Kẻ bán vé số và đòn ghen tàn độc

Vân Phạm| 31/10/2014 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giết chết tình địch của mình, kẻ thủ ác đã tìm mọi cách để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Thế nhưng, lưới trời lồng lộng, cuối cùng, kẻ giết người đã phải đền tội...

Án mạng kinh hoàng trong nhà trọ

Sáng 3/6/2009, tại một khu phòng trọ ở phường An Phú, quận 12, TP. Hồ Chí Minh, chủ nhà trọ thấy trong dãy nhà cho thuê có một căn phòng đóng cửa nhưng bốc lên mùi hôi thối nồng nặc. Nghi vấn có sự không bình thường, chủ phòng trọ đã nhờ người phá cửa thì phát hiện một xác người bị chặt thành ba khúc, buộc trong bao tải đang trong tình trạng bị phân hủy, xung quanh có nhiều vũng máu đã khô. Ngay lập tức, các điều tra viên của đội trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP. Hồ Chí Minh có mặt tại hiện trường.

Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan Công an phát hiện ba bao ni lông chứa ba đoạn xác người đang phân huỷ. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân. Bên cạnh đó còn có nhiều dao, cưa, dây dù được xác định là hung khí cùng một số giấy tờ. Chủ phòng trọ cung cấp cho điều tra viên một chứng minh thư nhân dân mang tên Lê Thị Ngọc Nữ, SN 1968, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường 12, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Kẻ bán vé số và đòn ghen tàn độc

Trần Văn Thanh và Lê Thị Phương tại Tòa

Chủ nhà trọ cũng cho biết thêm rằng, người phụ nữ này đến thuê phòng trọ từ tháng 1/2008 cùng với một thanh niên khai tên Nguyễn Minh Hoàng, 28 tuổi, quê ở Kiên Giang và một cháu nhỏ. Người phụ nữ này sống khá kín đáo, vừa đi ăn xin, vừa bán vé số và có các mối quan hệ cũng không rõ ràng với một số người đàn ông. Song, do chị ta ít tiếp xúc với hàng xóm nên mọi người không có ấn tượng gì nhiều về chị ta ngoài giọng nói mang ngữ âm của vùng Thừa Thiên Huế. Trước khi phát hiện ra xác chết trong phòng trọ trước đó mấy ngày, chị ta đã cùng với chồng và con thu dọn đồ đạc rồi bỏ đi lúc nào không ai biết.      

Sau nhiều ngày bám sát địa bàn để tìm thông tin về người đàn ông thiệt mạng trong phòng trọ, một lần, khi ngồi uống nước tại quán trà đá đầu ngõ, điều tra viên của đội trọng án nhận được một thông tin là có người đàn ông làm xe ôm ở quận Thủ Đức thường hay đến phòng trọ đó chơi nhiều lần, có lần ở lại cả buổi rồi mới về. Từ thông tin này, điều tra viên đến liên hệ với Công an quận Thủ Đức và cùng với các đồng sự nơi đây rà soát, phát hiện vụ việc, công dân đến trình báo về việc anh Nguyễn Mạnh Hùng, SN 1970, ngụ tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức bị mất tích nhiều ngày nay. Sau khi giám định, các cơ quan chức năng đã xác định: Nạn nhân bị chặt khúc trong căn phòng trọ chính là ông Nguyễn Mạnh Hùng             

Song, nếu chỉ xác định được nhân thân của người bị nạn thôi thì chưa đủ, bởi người thân của ông Hùng cũng không biết chút thông tin nào về người phụ nữ thuê phòng trọ. Biết tìm người phụ nữ trong tấm ảnh 2x3 bé xíu này ở đâu giữa hàng triệu gương mặt người trong thành phố? Tiến trình điều trá phá án tưởng như đã đi vào ngõ cụt.        

Truy tìm hung thủ

Ngay sau khi nhận được tấm chứng minh thư nhân dân mang tên Lê Thị Ngọc Nữ từ chủ nhà trọ, các điều tra viên đội trọng án lập tức cử trinh sát đi xác minh về người này. Điều bất ngờ là theo thông tin cung cấp thì người có tên như vậy hiện vẫn còn sống, đang hành nghề coi bói dạo và sống yên ổn cùng gia đình tại phường 14, quận Gò Vấp. Bà Lê Thị Ngọc Nữ thực sự không phải là người trong tấm ảnh trên chứng minh thư. Bà này khai, bà bị mất CMND cách đây gần hai năm. Tiếp tục xác minh thì nhận thấy, kể cả chứng minh thư nhân dân mang tên Nguyễn Minh Hoàng cũng là giả mạo. Vậy là tất cả những giấy tờ mà người phụ nữ bí ẩn kia đưa cho chủ nhà trọ đều là giả nên việc tìm tung tích của chị ta trở nên vô cùng khó khăn.

Không còn manh mối về người phụ nữ tên Lê Thị Ngọc Nữ, lực lượng Công an đã bám vào manh mối cuối cùng còn lưu lại ở phòng trọ, đó là một tờ giấy xin thăm nuôi mang tên Lê Thị Ngọc Nữ vào thăm con trai Trần Mạnh Hiếu ở trại giáo dưỡng. Khi tiếp cận với Hiếu, điều đầu tiên các trinh sát nhận thấy là Hiếu có dáng vẻ không bình thường. Các bác sỹ ở trại giáo dưỡng cho biết, Hiếu bị bệnh chậm phát triển nên trí nhớ rất kém và các thông tin có thể không chính xác. Nhưng xác định, dù chỉ là một manh mối nhỏ nhất cũng cần phải tận dụng triệt để, các điều tra viên đã năm lần bảy lượt xuống nói chuyện với Hiếu, kiên nhẫn lắng nghe và sàng lọc thông tin từ cậu bé này. 

    Một cách mơ hồ, Hiếu cho biết người phụ nữ bí ẩn ở phòng trọ nơi xảy ra án mạng là mẹ đẻ của Hiếu, nhưng không phải tên là Lê Thị Ngọc Nữ mà là Lê Thị Phương (41 tuổi, ngụ huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), còn bố của em là Trần Phi Hùng, làm nghề bán vé số dạo. Hiếu cũng nói là còn có một người anh cùng mẹ khác cha là Trần Minh Na làm nghề cắt tóc ở quận Thủ Đức. Từ lời khai của Hiếu, cơ quan CSĐT đã về tận Thừa Thiên Huế để tiến hành xác minh. Được sự giúp đỡ của Công an tỉnh bạn, họ đã tìm ra bà cô ruột của bố Hiếu. Bà cho biết, tên thật của Trần Phi Hùng là Trần Văn Thanh (38 tuổi, quê ở xã Phong Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) và người này đã bỏ nhà đi bụi đời gần hai mươi năm nay. Cách đây vài năm, Thanh đã đưa vợ và hai con tên là Hiếu và Na về thăm bà. Bà cũng nhận dạng người phụ nữ trong tấm hình dán ở chứng minh thư nhân dân chính là người phụ nữ đã theo cháu bà về với danh nghĩa là vợ.

Không phát hiện được Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các điều tra viên nhận định, đây chính là hai đối tượng tình nghi của vụ án và đã bỏ trốn khỏi địa bàn, Công an TP. Hồ Chí Minh đã phát lệnh truy nã Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh. Khoảng một tuần sau khi báo đăng lần thứ hai, ngày 5/11/2010, hai mẹ con người chủ một quán cà phê trên đường Lương Tấn Thịnh, TP. Tuy Hoà đang đọc báo thì có một người đàn bà đến gọi một ly cà phê. Bà chủ quán chợt nhận ra nggười phụ nữ này rất giống với tấm ảnh đăng báo và nói giọng Huế. Bà nhanh trí nói nhỏ với con ra gọi điện thoại báo Công an, còn bà ở lại giữ chân người phụ nữ.  

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Phú Yên đã lập tức tiến hành bắt giữ người phụ nữ bán vé số và thông báo cho Công an TP. Hồ Chí Minh biết. Sau khi được di lý về Công an TP. Hồ Chí Minh, điều gây bất ngờ đối với các điều tra viên là thủ phạm giết người không phải người phụ nữ này mà là người đàn ông sống chung cùng với chị ta.

“Diễn kịch” tại Tòa          

Tại Cơ quan điều tra, Lê Thị Phương khai nhận: Ở TP. Hồ Chí Minh, chị ta hành nghề bán vé số, còn Trần Văn Thanh đóng giả người tàn tật, ngày ngày đi ăn xin. Khi con trai chung của hai người là Trần Minh Hiếu bị đưa đi trại giáo dường, họ chuyển đến thuê nhà trong xóm trọ tại phường An Phú, quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Trần Văn Thanh có chơi bạn bè với Nguyễn Mạnh Hùng, SN 1970, hành nghề lái xe ôm. Thỉnh thoảng, Nguyễn Mạnh Hùng được Trần Văn Thanh mời về khu trọ nhậu lai rai khi có mồi. Lâu dần, Trần Văn Thanh nhận thấy ánh mắt của vợ và bạn nhìn nhau long lanh, tình tứ hơn. Chú ý quan sát thêm, Thanh nhận thấy, dạo gần đây Lê Thị Phương có nhiều thay đổi, nhất là bỗng dưng đỏm dáng, có nhiều quần áo mới, thỉnh thoảng lại tô son, dù tiền bán vé số ăn còn chưa đủ.

Kẻ bán vé số và đòn ghen tàn độc

 Những vật chứng trong vụ án

Máu ghen tuông trong người nổi lên, Trần Văn Thanh đã lên kế hoạch theo dõi vợ. Ngày ngày, Thanh dối vợ ra ngoài đi bán vé số, nhưng ngấm ngầm về rình trước khu xóm trọ. Đi đêm lắm có ngày gặp ma, quả đúng như nghi ngờ của Thanh, Lê Thị Phương và Nguyễn Mạnh Hùng có quan hệ bất chính với nhau và đã bị Thanh bắt gặp. Một hôm, Thanh thấy Nguyễn Mạnh Hùng đến xóm trọ, được Phương mở cửa cho rồi cả hai đóng rịt cửa ở trong đó cả buổi chiều.     

Cũng vì chuyện này mà vợ chồng Thanh xảy ra cãi vã và dẫn đến ly thân, mỗi người sống một nơi. Thanh đã lên kế hoạch sẽ giết Nguyễn Mạnh Hùng vì dám cả gan qua mặt Thanh để cặp bồ với vợ Thanh. Ngày 24/5/2009, Trần Văn Thanh đến xóm trọ của vợ và kêu Phương gọi Nguyễn Mạnh Hùng đến nhậu. Phương nghĩ Thanh đã hết cơn ghen nên gọi Nguyễn Mạnh Hùng đến mà không biết Thanh đã chuẩn bị sẵn con dao giấu dưới gầm giường. Đang bữa nhậu, Trần Văn Thanh đã lấy dao ra uy hiếp Nguyễn Mạnh Hùng rồi tra vấn về mối quan hệ với vợ của hắn nhưng Nguyễn Mạnh Hùng cứ chối, Trần Văn Thanh đã lao đến đâm chém tới tấp khiến ông Hùng chết ngay tại chỗ.    

 Hoàn toàn bị động trước những việc xảy ra, Lê Thị Phương đứng chết lặng rồi ngất xỉu khi thấy Trần Văn Thanh chặt xác Hùng ra thành từng mảnh. Phương còn bị Hùng ép phải giữ bao tải để Hùng cho xác vào. Sau khi cất bao tải giấu xác Nguyễn Mạnh Hùng dưới gầm giường, Trần Văn Thanh và Lê Thị Phương thu dọn đồ đạc rồi ra khỏi xóm trọ đi tìm gặp con trai Trần Minh Na và kể cho Na nghe đầu đuôi câu chuyện. Tuy Trần Văn Thanh không phải cha đẻ của Trần Minh Na, nhưng Na rất yêu thương bố dượng. Na đã khuyên cha mẹ bỏ trốn. 

Ngày 12/8/2011, TAND TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa lưu động xét xử Trần Văn Thanh, Lê Thị Phương. Sau ít phút giả như người “mất trí”, kẻ thủ ác Trần Văn Thanh đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khẩn thiết xin Tòa giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Trần Văn Thanh đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Thanh mức án tử hình về tội “Giết người”. Bên cạnh đó, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phương mức án 4 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”, tuyên phạt Trần Minh Na 9 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.        

Những kẻ gây nên tội ác đã phải trả giá cho hành động phi nhân tính của mình. Dù tìm trăm đường ngàn kế để qua mặt các cơ quan chức năng nhưng cuối cùng, chúng đã phải đối diện với những bản án nghiêm minh nhất của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ bán vé số và đòn ghen tàn độc