theo điều tra, trong giai đoạn 2003, khi thực hiện Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 18/4/2003 của UBND TP. Hải Phòng về việc giao đất cho công dân làm nhà ở trên địa bàn xã Hồng Thái, ông Cường (khi đó là công chức tài chính, kế toán xã Hồng Thái) đã không nộp tiền sử dụng đất đã thu của các hộ dân vào tài khoản ngân sách huyện An Dương; sử dụng trái quy định đối với số tiền này gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Nguồn tin Báo Công lý cho biết, ngày 3/2, cơ quan Công an đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam đối với ông Đỗ Văn Cường.

Sau khi thi hành lệnh bắt ông Cường, cơ quan Công an cũng thực hiện niêm phong phòng làm việc. Đồng thời kiến nghị UBND xã Hồng Thái, UBND huyện An Dương tạm đình công tác, chức vụ đối với ông Đỗ Văn Cường.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang điều tra mở rộng, làm rõ hành vi của những đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Công lý đã có những bài phản ánh về những vi phạm trong quản lý đất đai xảy ra trong thời gian qua, trong đó có vi phạm khi lợi dụng dự án giao đất cho công dân làm nhà ở (theo Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 18/4/2003 của UBND TP. Hải Phòng trên) để trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cán bộ xã Hồng Thái vì sử dụng tiền thu của dân trái quy định