Ít nhất 70 người thương vong trong vụ nổ chợ đêm ở Philippines

Tuyết Nhung| 03/09/2016 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khu chợ đêm ở thành phố Davao, nơi Tổng thống Rodrigo Duterte từng có thời gian giữ chức thị trưởng đã xảy ra một vụ nổ vào 23h15 (giờ địa phương) ngày 2/9 làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Theo Straits Times, một vụ nổ kinh hoàng vừa xảy ra tại khu dịch vụ massage của chợ đêm Roxas ở thành phố Davao, miền nam Philippines. Ít nhất 10 người chết và 60 người bị thương trong vụ nổ lần này.

Lực lượng chức năng Philippines đang khẩn trương cứu chữa các nạn nhân và đưa thi thể những người xấu số đến khu vực nhà xác. Hiện trường vụ việc cũng đã được phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra.

Ít nhất 70 người thương vong trong vụ nổ chợ đêm ở Philippines

Hiện trường được cảnh sát phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra. Ảnh: Twitter

Thanh tra trưởng Milgrace Driz cho biết vụ nổ có thể do bom gây ra vì sức công phá từ nguồn phát ra là rất lớn. Nhưng cũng có nguồn tin cho rằng vụ nổ cũng có thể do một bình ga phát ra.

"Chúng tôi đang ngồi trước chỗ đó. Đầu tiên tôi thấy khói, và chúng tôi nghĩ đó là từ quầy thịt nướng. Chỉ vài phút sau, một tiếng nổ lớn vang lên", ông Janoz Laguihon, một nhân chứng, nói với CNN.

Báo động và lời cảnh báo đã được đưa ra với người dân thành phố Davao, miền nam Philippines. Phó thị trưởng Paolo Duterte, con trai tổng thống Philippines, yêu cầu người dân mau chóng về nhà và các quán bar đóng cửa. "Đây là một ngày buồn cho Davao và cho Philippines", ông nói.

Thông tin đăng tải trên CNN, Davao là thành phố mà Tổng thống Duterte có 3 quãng thời gian làm thị trưởng từ 1988 tới 2016. Hiện tại Duterte đang có mặt ở Davao để chuẩn bị cho chuyến thăm Brunei cuối tuần này.

Paolo Duterte cho biết hai ngày trước ông nhận được lời đe dọa về một vụ tấn công từ một nguồn không xác định. Nhưng phát ngôn viên Ernesto Abella của tổng thống Philippines cho biết con số trên đồng thời khẳng định "chưa kết luận điều gì về vụ nổ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 70 người thương vong trong vụ nổ chợ đêm ở Philippines