Kẻ đâm chết bạn nhậu vì tiếc con gà chọi bị cắt tiết được giảm án

Mạnh Hùng| 14/05/2017 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Vũ Hinh (SN 1985, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Hữu Đường (SN 1984), cùng trú tại địa phương với bị cáo Hinh.

Trước đó, ngày 31/10/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Hinh lĩnh án tù chung thân về tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm, Hinh cho rằng mức án trên là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27/8/2015, Nguyễn Vũ Hinh có đổi cho anh Phạm Đức Kha (SN 1982, trú tại xã Việt Hùng, cùng huyện Đông Anh) một con gà chọi to lấy một con gà chọi nhỏ hơn.

Vì chuồng gà nhà Hinh đang có dịch nên cả Hinh và anh Kha cùng mang gà sang nhà bạn ở xã bên gửi nhờ. Trên đường qua một quán bia ở cùng xã, Hinh gặp nhóm người quen, trong đó có anh Nguyễn Hữu Đường đang ăn nhậu tại đây.

 Kẻ đâm chết bạn nhậu vì tiếc con gà chọi bị cắt tiết được giảm án

Bị cáo Nguyễn Vũ Hinh tại phiên tòa sơ thẩm

Được gọi vào làm vài cốc, Hinh và anh Kha lập tức nhập cuộc. Trong lúc uống bia, một bạn nhậu là anh Hoàng Hữu Huấn (SN 1980) đề nghị Hinh cho gà chọi của Hinh chọi với con gà tre của mình, Hinh đồng ý.

Anh Huấn về nhà lấy gà ra chọi với gà của Hinh, cuối cùng gà của anh Huấn thua gà của Hinh. Hinh để gà ở quán và tiếp tục ngồi uống bia. Đang ngồi uống bia thì có người bạn hớt hải chạy vào báo tin là anh Đường vào quán lấy dao ra cắt tiết “trộm” con “gà chiến” của Hinh.

Hinh vội chạy ngay ra ngoài thì thấy anh Đường một tay cầm con gà chọi vừa “hóa kiếp”, một tay cầm con dao nhọn.

Bực tức trước việc làm vô lý ấy, Hinh vừa căn vặn, vừa giằng lấy con dao trong tay anh Đường, rồi đâm bạn nhậu thấu bụng.

Hậu quả, đến tối cùng ngày anh Nguyễn Hữu Đường tử vong. Nghe tin bị hại chết, Hinh lập tức từ Bắc Giang quay về Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Nguyễn Vũ Hinh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và có đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt thích đáng để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo đã rất ăn năn hối hận và có đưa ra được một số tình tiết mới để làm cơ sở xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Hinh 14 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đâm chết bạn nhậu vì tiếc con gà chọi bị cắt tiết được giảm án