IS "đe dọa" biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay thành một thảm họa

Hà Kim| 06/11/2016 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua 5/11, phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi một cuộc "tàn sát" nhằm vào những cử tri Mỹ trong ngày bầu cử sắp tới.

Đài BNO dẫn một nguồn tin cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công vào cử tri Mỹ trong ngày bầu cử Tổng thống, nhằm biến ngày này thành “thảm họa khủng khiếp” của nước Mỹ.

Theo đó, trong một bài viết đăng tải trên mạng truyền thông Al Hayat của IS vào hôm qua, IS kêu gọi người Hồi giáo không tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới, vì cả ứng viên Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên Cộng hòa Donald Trump đều đồng quan điểm về chống lại người Hồi giáo và Đạo Hồi.

IS

IS đe dọa sẽ biến bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay trở thành một tai họa khủng khiếp

Bà Rita Katz, Giám đốc Công ty SITE Intelligence Group (Mỹ) chuyên theo dõi các nhóm khủng bố đã viết trên Twitter rằng, IS đe dọa sẽ tàn sát tất cả cử tri Mỹ và đập vỡ các hòm phiếu. Chúng còn cầu Thánh Allah hãy làm cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay trở thành một tai họa khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Lời kêu gọi này được đưa ra chỉ một ngày sau khi nguồn tin tình báo Mỹ cảnh báo mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đang chuẩn bị tấn công khủng bố ở các bang New York, Texas và Virginia.

Bà Ritz Katz cho rằng, IS đang kích động các cuộc tấn công trong ngày bầu cử tổng thống, nhằm làm gián đoạn quá trình bầu cử và thu hút sự chú ý của báo chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS "đe dọa" biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay thành một thảm họa