Kết đắng của gã đàn ông dùng xe máy tông chết vợ

Mạnh Hùng| 08/05/2019 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/5, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trịnh Đình Tuấn (SN 1975, trú ở phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 BLHS.

Bị hại trong vụ án này là chị Đặng Thanh Q (vợ của bị cáo Tuấn, SN 1978, trú ở quận Hà Đông, Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Trịnh Đình Tuấn và chị Đặng Thanh Q là vợ chồng của nhau và có một con trai chung (SN 2011), và vợ chồng Tuấn ở chung nhà với bố mẹ vợ. Trước ngày xảy ra vụ án, Tuấn thấy vợ có nhiều dấu hiệu lạ nên nghi ngờ chị Q phản bội mình. Cũng chính vì thế mà tình cảm vợ chồng của Tuấn đã rạn nứt và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và cự cãi lẫn nhau.

Kết đắng của gã đàn ông dùng xe máy tông chết vợ

Bị cáo Trịnh Đình Tuấn tại phiên tòa xét xử

Thấy khó có thể ở nhà bố mẹ vợ thêm nữa, Tuấn đã đưa con trai sang Gia Lâm (Hà Nội) sống với bố mẹ đẻ mình.

Sau một thời gian hai vợ chồng sống ly thân, cuối năm 2017, chị Q. sang nhà bố mẹ chồng nói chuyện với Tuấn về chuyện hàn gắn tình cảm vợ chồng. Thương con và vẫn còn tình nghĩa với vợ, Tuấn chấp nhận mong muốn của chị Q. nhưng hai người vẫn sống ở hai nhà riêng biệt.

Theo đó, những lúc nhớ chồng con, chị Q. lại sang Gia Lâm thăm nom và ăn ngủ với Tuấn. Cuộc sống của đôi vợ chồng này cứ thế trôi qua cho đến tháng 2/2018. Khi đó, Tuấn lại nhận thấy những dấu hiệu bất thường của vợ khi chị Q. cũng không thường xuyên sang thăm mình con.

Nghĩ rằng vợ không thể từ bỏ được cái thói “lẳng lơ” nên Tuấn để ý và theo dõi chị Q. Tối ngày 11/4/2018, Tuấn đã phóng xe máy sang Hà Đông và không thấy vợ ở nhà. Ngồi canh chừng vợ ở cách nhà ngoại một đoạn không xa, Tuấn đã lôi chai rượu mang theo ra uống.

Đến khoảng 22h45’, Tuấn phát hiện vợ đi chơi về và đang chuẩn bị mở cổng vào nhà, uất ức vì cho rằng bị vợ “cắm sừng”, Tuấn đã nhảy lên xe máy “vít ga” và lao thẳng vào người chị Q. Chị Q. thấy chồng phi thẳng xe máy vào mình thì định bỏ chạy nhưng không kịp. 

Dùng xe máy tông vào vợ xong, Tuấn định nổ xe máy bỏ chạy nhưng không được, do chiếc xe bị hỏng. Nghe tiếng động người dân ở gần chạy ra truy hỏi và Tuấn đã thừa nhận tông xe vào vợ mình.

Ngay sau đó, chị Q. được người thân đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng không giữ được mạng sống.

Theo giám định của cơ quan chức năng, chị Q. bị vỡ xương hộp sọ, dập não và xuất huyết não. Nguyên nhân tử vong do đa chấn thương.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tuấn đã không thành khẩn nhận tội, không thể hiện như sự ăn năn hối hận của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định hành vi của Trịnh Đình Tuấn là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Chỉ vì những mâu thuẫn vợ chồng mà bị cáo đã ra tay đoạt mạng bị hại.

Do đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Đình Tuấn lĩnh án tù chung thân về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết đắng của gã đàn ông dùng xe máy tông chết vợ