Khoe giàu có trên facebook, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Tuyến Trang| 17/11/2015 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nợ nần chồng chất, bà chủ cửa hàng điện máy kim khí đã lên kế hoạch chụp ảnh đăng facebook để khoe sự giàu có của mình. Sau đó vận động nhiều người tham gia chơi hụi do bà làm chủ.

Ngày 17/11, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa triển khai quyết định khởi tố nhưng cho tại ngoại (vì có con nhỏ chưa đủ 36 tháng tuổi) đối với Trần Tú Anh (ngụ khóm 2, thị trấn Năm Căn) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 4/9 vừa qua, hàng chục người đã kéo đến bao vây cửa hàng điện máy của người phụ nữ này đưa ra điều kiện, nếu bà không trả tiền hụi sẽ đập phá cửa hàng của bà để trừ nợ.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến động viên người dân không nên làm mất an ninh trật tự và hứa sẽ xử lý đúng pháp luật, người dân mới chịu ra về.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ đầu tháng 9/2014 đến khi xảy ra vụ việc, bà chủ cửa hàng điện máy kim khí này đã lừa đảo với hình thức tổ chức làm chủ hụi rồi đưa ra tên ảo để hốt hụi nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người tham gia chơi hụi với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Làm việc với Cơ quan CSĐT, Tú Anh khai rằng, từ tháng 9/2011, do vốn ít lại xây nhà kiên cố quá lớn dẫn đến nợ nần. Để có tiền trang trải, Tú Anh nghĩ ra cách chụp ảnh đăng facebook để khoe sự giàu có của mình. Sau đó, vận động nhiều người tham gia chơi hụi rồi đưa ra tên ảo để hốt hụi “lấy chỗ này lấp chỗ kia”, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Ngoài số tiền gần 4 tỷ đồng nói trên, cơ quan chức năng còn xác định, bà chủ cửa hàng điện máy này còn vay mượn của người khác với số tiền hàng chục tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoe giàu có trên facebook, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng