iPhone lên 9 tuổi, một chặng đường lịch sử

Kiên Trung| 13/01/2016 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây khoảng 9 năm, Steve Jobs đã lên sân khấu Moscone Center ở San Francisco để công bố một sản phẩm mang tính đột phá.

Cách đây 9 năm, đồng sáng lập Apple đã chính thức đưa ra thông tin đổi tên từ Apple Computer Inc sang Apple Inc, cùng với đó là công bố sự xuất hiện của chiếc Apple TV set-top box cũng như làm nên lịch sử bằng cách ra mắt chiếc iPhone đầu tiên trên thị trường, mở ra kỷ nguyên mới cho smartphone.

iPhone lên 9 tuổi, một chặng đường lịch sử

Chiếc iPhone lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng vào ngày 9/1/2007

Trên thực tế, ngay trước khi công bố iPhone, ông Steve Jobs dường như đã chêu trọc khán giả bằng cách cung cấp bài giới thiệu về ba thiết bị khác nhau. Cụ thể, đó là “chiếc iPod màn hình rộng với điều khiển cảm ứng”, một “điện thoại di động mang tính cách mạng”, và “thiết bị truyền thông internet mang tính đột phá”.  Tuy nhiên, sau đó cả khán phòng tại Moscone Center thấy rằng đó không phải là ba thiết bị riêng biệt mà chỉ là một thiết bị sáng tạo kết hợp các tính năng của ba thiết bị nói trên.

iPhone đầu tiên lệ kệ vào khoảng 6 tháng sau, nhằm ngày 29/6/2007 và được bán với giá 499 USD cho phiên bản 4 GB, trong khi phiên bản 8 GB có giá 599 USD. Là sản phẩm thế hệ đầu tiên, thiết bị hỗ trợ tín hiệu 3G và nó được xem như là một bước đột phá sáng tạo trong lĩnh vực thiết bị di động. Tạp chí Time thậm chí đặt cho sản phẩm là phát minh của năm.

iPhone ở thời điểm đó nhận được rất ít sự hỗ trợ từ các công ty khác, với một vài đối tác tên tuổi như Google (dịch vụ bản đồ) hay AT&T (đối tác phân phối sản phẩm).

iPhone lên 9 tuổi, một chặng đường lịch sử

Kể từ ngày ra mắt cách đây 9 năm, sự kiện ra mắt iPhone luôn nhận được quan tâm của cộng đồng công nghệ

Chín năm sau, gia đình iPhone vẫn đang vững mạnh trên lĩnh vực công nghệ mang tính đột phá. Sản phẩm hiện tại là bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus mang đến những cải tiến hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, iPhone 7 dự kiến ra mắt cuối năm nay nhận được những dự báo đầy hấp dẫn.

Liên quan đến việc công bố iPhone đầu tiên cách đây 9 năm, sẽ là một lời cảm ơn rất lớn dành cho những công lao mà ông Steve Jobs mang lại cho thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone lên 9 tuổi, một chặng đường lịch sử