IS đe dọa sẽ mưu sát ông Putin ngay tại nhà riêng

Hà Kim| 01/08/2016 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong video tuyên truyền mới nhất của IS, nhóm này kêu gọi các cuộc tấn công nhằm vào nước Nga và Tổng thống Putin.

IS đe dọa sẽ mưu sát ông Putin ngay tại nhà riêng

IS đe dọa sẽ mưu sát ông Putin ngay tại nhà riêng

Trong một đoạn video dài 9 phút, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 31/7 đã lên tiếng kêu gọi các thành viên và các chiến binh thánh chiến của tổ chức này tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nước Nga và Tổng thống Putin. Đây là đoạn video tuyên truyền mới nhất của tổ chức này.

Theo đó, một người đàn ông bịt mặt đứng trên sa mạc và tuyên bố, “Ông Putin, chúng tôi sẽ có mặt tại Nga và mưu sát ông tại nhà”. Người đàn ông này đồng thời kêu gọi phát động phong trào thánh chiến và chiến đấu với nước Nga. Trong đoạn video còn có hình ảnh những người đàn ông có vũ trang tấn công xe bọc thép và lều trại, thu thập vũ khí trên sa mạc.

Hiện chưa xác nhận được tính xác thực của đoạn video này được đăng tải trên Youtube và tài khoản Telegram của tổ chức này.

Thời gian gần đây, IS liên tục lên tiếng nhận trách nhiệm về những vụ tấn công đẫm máu tại các nước Châu Âu, trong đó có vụ bắt cóc và giết hại linh mục nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray miền Bắc nước Pháp và vụ tấn công đẫm máu bằng xe tải đêm 14/7 ở Nice, Pháp.

Nga – Mỹ hiện đang có những kế hoạch phối hợp về quân sự và tình báo nhằm chống lại IS và al-Qaeda ở Syria.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đe dọa sẽ mưu sát ông Putin ngay tại nhà riêng