Iran: Nước Mỹ sẽ phải “hối tiếc” nếu tiếp tục trừng phạt Tehran

Minh Thi| 02/01/2016 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran tuyên bố sẽ phát triển tên lửa có tầm bắn tới 5.000km nếu như lệnh trừng phạt mới mà Nhà Trắng đưa ra nhằm chống lại chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran được áp đặt.

Iran: Nước Mỹ sẽ phải “hối tiếc” nếu tiếp tục trừng phạt Tehran

Tổng thống Iran Hassan Rouhan. Ảnh: Reuters

Mở đầu bức thư gửi Tổng thống Hassan Rouhani, ông Mohsen Rezaei - Thư ký Hội đồng Điều phối tư vấn cho Lãnh tụ Tối cao Ali Khamenei - viết: “Iran đã dỡ bỏ hàng nghìn máy ly tâm để chứng minh và từ bỏ quyền làm giàu uranium. Lệnh trừng phạt mới chẳng khác gì một “cái tát” đối với đất nước chúng ta”, RT dẫn nguồn tin hãng thông tấn Mehr cho biết.

“Nước Mỹ sẽ phải hối tiếc vì cách hành xử của mình và thừa nhận rằng những hành động đó chẳng mang lại lợi ích gì cả”, ông Rezaei đặc biệt nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Rezaei cũng cảm ơn Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã sớm có phản ứng đối với những mối đe dọa của Mỹ.

Trước đó, ngày 30/12/2015, một quan chức Mỹ cho hay, lệnh trừng phạt mới mà Bộ Tài chính Mỹ chuẩn bị đưa ra có thể ảnh hưởng tới một số cá nhân và công ty quốc tế do bị cáo buộc có liên quan đến việc hỗ trợ chương trình tên lửa của Iran.

Đáp lại, Tổng thống Rouhani đã ra lệnh tăng cường các khả năng tên lửa của Iran, đồng thời khẳng định Tehran có quyền tiếp tục phát triển tên lửa không có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.

Theo RT, những tên lửa tối tân nhất của Iran có thể gây ra mối đe dọa đối với Trại Thunder Cove, một căn cứ không quân biệt lập của Mỹ ở Ấn Độ Dương.

Quyết định của Washington được đưa ra sau khi Tehran tiến hành một vụ thử tên lửa vào hồi tháng 10/2015. Mỹ cho rằng hành động của Iran vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc về hạn chế phát triển tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Sáng 31/12/2015, Nhà Trắng bất ngờ thông báo hoãn lệnh trừng phạt đã được thông qua trước đó mà không nêu lý do cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Nước Mỹ sẽ phải “hối tiếc” nếu tiếp tục trừng phạt Tehran