Người nổi tiếng càng tử tế thì sự nổi tiếng càng lan rộng và càng bền vững.

Đã có nhiều người không tiếc lời khen ngợi dành cho MC Phan Anh và gọi anh là hiện tượng đáng tự hào của showbiz Việt nói riêng và thế giới của những người nổi tiếng nói chung. Phan Anh không cuốn theo đám đông và cũng không bị đám đông lợi dụng. “Đừng im lặng” mà anh từng phát biểu cách đây không lâu trên sóng truyền hình như một lời tuyên bố về cách sống, cách nghĩ và cả cách làm việc của anh.

Khi sự tử tế lan rộng

MC Phan Anh đang có mặt tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình. Ảnh: Kênh14

Vẫn lặng lẽ tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, Phan Anh không hề hô hào, quảng bá cho hình ảnh của bản thân mình. Chỉ trong lúc cần sự chung tay của mọi người, nhất là khi người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh ngập sâu trong nước lũ, nhiều gia đình phải trèo cả lên nóc nhà để bảo toàn tính mạng…thì anh đứng ra, kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung. Và bản thân anh và gia đình đã bỏ ra 500 triệu đồng để minh chứng cho tuyên ngôn “đừng im lặng” của mình.

Vẫn có những ý kiến trái chiều, cho rằng Phan Anh đang tự PR cho hình ảnh của mình thông qua hành động kêu gọi mọi người giúp đỡ đồng bào miền Trung. Xin thưa, có mấy ai làm được như anh, ngay cả những người đang đứng ra nói anh? Nếu vụ lợi cho bản thân, liệu Phan Anh có thể trụ vững và được lòng hầu hết anh em, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng như thế. Chỉ ngay sau khi anh kêu gọi trên facebook cá nhân, số tiền đổ về tài khoản của anh liên tục tăng lên, chưa đầy một ngày đã lên tới gần 8 tỷ đồng và hiện nay đã lên tới 10 tỷ đồng. Chỉ có lòng tốt, sự tử tế và trái tim chân thành mới có sức lan tỏa, rộng rãi và tạo thành sức mạnh lớn như thế.

Khi sự tử tế lan rộng

Nụ cười hiền lành của MC Phan Anh trên sóng truyền hình được lòng nhiều người hâm mộ

Anh cũng công khai toàn bộ số tiền mọi người ủng hộ như thế này: “Ngoài 3-4 người bạn của Phan Anh, đoàn có 1 số tình nguyện viên mới, có 1 số phóng viên, để giám sát cũng như minh bạch thông tin. Tuy nhiên, bố cháu mong cả nhà giới thiệu một đơn vị uy tín, độc lập để giám sát, kiểm toán toàn bộ các hoạt động tài chính cho chiến dịch thiện nguyện này. Chi phí Phan Anh sẽ tự thanh toán riêng.

Các thành viên trong đoàn đều tự túc kinh phí. Chi phí thuê xe cộ, vận chuyển hàng hóa hiện đều có bạn bè hỗ trợ và chúng tôi tự nguyện chi trả các chi phí này. Toàn bộ số tiền chung tay của cả nhà chỉ dành cho việc chia sẻ trực tiếp tận tay đồng bào vùng lũ”.

Tôi dám chắc một điều: Rất nhiều người giàu có sẵn sàng bỏ ra hàng trăm tỷ đồng hoặc nhiều hơn thế chỉ để mong nhận được sự tin tưởng, quý mền và lòng ngưỡng mộ của cộng đồng giống như MC Phan Anh đang nhận được.

Nhưng “ở đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra”, duy chỉ có lòng tin, sự yêu mến lại không thể mua được bằng tiền và cũng không thể mua được bằng rất nhiều tiền! Điều này là không thể tính được bằng tiền bạc.

"Đây mới thực sự là soái ca. Chỉ trong một ngày kêu gọi MC Phan Anh đã quyên góp được 9,3 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ. Riêng anh và gia đình đóng góp 500 triệu đồng. Anh không khoe khoang hay đưa chuyện đời tư ra dư luận, ngược lại anh luôn là người đầu tiên lên tiếng trước những bất công hoặc là người đi đầu trong các hoạt động tích cực cho xã hội. Hơn 9 tỷ đồng ở đây là niềm tin tuyệt đối của mọi người đặt vào anh, điều mà khó ai hoặc tổ chức nào làm được. Hoan hô và luôn ủng hộ anh"- Tóc Tiên chia sẻ trên trang cá nhân.

Phan Anh trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người nổi tiếng khác lên tiếng kêu gọi sự đóng góp và giúp đỡ bà con vùng lũ. Đó là hình ảnh của Hoa hậu Ngọc Hân xắn quần lội qua dòng nước đục ngầu để trao tận tay từng phần quà cho từng gia đình. Đó là hình ảnh của ca sỹ Hồ Ngọc Hà cùng bố mẹ đẻ, cậu con trai bé bỏng và chân dài Lê Thúy trao quà cho đến tận khuya cho người dân Quảng Bình, và những người dân đã ôm chầm lấy cô nữ ca sỹ vốn được mệnh danh là “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt. Rồi đến ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Tuấn Hưng, Thu  Minh, Đông Nhi-  Ông Cao Thắng….rất rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, anh em nghệ sỹ đã lên tiếng để cùng mọi người chung tay, hướng về miền Trung. Ngay trong sáng nay, Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cũng có mặt tại Quảng Bình, mang những nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con vùng lũ…

Khi sự tử tế lan rộng

Hoa hậu Ngọc Hân xắn quần, lội qua dòng nước đục ngầu để trao quà cho từng người dân huyện Hương Khê, Hà Tĩnh

Khi sự tử tế lan rộng

Hồ Ngọc Hà cười rạng rỡ khi được người dân ôm chầm trong chuyến đi từ thiện vừa qua

Nếu như đọc những dòng chia sẻ của Phan Anh trên trang cá nhân của anh, tôi dám chắc không có ai không đặt niềm tin, sự ngưỡng mộ tấm lòng của nam MC nổi tiếng.

“Đoàn chúng em cần đi bệnh viện gấp! Về đến nhà nghỉ cả đám chẳng nói câu gì, đứa nhìn lên trần, đứa nhìn nhau, rồi tự cười. Có những hạnh phúc mà nó vui kiểu gì đâu á. Xin cảm ơn rất, rất nhiều người, nhiều, nhiều, nhiều, nhiều, lắm lắm!  Và xin đặc biệt cám ơn các bạn tình nguyện viên tự tìm tới, trong đó có các thanh niên Sở Tài chính Quảng Bình vô tình ngang qua”.

Phan Anh kể, anh đi đến đâu cũng được mọi người nhận ra là đang đi cứu trợ đồng bào miền Trung nên họ nhiệt tình giúp đỡ. Khi lên máy bay còn có người đưa phong bì ủng hộ, khi xuống Quảng Bình, thuê nhà nghỉ họ không lấy tiền, ăn sáng họ cũng không lấy tiền luôn. Phan Anh kể anh vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến sự chỉn chu của người dân nơi đây bởi chỉ vừa mới dứt lũ bà con đã nhanh chóng thu dọn các thứ để ổn định phần nào cuộc sống. Anh nói, có thể do dân ở đây họ đã quen “sống chung với lũ” nên đã có cách để đối phó với thiên tai. Tuy nhiên, thiếu thốn thì vẫn thiếu rất nhiều. Phan Anh cũng kể chuyện vui rằng, trong lúc xếp hàng chờ quà, có vài người tắt hàng lên trên bảo, chị có 2 con nhỏ, cho chị xin trước để chị về. Phan Anh cười trêu: Chị ơi em cũng 3 con mà mẹ nó thì đi công tác, em cũng cố gắng sắp xếp để vào đây cùng bà con, nên chị cố gắng xếp hàng như mọi người nhé. Thế là chị ấy vui vẻ quay xuống xếp hàng.

Phan Anh cho biết: “Chiều qua khi cùng các bạn sinh viên tình nguyện trao quà, khi trời đã tối, tôi chỉ ra phía xa và nói với các bạn sinh viên rằng: Các bạn nhìn kìa, đằng kia có một bóng đèn, hãy nhìn vào chỗ sáng sủa và đừng nhìn vào chỗ tối, cũng như hãy nhìn vào mặt tích cực, đừng quan tâm đến mặt tiêu cực, như vậy chúng ta sẽ luôn vững tin”.

Dường như rất cao hứng, anh nói giọng hồ hởi: “Chắc cả ngày hôm nay em rất vui và rất hạnh phúc vì những gì mình đã nhận được từ mọi người ở khắp nơi, cũng như được gặp gỡ rất nhiều bà con, vì thế trong lòng em hiện giờ ngập tràn cảm giác yêu thương, em muốn nói là em rất yêu mọi người”.

Khi sự tử tế lan rộng

Tuy nhiên, có lẽ không nên nói thêm quá nhiều về riêng Phan Anh nữa, hãy để cho bạn ấy làm việc mà bạn ấy đang làm. Đồng bào ta có vô vàn trái tim quả cảm và tấm lòng nhân hậu, hàng ngày chúng ta còn có biết bao nhiêu lời nói và việc làm tử tế mà Phan Anh đang là một gương mặt đại diện...

Cũng như chia sẻ cách đây không lâu của MC Phan Anh về sự tử tế, về người tốt: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là ba chứ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế".

Không chỉ nói suông, Phan Anh còn làm tốt hơn những lời nói của mình. Và đúng là sự tử tế trong con người chân thành của anh đã lan tỏa, bay đến khắp mọi miền của đất nước. Lại nhớ đến giọng nói nghẹn ngào trong những giọt nước mắt của Phan Anh trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế khi anh nhớ lại những ngày tháng gain khó của tuổi thơ có được ngày hôm nay và mong muốn đấy là bài học cho cô con gái của mình khi cô bé được sống đẩy đủ, không thiếu thứ gì Và cho đến nay, nhiều người đã tin, đã thực sự yêu và cảm mến và hiểu được nguồn cơn của tấm chân tình, trái tim nhiệt thành của Phan Anh.

Khi sự tử tế lan rộng

MC Phan Anh rưng rưng khi nhắc về tuổi thơ gian khó trong Bố ơi, mình đi đâu thế

Ở thời điểm hiện tại, theo Phan Anh cho biết,  sau đợt 1 của chuyến đi, Phan Anh và nhóm của mình đã trao hơn 1.200 món quà tận tay bà con bị ảnh hưởng nặng của lũ lụt ở Mai Hoá. Nhóm Phan Anh sẽ còn trở lại vào đợt 2 thiết thực hơn sau khi nghe tâm sự của bà con.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi sự tử tế lan rộng