Khán giả sẽ là trọng tâm tại V-League 2015

Lan Trần| 04/01/2015 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay, trái bóng V-League 2015 chính thức lăn trên sân cỏ với một nhà tài trợ mới là Toyota Việt Nam, cùng quyết tâm làm mới của BTC giải để thu hút khán giả đến sân.

Có lẽ chưa bao giờ khán giả mất niềm tin vào bóng đá Việt đến thế, sau hai vụ án bán độ xảy ra trong năm 2014 tại V. Ninh Bình và Đồng Nai, cùng với đó là việc ĐT Việt Nam dừng chân ở vòng bán kết AFF Cup 2014 dù trước đó đã đặt một chân vào chung kết. Thế nên việc BTC quyết tâm lấy khán giả làm trọng tâm ở mùa giải mới này là điều dễ hiểu.

Tổng Giám đốc VPF, Phạm Ngọc Viễn đã từng khẳng định: “Bóng đá thì phải có khán giả để nuôi bóng đá. Khán giả ấn tượng, có bản sắc thì mới có CLB mạnh, truyền thống”. Khán giả chính là nguồn lực tại chỗ đầy sức mạnh đối với mỗi một CLB.

Khán giả sẽ là trọng tâm tại V-League 2015

Khán giả là nguồn lực tại chỗ đối với bất cứ CLB bóng đá nào.

Người Việt vốn yêu bóng đá một cách cuồng nhiệt không kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới, thế nhưng có giữ được tình yêu ấy hay không, phải do các cầu thủ cùng cách hành xử của mỗi đội bóng và những người điều hành bóng đá.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chính là một ví dụ cho sự thành công bước đầu khi có được sự ủng hộ của người hâm mộ. Ở mùa giải này, đội bóng phố núi đã thành công trong việc bán vé cả mùa cho CĐV và số tiền thu về không phải là con số nhỏ.

Điều đó được nhìn nhận là một dấu hiệu tích cực của cách làm bóng đá chuyên nghiệp: bóng đá sẽ nuôi được đội bóng từ tài trợ, tiền bán áo đấu, bán vé…

Trong mùa giải 2015, VPF cũng đã quyết định trích một tỷ đồng để nâng cao hoạt động cho các hội cổ động viên. Khoản kinh phí này được trích để hỗ trợ các CLB xây dựng mô hình hoạt động cho các hội CĐV chuyên nghiệp, bài bản hơn.

Theo quy định của BTC, hội CĐV xuất sắc nhất hàng tháng sẽ được trao thưởng 20 triệu đồng; Hội CĐV xuất sắc nhất lượt đi được thưởng 50 triệu đồng và Hội CĐV xuất sắc nhất mùa bóng sẽ được nhận 100 triệu đồng.

VPF cũng đưa ra các yêu cầu như khán đài B mỗi sân thi đấu phải có ghế ngồi và khán giả sẽ phải được ưu ái một cách tối đa.

Một điều khá thú vị là những chế tài nghiêm khắc cũng đã được đặt ra nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả như cầu thủ phải vào phòng riêng của đội bóng ở dưới khán đài để thay áo, không cởi áo trên đường piste hay khu vực kỹ thuật; CLB không thu dọn rác, chai nước uống ở khu vực kỹ thuật sau trận đấu cũng sẽ bị phạt tiền…

Quan chức, huấn luyện viên cũng bị cấm hút thuốc trong khu vực kỹ thuật, khu vực trong sân vận động. Đối với khán giả, ngoài việc khuyến cáo không nên hút thuốc trên khán đài. VPF cũng đưa ra yêu cầu các sân phải thiết lập những khu vực hút thuốc riêng biệt.

Hy vọng với sự thay đổi từ những điều nhỏ nhất, V-League 2015 sẽ là một mùa giải hấp dẫn để lấy lại niềm tin của khán giả cũng như để bóng đá Việt thực sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp và bài bản như mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả sẽ là trọng tâm tại V-League 2015