Khách "tố" sụn gà có dòi: Nhà hàng bị phạt 4 triệu đồng

Huy Hoàng| 09/08/2017 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng C.B. (ở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) 4 triệu đồng vì hành vi sử dụng nguyên liệu để chế biến thực phẩm không an toàn.

Trước đó, ngày 7/8, trên trang facebook cá nhân bà T.T.T.Tr. (trú Đà Nẵng) đã bức xúc phản ánh về việc đoàn khách của mình gồm đại diện nhiều công ty du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng khi đang dùng bữa tại nhà hàng C.B (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thì phát hiện dòi bò lúc nhúc trong món ăn.

“Trưa ngày 7/8, chúng tôi có gọi món sụn gà chiên. Tuy nhiên, thấy món ăn đã nguội nên yêu cầu nhân viên mang vào hâm nóng. Nhưng khi nhân viên mang ra thì tôi vô cùng bất ngờ, phát hiện 5 con dòi đang bò trên dĩa thức ăn”, bà Tr. bức xúc.

Khách

Hình ảnh 5 con dòi có trên đĩa sụn gà. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Minh Tiến - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng của TP Đà Nẵng, đơn vị đã cử cán bộ đến nhà hàng này kiểm tra vào sáng cùng ngày.

"Qua kiểm tra, chủ nhà hàng cũng công nhận món ăn họ dọn lên có sinh vật lạ. Trước đó, họ dọn lên nhưng không phát hiện gì hết, sau đó khách yêu cầu hâm nóng lại và có cho thêm cà chua và rau. Sau khi bưng ra thì khách phát hiện trong món ăn có một số sinh vật lạ giống dòi. Chủ quán cho biết nghi là ở trong cà chua hoặc rau", ông Tiến nói.

Do để xảy ra sự việc có dòi sống bên trong món ăn nên Chi cục đã tiến hành xử phạt nhà hàng 4 triệu đồng vì sử dụng nguyên liệu chế biến không an toàn. "Hiện nhà hàng đã chấp hành nộp phạt và cũng đã liên hệ với các khách hàng đó để xin lỗi về sự cố này. Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế, cơ sở này không có sai phạm nào khác", ông Tiến thông tin thêm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã yêu cầu nhà hàng này tiêu hủy toàn bộ số rau, củ, quả nhập vào nhà hàng trong ngày 8/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách "tố" sụn gà có dòi: Nhà hàng bị phạt 4 triệu đồng