Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019

Mai Đỉnh| 25/09/2019 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/9, tại Học viện Tòa án, TANDTC tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp đợt 2 năm 2019 cho 204 thí sinh đến từ TAND các cấp.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Đào Quang Trung, Phó Trưởng Ban thanh tra TANDTC; TS Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh; Dương Tuyết Miên, Phó Giám đốc Học viện Tòa án; TS Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án và 204 thí sinh tham dự kỳ thi.

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án, Thành viên Hội đồng thi nhấn mạnh, kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp sẽ có ý nghĩa thiết thực, trực tiếp và góp phần nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả và chất lượng trong công tác xét xử, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu "Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019

TS Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Tòa án, Thành viên Hội đồng thi phát biểu tại Lễ khai mạc

TS Nguyễn Minh Sử cho biết, cũng theo quy định của Luật Tổ chức TAND năm 2014, việc dự thi các ngạch Thẩm phán là điều kiện bắt buộc để xem xét tuyển chọn, bổ nhiệm Thẩm phán. Kỳ thi sẽ lựa chọn được người xứng đáng để chọn làm Thẩm phán sơ cấp, bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp.

Trong đó, đối tượng dự thi ngạch Thẩm phán cao cấp là lãnh đạo cấp phòng, Chánh án, Phó Chánh án tòa cấp tỉnh; ngạch Thẩm phán trung cấp là Chánh án, Phó Chánh án, Chánh Tòa TAND cấp huyện, Thẩm phán sơ cấp các Tòa cấp huyện và đối tượng dự thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp là Thư ký, Thẩm tra viên TAND cấp tỉnh, huyện.

Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019

204 thí sinh đến từ các TAND trên phạm vi cả nước

TS Nguyễn Minh Sử cũng lưu ý đối các thí sinh tham dự kỳ thi cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để làm bài thi như các vấn đề về sức khỏe, ôn tập, chuẩn bị tài liệu và tâm lý trước khi vào phòng thi.

Chất lượng bài thi đạt kết quả cao không chỉ là thành tích cá nhân của các thí sinh và mà còn phản ánh nhiều vấn đề liên quan tới chất lượng cán bộ cũng như công tác chuẩn bị kỳ thi có được chu đáo hay không. Kết quả của kỳ thi sẽ chọn ra được những đồng chí ưu tú để đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán bổ sung cho hệ thống TAND.

Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019

Thí sinh Lê Thanh Phong (TAND TPHCM) đại diện cho 204 thí sinh phát biểu

TS Nguyễn Minh Sử bày tỏ sự tin tưởng với tinh thần nghiêm túc, có trách nhiệm, công bằng, dân chủ, kì thi tuyển chọn, nâng ngạch Thẩm phán sẽ đạt kết quả tốt, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo TANDTC và yêu cầu của hệ thống Tòa án đang đang đặt ra. 

Cũng tại buổi lễ, thí sinh Lê Thanh Phong, TAND TPHCM đại diện cho 204 thí sinh tham dự kỳ thi cảm ơn lãnh đạo TANDTC, Học viện Tòa án đã quan tâm, tạo điều kiện để các thí sinh được tham dự kỳ thi tuyển, đồng thời biểu thị sự nỗ lực, quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi và cam kết tôn trọng thực hiện đúng quy chế kỳ thi.

Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019

Kết quả của kỳ thi sẽ chọn ra được những đồng chí ưu tú để đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán bổ sung cho hệ thống TAND.

Kỳ thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, nâng ngạch Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp đợt 2 năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 24-27/9/2019. Cụ thể, trong các ngày từ 25-26/9/2019, các thí sinh tham gia ôn tập dưới sự hướng dẫn ôn thi của các đồng chí Thẩm phán TANDTC, Vụ trưởng Vụ Giám đốc Kiểm tra 3 (TANDTC), Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh. Sau khi ôn tập, các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi vào ngày 27/9/2019, với hai phần thi viết (180 phút) và trắc nghiệm (60 phút).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ thi tuyển chọn và nâng ngạch Thẩm phán đợt 2 năm 2019