Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Nhóm PV: Xuân Thao - Minh Quân - Quang Khải - Sơn Tùng| 01/07/2016 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/7, cùng với thí sinh trong cả nước, hàng chục ngàn thí sinh miền Trung bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2016.

*Tại Quảng Ngãi: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 13.778 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 4.002 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT và 9.776 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ.

Đối với các thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ được bố trí 278 phòng thi tại 8 điểm thi gồm: Trường ĐH Phạm Văn Đồng (thành lập 3 điểm thi), ĐH Tài chính - kế toán, THPT Võ Nguyên Giáp, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Trần Quốc Tuấn và Trường THPT số 1 Tư Nghĩa.

Các thí sinh của 52 trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT được bố trí 138 phòng thi tại 8 điểm thi bao gồm: Trường THPT Ba Tơ, THPT Sơn Hà, THPT Trà Bồng, THPT số 1 Nghĩa Hành, THPT Lê Quý Đôn, THPT số 1 Đức Phổ, THPT chuyên Lê Khiết và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phân hiệu Quảng Ngãi.

Kết thúc 2 môn thi Toán và Anh văn của ngày thi đầu tiên, ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, nhiều thí sinh tỏ ra khá hài lòng với kết quả làm bài thi của mình. Thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Châu (điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) cho biết: “Đề thi môn Toán và Anh văn năm nay nhìn chung là khó hơn năm trước, nhưng do được thầy cô ôn bài kỹ nên em làm bài tốt, em tự tin về hai bài thi của mình sẽ đạt được 15 hoặc 16 điểm…”.

Cùng chung tâm trạng với thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Châu, thí sinh Nguyễn Thị Trâm (điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp) chia sẻ “Môn Toán năm nay khó hơn năm trước vì có những câu hỏi khó không phải thí sinh nào cũng làm được những câu như vậy, nhưng với đề thi này bạn nào học lực trung bình thì cũng sẽ đạt được 5 đến 6 điểm”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh khi bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt buồn khi làm bài không tốt. Thí sinh Mai Hoàng (điểm thi trường THPT Võ Nguyên Giáp) chia sẻ “Lúc sáng em làm môn Toán nói chung là tốt, xem đáp án đề thi em nghỉ mình sẽ đạt được điểm khá, nhưng buổi chiều thi môn Anh văn em làm không được tốt mặc dù em đã chuẩn bị bài rất kỹ ở nhà…”.

Đây là năm thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức nhằm thực hiện 2 mục tiêu: xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Kỳ thi năm nay sẽ diển ra trong 4 ngày từ ngày 1/7 đến ngày 4/7/2016 với 8 môn thi.

Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, tất cả các điểm thi trong tỉnh không có hiện tượng cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Ngày mai 2/7, buổi sáng các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Ngữ văn thời gian làm bài 180 phút, buổi chiều thi môn Vật lý thời gian 90 phút.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Phụ huynh đứng chờ con tại điểm thi

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Nhiều thí sinh than đề thi  môn Toán khó

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Thí sinh rời khỏi phòng thi với nhiều cảm xúc khác nhau

*Tại Quảng Nam: 18.822 thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016, trong đó 14.211 thí sinh dự thi xét tuyển Đại học, 4.611 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp THPT.

Đây là năm đầu tiên thí sinh dự thi tuyển sinh Đại học ngay tại địa phương, trong đó thí sinh dự thi xét tuyển Đại học thi tại 9 điểm thi ở TP.Tam Kỳ và 8 điểm thi ở TP.Hội An; thí sinh dự thi xét tốt nghiệp THPT thi tại 14 điểm thi ở 14 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Thí sinh tại cụm thi số 14 Quảng Nam

Trong buổi thi sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Toán với thời gian 180 phút. Có mặt tại một vài điểm thi trên địa bàn TP.Tam Kỳ, chúng tôi chứng kiến khá nhiều thí sinh đến trễ không thể dự khai mạc kỳ thi và phải đứng ở ngoài chờ đợi, một số trường hợp quên thẻ dự thi. Tuy nhiên, lực lượng sinh viên tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh.

Ngoài ra, sáng nay tại điểm thi một số thí sinh nộp bài trước 1/3 thời gian. Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, thời gian 90 phút. Đến 16h00 ngày 1/7, nhiều thí sinh rời phòng thi môn Ngoại ngữ với tâm trạng lo lắng, buồn bã vì đề thi có nhiều câu khó.

*Tại Nghệ An: 

Sáng ngày 1/7, gần 34.000 thí sinh tại hai cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì và cụm thi số 35 do trường ĐH Vinh chủ trì bước vào làm bài thi môn Toán. Từ sáng sớm tại các điểm thi thí sinh đã đến rất sớm tâm lý sẵn sàng bước vào buổi thi đầu tiên.

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung

Thí sinh tại Nghệ An

Đến cuối giờ thi theo báo cáo nhanh đã có 185 thí sinh tại hai cụm thi này đã không đến làm bài thi môn Toán. Trong đó có 48 thí sinh tại cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì và 137 thí sinh tại cụm thi số 35 do Đại học Vinh chủ trì. Trong báo cáo cũng không phát hiện trường hợp giáo viên, giám thị nào vi phạm quy chế coi thi. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi trong môn thi đầu tiên.

Theo đánh giá của những thí sinh ra khỏi phòng thi thì đề Toán năm nay tương đối vừa sức, nhưng để lấy được điểm tối đa là rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc ngày thi đầu tiên tại các tỉnh miền Trung