iPhone 7 Plus đi kèm một tính năng đặc biệt quan trọng

Diệp Hân| 13/09/2016 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 7 Plus lên kệ vào ngày 16/9 sẽ nhận được sự quan tâm của giới công nghệ, nhưng bên cạnh camera kép thì máy còn có một vũ khí bí mật khác.

Trong suốt bài phát biểu của Apple vào tuần trước, Giám đốc điều hành Tim Cook luôn đề cập đến iPhone 7 và 7 Plus là một cặp. Sản phẩm chia sẻ cùng một thiết kế, phần mềm, camera chính (không bao gồm ống kính tele thứ hai trên iPhone 7 Plus) và hiệu suất làm việc. Nhưng có vẻ như tuyên bố của ông Cook không đúng sự thật.

iPhone 7 Plus đi kèm một tính năng đặc biệt quan trọng

So với iPhone 7, iPhone 7 Plus có hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn

Bài kiểm tra phép thử điểm chuẩn của Geekbench mới đây ghi nhận kết quả được xác định là bài kiểm tra dành cho iPhone 7 Plus, cho thấy máy có RAM 3 GB, cao hơn 50% so với iPhone 7. Và điều này cung cấp cho thiết bị cầm tay lớn hơn của Apple có một lợi thế đáng kể về hiệu suất so với phiên bản nhỏ gọn hơn.

Sự thật là các thông tin trên đều không quá bất ngờ, bởi trước đó nhiều tin đồn ngay trước thềm sự kiện cho biết Apple sẽ trang bị cho iPhone 7 Plus thêm RAM, nhưng hy vọng này dường như bị dập tắt khi bài trình bày của Apple ngụ ý không có sự khác biệt về hiệu năng giữa 2 sản phẩm.

Trong phép thử của Geekbench có thể tự động phát hiện mô hình của điện thoại khi thực hiện bài thử nghiệm, và chữ ký trên phép thử này là iPhone9,4. Câu hỏi tại sao lại là 9,4? Bởi vì iPhone 9,1; 9,2 và 9,3 là ba lớp lưu trữ của iPhone 7, ngụ ý rằng iPhone 7 Plus 32 GB đã được thử nghiệm trên Geekbench.

iPhone 7 Plus đi kèm một tính năng đặc biệt quan trọng

Nếu có sức mạnh đầu tư, iPhone 7 Plus sẽ rất hữu ích vì có RAM lớn, camera kép và màn hình 1080p

Mặc dù vậy, một lưu ý quan trọng cho những người đang có kế hoạch đặt đơn hàng iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính là khoảng cách hiệu suất giữa hai điện thoại có thể không được thể hiện một cách rõ rệt. Lý do là iPhone 7 Plus có màn hình độ phân giải cao hơn nhiều (1080p) so với iPhone 7 (750p), vì vậy nó phải xử lý số điểm ảnh gần như gấp đôi. iPhone 7 Plus cũng đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý hình ảnh chụp bằng camera kép so với một camera duy nhất trên iPhone 7, do đó hiệu suất sẽ không nhanh hơn quá nhiều.

Dù thế nào đi chăng nữa thì điểm số Geekbench vẫn cho thấy iPhone 7 Plus là thiết bị iOS nhanh nhất mà Apple từng tạo ra, thậm chí vượt qua cả iPad Pro 12,9 inch với RAM 4 GB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 Plus đi kèm một tính năng đặc biệt quan trọng