IS xả súng làm 16 cổ động viên Real Madrid thiệt mạng

Hà Kim| 14/05/2016 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm khủng bố với đầy đủ vũ trang đã tấn công vào hội cổ động viên Real tại Samarra, Iraq. Được biết, có 16 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Theo đó, đêm 12/5 khoảng 50 cổ động viên Real Madrid tụ tập tại một quán cà phê ở Balad - thị trấn cách thủ đô Baghdad (Iraq) 50 dặm về phía bắc, đã bị tấn công bởi những kẻ Hồi giáo cực đoan.

Những tay súng mang AK-47 xông vào toà nhà và nã súng vào mọi người. Vụ tấn công làm 16 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Bên cạnh đó còn có khá nhiều người bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch.

IS xả súng làm 16 cổ động viên Real Madrid thiệt mạng

Những tay súng mang AK-47 xông vào toà nhà và nã súng vào mọi người

Được biết, những kẻ tấn công đã ngụy trang bởi đồng phục an ninh và được cho là thực hiện các hành động tàn bạo này với lý do là “không thích bóng đá” và cho rằng đó là chống Hồi giáo. Trong quá trình truy đuổi của Cảnh sát, 2 kẻ khủng bố đã tự sát bằng cách cho nổ áo khoác chứa bom.

Theo AP, ngay sau đó các nhóm khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ thảm sát này. Được biết, Balad vốn là căn cứ không quân của Mỹ, sau đó được bàn giao lại cho phía Iraq khi lính Mỹ rút quân ra khỏi đây vào năm 2011.

IS xả súng làm 16 cổ động viên Real Madrid thiệt mạng

An ninh được thắt chặt sau vụ tấn công

Cuộc tấn công này xảy ra chỉ hai ngày sau vụ bạo lực tồi tệ nhất ở thủ đô Iraq trong năm nay. Khoảng 90 người hôm 11/5 thiệt mạng trong nhiều vụ nổ khắp Baghdad.

Đại diện của Real Madrid cũng lập tức lên tiếng sau vụ thảm sát, ông nói, "Real Madrid sẽ mở rộng sự đoàn kết của mình với người dân Iraq, những người đã phải chịu quá nhiều bất công, cũng như bạo lực đến từ các thế lực cực đoan".

Tối 14/5, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải La Liga, các cầu thủ Real Madrid sẽ ra sân với tấm băng đen ở tay, để tưởng nhớ 16 cổ động viên vừa bị giết trong vụ thảm sát trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS xả súng làm 16 cổ động viên Real Madrid thiệt mạng