Iran đóng cửa nhiều trường học do ô nhiễm không khí

Chí Tâm| 17/12/2019 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng đã khiến nhiều trường học ở các địa phương của Iran, bao gồm cả thủ đô Tehran phải đóng cửa.

Mật độ trung bình trong không khí của các hạt bụi mịn PM2.5 đo được tại thủ đô Tehran trong ngày thường dao động ở mức 145 microgram/m3, cao gấp 6 lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới. Cả thành phố bị bao phủ bởi một đám mây khói bụi dày đặc.

Trước thực trạng trên, giới chức nước này cảnh báo người già, trẻ, kể cả những người có sức khỏe bình thường nên ở trong nhà, hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời để bảo vệ sức khỏe. Do ảnh hưởng của tình trạng ô nhiễm, nhiều sự kiện thể thao đã bị tạm hoãn.

Iran đóng cửa nhiều trường học do ô nhiễm không khí

Không khí ô nhiễm bao trùm thủ đô Tehran. Ảnh: AFP.

Iran cũng đã quyết định đóng cửa các trường học tại Tehran từ ngày 15/12 sau cuộc họp của Ủy ban xử lý các vấn đề khẩn cấp về vấn đề ô nhiễm.

Để hạn chế khí thải từ các loại phương tiện giao thông trong khu vực nội đô, hiện chính quyền thành phố Tehran đã áp dụng chính sách giao thông theo biển số chẵn - lẻ tại các khu trung tâm. Xe tải hoàn toàn bị cấm riêng tại Tehran.

Theo thống kê, ô nhiễm không khí gây ra gần 30.000 ca tử vong mỗi năm tại các thành phố của Iran và tình trạng này trở nên tồi tệ hơn vào những tháng mùa đông. Hoạt động của các phương tiện giao thông hạng nặng, xe máy, nhà máy lọc dầu và nhà máy điện ở Iran là nguyên nhân chính dẫn tới ô nhiễm không khí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran đóng cửa nhiều trường học do ô nhiễm không khí