iPhone màn hình gập sẽ có màn hình 7,5 inch

Thục Anh (TH)| 03/03/2021 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple có vẻ như chưa quá vội vàng gia nhập phân khúc smartphone màn hình gập. Chiếc iPhone gập đầu tiên có thể sẽ ra mắt vào năm 2023.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm của Apple từ khi chưa công bố, đã chia sẻ dự đoán của ông về thế hệ iPhone tiếp theo. Ông Kuo cho biết Apple đang khắc phục các vấn đề liên quan đến thiết kế và sản xuất điện thoại gập trong năm 2021. Sản phẩm, có thể mang tên iPhone Fold, sẽ được trang bị màn hình gập 7,5 hoặc 8 inch do LG Display phát triển và ra mắt năm 2023.

iphonefold2023_800x450.jpg

iPhone Fold

Theo Ming-Chi Kuo, sở dĩ phải đến 2023 Apple mới ra mắt phiên bản iPhone màn hình gập là để Apple có thêm thời gian giải quyết "các vấn đề về công nghệ quan trọng và sản xuất hàng loạt". Có vẻ như Apple không muốn đi vào "vết xe đổ" của các mẫu smartphone màn hình gập trước đây, khi nhiều sản phẩm gặp tình trạng màn hình nứt, vỡ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Apple được cho là đang thử nghiệm độ bền của hai mẫu smartphone gập với thiết kế khác nhau tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến. Trước đó, Economic Daily cho biết Apple đang xem xét nên sử dụng công nghệ OLED hay microLED cho smartphone mới của mình. Việc lựa chọn công nghệ màn hình có thể ảnh hưởng đến quy trình sản xuất thiết bị gập. microLED là một công nghệ được cải tiến về độ sáng, khả năng hiển thị màu sắc, độ tương phản cao và tiết kiệm điện năng, nhưng còn mới mẻ và chưa xuất hiện trên smartphone gập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone màn hình gập sẽ có màn hình 7,5 inch